1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Thấu hiểu thuật Phân phối Ads và CPM cao

Thảo luận trong 'Seo facebook' bắt đầu bởi Social, Thg 11 28, 2017.

Lượt xem: 1,432

  1. Social

    Social Administrator

    Hy vọng giúp ích được mọi người.
    ---------------------------------------------
    Về tình trạng chung thì chắc Ae làm Marketing đều hiểu, mình không đề cập lại nữa. Mình xin trình bày 1 vài ý sau.

    1. CPM cao: Giá tăng không phải là tăng đồng loạt 1 lượng nhất định trên mọi tài khoản. Giá tăng khác nhau giữa các giải pháp tối ưu. Đặc biệt khi mục tiêu quảng cáo không được tối ưu giá sẽ tăng nhanh hơn hẳn so với những chiến dịch được tối ưu.
    Tối ưu ở đây nói về hình thức chạy, vị trí chạy, giá thầu, mục tiêu quảng cáo, hướng target.

    Một số trường hợp FB nó cho là không tối ưu (Nhận định của FB trên thị trường US)
    - Mục tiêu kinh doanh để khách hàng biết đến Shop của mình mà chạy PPE, Like, Comment thì FB nó cho là ko tối ưu.
    - Mình tìm khách hàng mới mà chạy Page Like, PPE -> Ko tối ưu
    - Đưa traffic vào Web chạy Conversion -> Ko tối ưu
    ...

    2. Chạy giải pháp mới để tìm kiếm hiệu quả hơn, vì FB hàng tháng nó làm ra hàng loại phương pháp để có nhiều phương pháp hơn cho nhà QC.

    - FB là 1 mạng xã hội cũng như là 1 mạng quảng cáo, nên nó sẽ có 2 mục tiêu. Đó là tối ưu hoá giá trị cho nhà Quảng Cáo, và tối ưu hoá giá trị cho người dùng.
     Công thức đấu thầu của FB:
    Total Value = Ads Bid x Action Rates + User Value
    + Ads Bid: Giá thầu của mình
    + Action Rates: Chỉ số hành động. Chỉ số này nó dựa vào những campaign trước, nếu những camp trước ko hiệu quả thì những camp sau cũng sẽ ảnh hưởng.
    + User Value: Giá trị ảnh hưởng của người dùng. (Thằng FB đầu tư hẳn 1 đội để lo cho mảng thử nghiệm)

    - Landing Page cũng là 1 yếu tố ảnh hưởng, thằng FB nó sẽ xem đến tận trang này, nếu LP mà ko đúng quảng cáo thì sẽ bị ảnh hưởng. FB nó ko chỉ check User Value trong quảng cáo mà nó còn check User Value ở cả Landing Page của mình.

     Để có giá trị trong quảng cáo thì mình cần sáng tạo trong quá trình phân phối tới khách hàng, về hình thức phân phối (ảnh, video)...
     Bid tốt hơn để thