1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Thủ thuật copy nội dung không bị google phạt

Thảo luận trong 'Seo Offpage' bắt đầu bởi Social, Thg 4 2, 2017.

Lượt xem: 4,802

  1. Social

    Social Administrator

    Công việc 1 người làm Seo đặc biệt là phải viết bài, bài càng dài, càng chất lượng, giúp người đọc ở lại trang web lâu nhất có thể. Đối với các dự án làm SEO không nắm rõ chuyên ngành, không phải ai cũng có thể ngồi viết một bài thật sự mới, được gọi là bản quyền, như vậy, cách copy (sao chép) nội dung của các trang web khác không bị google phạt mà ai cũng phải cần.

    Mục lục bài viết:

    • 1 – Sửa Tiêu Đề (title)
    • 2 – Sửa Mô Tả
    • 3 – NoIndex Bài Copy
    • 4 - Kết Luận

    [​IMG]
    Hướng dẫn các bạn cách SEO lên TOP chỉ với những cách copy bài viết không bị phạt bởi Google, phạt trùng lặp nội dung hay dính tác vụ thủ công, việc mà những người không chăm chỉ rất sợ.

    Trường hợp này chỉ áp dụng với các bạn muốn SEO danh mục mà thôi, đương nhiên vẫn SEO được trang chủ nhưng đối với bài viết thì chúng ta không thể làm được việc đó.

    Câu hỏi được đặt ra ở đây là, bài viết không SEO được thì làm sao Danh Mục có thể lên TOP được nhỉ? hãy xem quá trình dưới đây nhé.

    ===>> Bí mật tìm tên miền lên top google nhanh

    1 – Sửa Tiêu Đề

    Đối với những người copy bài viết từ trang khác về, điều đầu tiên chúng ta phải sửa tiêu đề, sửa ở đây là phải sửa khác hoàn toàn.

    Chúng ta phải làm cho tiêu đề thật là hay và thật là mới mẻ thu hút … vì việc của chúng ta là kéo view cũng như tăng tỉ lệ thời gian Onsite.

    2 – Sửa Mô Tả
    Việc tiếp theo cần phải làm đó là sửa 150 ký tự đầu, tại sao ư? khi bạn sửa mô tả thì nó sẽ được hiển thị ra phần mô tả ngắn tại danh mục, tức là tiêu đề hay mô tả của bài đó vẫn được Google index.

    3 – noIndex Bài Copy
    Nghe hơi mâu thuẫn với cái trên nhỉ? nhưng các bạn từ từ đã nhé.

    Chúng ta đặt No-index cho bài viết thì Google hay bất kì công cụ nào cũng không thể lập chỉ mục được, nhưng phần mô tả và tiêu đề của bài viết vẫn được hiện ra danh mục.

    Đương nhiên Danh Mục chúng ta dùng để SEO nên không thể nào chặn nốt nó được như vậy thì vô lý hết sức đúng không nào.

    Bản thân của việc sửa Mô Tả và Tiêu Đề là như vậy 2 cái trọng yếu của bài viết chúng ta đã làm mới hoàn toàn rồi nên sợ gì Google phạt đúng không?

    Trong khi đó người dùng tìm kiếm vẫn tìm thấy được bạn. Chỉ khác là họ vào danh mục thay vì vào bài viết.

    Việc để No-index không cho phép Google lập chỉ mục và đánh giá unique mà thôi.

    Kết Luận
    Với 3 mẹo nhỏ ở trên bạn vẫn có thể làm cho website có nhiều bài giá trị mà không sợ Google phạt, mà chúng ta vẫn có thể SEO những keyword cần thiết lên TOP được, nếu như bạn không tin có thể thử làm một bài viết như mình hướng dẫn, rồi submit cái danh mục chứa bài viết đó lên.

    Khi bạn search title bài viết nó sẽ được hiển thị cho bạn thấy. Chúc các bạn thành công, hãy nhớ comment cho mình biết cảm nhận của bạn nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: Thg 8 21, 2019
  2. xedayhang-maxbuy123

    xedayhang-maxbuy123 New Member

    Thanks bác thớt bài viết e đang tìm
     
  3. vatly

    vatly Member

    NGUYÊN TẮC CỦA MỘT BÀI VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG – LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ VIẾT

    Với mỗi một sản phẩm sẽ phục vụ cho một đối tượng nhất định. Dó đó trước khi bạn bắt tay vào viết một bài PR cho một sản phẩm/dịch vụ thì cần phải biết được rằng sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào, từ đó mới có thể lựa chọn ra chủ đề để viết bài.

    Thử đặt mình vào vị trí của người dùng khi search bất kỳ một sản phẩm dịch vụ nào đó, chắc chắn không ít lần bạn gặp phải các bài viết được viết rất dài nhưng nội dung lại không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

    Cảm xúc của bạn khi đó sẽ bực tức, thất vọng, khó chịu vì tìm mãi không ra được thông tin mà mình cần,đúng chứ?

    Chính vì vậy, ngay từ trước khi bạn triển khai nội dung. hãy chắc rằng bạn hay người viết phải hiểu rõ được sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ đáp ứng được những nhu cầu nào từ phía người dùng. Trong SEO thuật ngữ này được gọi là Search Intent, bạn có thể tìm hiểu thêm về thuật ngữ này qua đường link sau:

    • Đối với phía người viết: Cần hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ mà website đang cung cấp, điều này sẽ giúp người viết dễ dàng hơn trong việc xây dựng được một outline content đầy đủ, chính xác và mang tính chuyên gia nhất đến với người dùng. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp người viết dễ dàng quản lý, liên kết các nội dung đang có trên website một cách khoa học và hiệu quả hơn, các từ CTA cần được đặt ở những vị trí thích hợp nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng và mang lại những lợi ích nhất định cho website.

    • Góc nhìn bạn đọc, người dùng: Khi người dùng được đọc các bài viết được biên soạn từ các “chuyên gia” bao giờ cũng sẽ cảm thấy chuyên nghiệp, đáng tin cậy và thích thú hơn khi đọc và giúp họ nhanh chóng tìm được các thông tin cần thiết.

    • Đối với website: Nội dung đáp ứng được đúng insight người dùng tìm kiếm chắc chắn sẽ là một lợi thế đối với website.Cơ hội hiển thị cho bài viết trên trang kết quả tìm kiếm tăng cao.Từ đó giúp website gia tăng được lượt traffic.
    Giữ chân người dùng lâu hơn trên trang.
    Tạo ra chuyển đổi, dẫn đến hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của trang web nếu CTA được đặt ở những vị trí hợp lý.


    Đối với người dùng, một website cần phải đáp ứng được các yếu tố về nội dung chất lượng, thông tin đáng tin cậy và được viết bởi các chuyên gia trong ngành, điều này sẽ giúp các website ghi điểm trong mắt người dùng và rất có thẻ những lần sau khi tìm kiếm thông tin liên quan đến cùng lĩnh vực, họ sẽ nhớ đến và ghé thăm trang web của bạn.

    2. CUNG CẤP CÁC NỘI DUNG HỮU ÍCH, KHÔNG COPY

    Một trong những quy tắc quan trọng nhất khi viết bài chuẩn SEO là nội dung hữu ích với người dùng và không copy.

    Tất cả các nội dung có trên website cần phải đáp ứng được đúng ý định tìm kiếm (search intent) của người dùng.

    Với các bài viết có cấu trúc rõ ràng, ngôn từ mang tính chuyên gia khi xây dựng trên website, điều đó thực sự rất tuyệt vời. Việc này giúp website của bạn chứa các nội dung độc đạo mà không phải website nào cũng dễ dàng có được. Tạo sự khác biệt và nổi bật cho trang web, giúp tăng cơ hội xếp hàng cao hơn trên Google tìm kiếm.

    Và tất nhiên với những nội dung đã được đánh giá là độc đáo và có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm thì chắc chắn chúng không thể nào là những nội dung “BỊ COPY” từ các nguồn khác về. Những bài viết này là độc nhất và được Google cũng như người dùng đánh giá cao, giúp cho website tránh được các hình phạt từ thuật toán của Google dành cho các trang web chứa nội dung trùng lặp.

    3. CẤU TRÚC CỦA BÀI VIẾT CHUẨN SEO PHẢI RÕ RÀNG ĐƯỢC LIÊN KẾT CHẶT CHẼ VỚI NHAU

    Bất kỳ một bài viết nào nếu chỉ có nội dung tốt, nhưng kém về trải nghiệm đọc của người dùng thì cũng không được đánh giá là một bài viết chuẩn SEO.

    “Trải nghiệm đọc” mà tôi muốn nói ở đây không phải là về vấn đề trải nghiệm người dùng trên website của bạn, mà ý nói đến là cấu trúc của bài viết. Nội dung có hay nhưng không được nên cấu trúc, phân tách rõ ràng, mạch lạc gây khó khăn đến trải nghiệm đọc của người dùng.

    Bố cục của một bài viết chuẩn SEO cần được phân tách rõ ràng bằng các thẻ Heading. Heading 1 là tiêu đề và mỗi một bài viết chỉ được có một thẻ H1, các heading 2 là các đầu mục nội dung lớn liên kết chặt chẽ với nhau nhằm khái quát nội dung của bài viết và phục vụ thông tin từ khóa. Các thẻ H3, H4 sẽ là những nội dung con phục vụ cho nội dung của từng H2.

    QUY TRÌNH VIẾT BÀI CHUẨN SEO

    Để một bài viết được coi là chuẩn SEO, bạn sẽ cần phải lên được một bộ khung sơ lược các ý tưởng cho bài viết hay còn gọi là lên outline cho bài viết, điều này sẽ giúp bạn không bỏ sót mục nào quan trọng.

    Chính vì vậy, việc lên được một bộ outline chuẩn, không chỉ giúp bạn quản ký được các nội dung mà mình viết, mà lại còn giúp đội content dễ dàng triển khai được các ý tưởng viết bài đúng với ý định người dùng.

    Hướng dẫn lên outline nội dung viết bài chuẩn SEO áp dụng chung cho mọi lĩnh vực

    1) Liệt kê tất cả các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Keywordtool.io,…

    2) Nghiên cứu search intent của mỗi từ khóa, trả lời cho các câu hỏi: What – Who – Where – Why – Which – When – How – Can – Are – Will,

    3) Nhóm các keyword có cùng search intent vào một nhóm.

    4) Nghiên cứu đối thủ: Lấy 10 đối thủ đầu tiên trên kết quả tim kiếm.

    5) Tổng hợp các ý chính từ nội dung của đối thủ.

    6) Xác định cấu trúc nội dung bài viết.

    7) Viết bài.
     
  4. Social

    Social Administrator

    Top 7 (+1) cách giảm chỉ số Bounce Rate trên website ngay lập tức!

    Bounce Rate là một chỉ số quan trọng có thể được xem là một yếu tố ranking theo nghiên cứu của Backlinko về sự liên quan của nó với thứ hạng.

    Bạn không cần phải là chuyên gia để có thể cải thiện chỉ số Bounce Rate trên website của mình.

    Rất nhiều người làm content ngại xem số liệu vì cơ bản xem xong: 1. Không hiểu rõ ý nghĩa của chỉ số, 2. Không có nextstep để giải quyết.

    Thực tế là bạn không cần phải hiểu hết toàn bộ những chỉ số phức tạp này. Bạn chỉ cần nắm bắt những thứ cơ bản.

    Qua bài viết ngắn này, mình sẽ giải thích cho bạn những thứ cơ bản và chia sẻ 7(+1) cách giúp bạn giảm tỷ lệ Bounce Rate trên website/blog mà bạn có thể áp dụng NGAY LẬP TỨC.

    BOUNCE RATE LÀ GÌ?

    Bounce Rate là thuật ngữ được sử dụng trong marketing để chỉ số lượng khách truy cập vào một trang web nhưng rời đi mà không xem các trang khác trong cùng một website.

    Có một vài định nghĩa khác là phần trăm lượt truy cập tương tác một lần khi vào một trang web.

    Theo nghiên cứu của Rocket Fuel, tỷ lệ thoát lý tưởng là trong khoảng 41-51% (https://www.gorocketfuel.com/the-rocket-blog/whats-the-average-bounce-rate-in-google-analytics/). Tỷ lệ thoát của bạn càng thấp càng tốt. Và bạn có thể theo dõi số liệu này ở Google Analytics.

    Tuy nhiên không phải vì vậy mà chúng ta chỉ đánh giá content qua Bounce Rate, không phải lúc nào Bounce Rate cao cũng là không tốt.

    Chúng ta còn phải xem số lượng người truy cập (number of session), số lượng trang trung bình được truy cập (page/session) cũng như là thời gian ở lại website trung bình (average session duration).

    Có khá nhiều kịch bản có thể diễn ra.

    Ví dụ:

    Nếu khách truy cập chỉ ở lại một trang và dành nhiều thời gian trên trang đó, điều này có thể có nghĩa là họ đã đạt được mục tiêu truy cập trang web, cho dù đó là để tìm thông tin, lướt mua hàng, hỏi ý kiến hay giải trí.

    Ok vậy 7(+1) cách để cải thiện Bounce Rate là gì?

    1/ ĐẢM BẢO LÀ CONTENT CỦA BẠN DỄ ĐỌC

    Chúng ta đã qua rồi cái thời đi học mà viết một đoạn văn dài như cái sớ, phải hết ý trình bày luận điểm luận cứ chán chê trong đoạn đó mới được chuyển qua đoạn mới.

    Cách viết này có thể bây giờ vẫn work với những cuốn sách bởi khi đọc sách chúng ta có sự tập trung.

    Nhưng bài viết trên web thì hoàn toàn khác! Bạn đang phải chiến đấu với hàng đống tab trình duyệt khác.

    Hành động cơ bản của khách truy cập là họ sẽ lướt qua nội dung bài viết. Đột nhiên họ tìm thấy một ý nào đó hay ho, họ đọc hết ý đó và họ nghĩ rằng họ nên đọc lại từ đầu để hiểu trọn vẹn hơn. Cuối cùng họ quyết định đọc lại từ đầu.

    Nếu họ đụng phải bức tường toàn chữ, họ sẽ thoát ra ngay!

    Hãy nhớ: Khó đọc = Không đọc!

    Bởi vậy hãy đảm bảo rằng:

    1) Một đoạn văn của bạn chỉ nên từ 3-4 câu (khoảng 3 dòng).

    2) Bạn chừa đủ khoảng trống giữa các đoạn để cho khách truy cập có cảm giác "ít chữ" dù bài bạn có thể dài 5000 từ (khoảng trống cực kỳ quan trọng) (hình 2, 3)

    3) Đừng bao giờ đánh đố người đọc. Hãy giải thích mọi thứ thật dễ hiểu và ngắn gọn. Đừng tỏ ra nguy hiểm, người ta không muốn chơi với người nguy hiểm đâu :)

    2/ VIẾT TIÊU ĐỀ CUỐN HÚT

    Cũng bởi mọi người đọc lướt nên tiêu đề mà bạn viết cực kỳ quan trọng. Bởi nó là công cụ tuyệt vời để nắm bắt sự chú ý của chúng ta.

    Theo cá nhân mình, 60-80% thành công của bài viết có thể là tiêu đề.

    Bạn có bao giờ đọc một bài viết chỉ vì cái tít của nó chưa? Và sau khi đọc xong bạn phát hiện ra là nó chẳng có một tí giá trị nào trong đó ngoài cái tít?!!

    Nếu vậy thì chúng ta cùng hội với nhau :)

    Công thức viết tiêu đề thu hút thì có cực kỳ nhiều trên internet, bạn search một cái là ra ngay.

    Nhưng có một công thức do mình tổng hợp được từ những công thức khác đó mà mình sử dụng rất nhiều là R.E.N.T (Resources - Efforts - Number - Time).

    Bạn chỉ cần thêm một trong 4 yếu tố tài nguyên, nỗ lực, số lượng và thời gian (hoặc cả 4 nếu được) thì tiêu đề đã thu hút hơn rất nhiều rồi.

    Ví dụ:

    • Làm sao để có được nhiều tiền? (chưa hấp dẫn)

    • Làm sao để có được nhiều tiền mà chỉ mất 2 tiếng mỗi ngày? (+ thời gian)

    • Làm sao để có được thu nhập 100 triệu mỗi tháng mà chỉ tốn 2 tiếng mỗi ngày? (thời gian + số lượng/con số cụ thể)

    • Làm sao để có được thu nhập 100 triệu mỗi tháng chỉ với 2 tiếng mỗi ngày dù bạn không biết gì về kinh doanh trước đó? (tài nguyên + thời gian + số lượng/con số cụ thể)

    • Làm sao để có được thu nhập 100 triệu mỗi tháng dễ như ăn kẹo chỉ với 2 tiếng mỗi ngày dù bạn không biết gì về kinh doanh trước đó? (tài nguyên + nỗ lực + thời gian + số lượng/con số cụ thể)

    P.s. Chỉ là ví dụ thôi nhé, mình không biết cách giúp bạn đạt được 100 triệu/tháng như kiểu ở trên đâu!!! Đừng inbox mình.

    Nhớ áp dụng không chỉ tiêu đề chính của bài mà còn các tiêu đề phụ trong bài nếu có thể nhé!

    3/ SỬ DỤNG HÌNH ẢNH BẮT MẮT, ĐỘC ĐÁO

    Theo tạp chí .INC, 65% dân số toàn thế giới là người tiếp thu kiến thức theo kiểu Visual (trực quan, hình ảnh) – họ có thể lưu giữ thông tin bằng hình ảnh, video và các loại hình ảnh khác tốt hơn so với văn bản. (https://www.inc.com/molly-reynolds/...he,remember best through visual communication.)

    Hình có thể truyền tải cả ngàn từ. Ai cũng thích xem hình hơn đọc nhiều chữ.

    Bởi vậy hãy cố gắng sử dụng nhiều hình minh họa trong bài viết của mình. Nhưng hãy nhớ:

    1) Hình sử dụng phải có liên quan và đóng vai trò bổ sung ý nghĩa cho bài viết, đừng bỏ hình cho có.

    2) Hình nên được đồng bộ trên toàn website về: kiểu dáng, định dạng, chủ đề, màu sắc.

    3) Hình ảnh càng độc đáo càng tốt, bởi nó sẽ giúp content trên website của bạn có khả năng tăng thứ hạng tốt hơn. (xem thêm thí nghiệm này https://www.rebootonline.com/blog/long-term-duplicate-image-experiment/)

    Mình chia sẻ khá kỹ về hình ảnh (rộng hơn là visual content), những công cụ có thể tạo ra hình ảnh đẹp (có phí và miễn phí) và cách ứng dụng chúng cụ thể cho website của bạn ở bài viết này: https://leapcontent.vn/visual-content/

    4/ SỬ DỤNG VIDEO TRONG BÀI VIẾT

    Một tips mà mình thấy ít người sử dụng trong bài là không chèn video vào.

    Wistia nhận thấy rằng việc thêm video vào các trang của họ đã tăng gấp đôi thời gian trung bình của khách truy cập trên trang. (https://wistia.com/learn/marketing/video-time-on-page)

    Về cơ bản, nó có hai mục đích:

    1) Tăng thời gian ở lại của khách truy cập

    2) Giúp index bài viết nhanh hơn (một chút) khi dùng video Youtube (chung nhà Google)

    Và điều tuyệt vời là: bạn không cần phải tự tạo ra video. Bạn chỉ cần chọn một video của người khác trên Youtube và dán nó lên bài viết của bạn là xong. (phải đảm bảo là nó hỗ trợ cho nội dung bài viết nhé)

    Trong trường hợp bạn muốn tự mình tạo ra video, bạn có thể tham khảo thêm cách tạo ra và sử dụng video hiệu quả trong bài viết này: https://leapcontent.vn/video-content/

    5/ LIÊN KẾT NỘI BỘ VÀ ĐỀ XUẤT CONTENT LIÊN QUAN

    Hãy sử dụng các liên kết nội bộ (internal linking) và những đề xuất bài viết liên quan để cung cấp thêm thông tin cho khách truy cập toàn diện hơn.

    Quan trọng nhất vẫn là: CÓ LIÊN QUAN!

    Đừng cố chèn những thứ không liên quan vào bài. Bởi:

    1) Khách truy cập không click (dĩ nhiên)

    2) Khách truy cập (lỡ) click vào nhưng không nhận được content mà họ mong muốn -> Họ có khả năng bỏ đi, và điều này cũng ảnh hưởng đến thương hiệu website của bạn.

    Và có một lưu ý là luôn điều chỉnh tạo ra tab mới khi người dùng click vào bất cứ link nào trong bài viết nhé. Điều này sẽ giúp họ ở lại trên trang, không cần phải load lại vị trí họ đang đọc.

    6/ TỐI ƯU ĐỂ WEBSITE CỦA BẠN ĐỦ NHANH

    Đã bao giờ bạn vào một website nhưng bỏ cuộc vì chờ quá lâu? Hay bạn click vào một liên kết nội bộ trong bài viết qua một trang khác nhưng cũng bỏ cuộc vì chờ lâu?

    Google đã chính thức thông báo bắt đầu từ tháng 5/2021, Google PageSpeed Insights và Core Web Vitals sẽ trở thành yếu tố thứ hạng của Google. (https://developers.google.com/search/blog/2020/11/timing-for-page-experience)

    Nếu bạn đang suy nghĩ có nên bắt đầu tối ưu website của mình cho điểm PageSpeed Insights ngay lúc này hay không thì câu trả lời là:

    Làm ngay đi, trước khi, mọi điều dần tồi tệ hơn!

    Thực sự từ trước đến nay, rất ít khi Google lên tiếng xác nhận chính thức một yếu tố để tăng thứ hạng, mọi thứ luôn luôn úp mở. Bởi vậy đợt cập nhật này thực sự quan trọng với bất kỳ ai sở hữu website và muốn làm SEO bài bản.

    Lúc trước, mình đã chia sẻ một bài viết rất chi tiết về cách tối ưu Google PageSpeed 100 điểm dù mình chỉ sử dụng share-hosting (gói thấp nhất) và không biết code (như bạn). Bạn có thể xem lại ở đây: https://leapcontent.vn/google-pagespeed-insights/

    7/ THIẾT KẾ WEBSITE TƯƠNG THÍCH VỚI NHIỀU THIẾT BỊ

    Đến giờ này mà website nào vẫn còn được code theo kiểu cũ mà chưa có định dạng tương thích cho mobile và table (nhất là mobile) thì xem như đã bị rớt khỏi thuyền và tụt lại phía sau.

    Bây giờ yêu cầu này là bắt buộc và là điều hiển nhiên phải có!

    Không ai muốn đọc trên điện thoại mà phải lấy 2 ngón tay phóng to nội dung ra để đọc hoặc để nhấn vào cái nút bé xíu trên cái website đó (bởi mang đúng phiên bản trên PC qua mobile thu nhỏ lại).

    Nếu website bạn đang gặp vấn đề này, hãy ngay lập tức chỉnh sửa nó nhé.

    8/ BONUS: BỎ BỚT/GIẢM ADS Ở MÀN HÌNH ĐẦU TIÊN (ABOVE OF THE FOLD)

    Đối với các website có chèn banner quảng cáo, hãy cố gắng đừng chèn nó ở phần màn hình đầu tiên của trang.

    Thời điểm khách truy cập nhấp vào một liên kết đến trang web của bạn, họ muốn thấy content của bạn chứ không phải quảng cáo đập vào mặt.

    Ngoài ra việc để quảng cáo ở ngay phần đầu tiên của trang cũng ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề tối ưu tốc độ website (mình chia sẻ phần này trong bài tối ưu Google PageSpeed Insights 100 điểm).

    Vì vậy, nếu bạn không thể loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trong màn hình đầu tiên (cách tốt nhất), hãy giảm thiểu sự xuất hiện của chúng để chúng không làm khách truy cập của bạn mất tập trung.

    ---

    Trên đây là 7(+1) cách giúp bạn giảm tỷ lệ Bounce Rate trên website.

    Nếu bạn có những mẹo nào khác thì chia sẻ cùng với mình bên dưới nhé :)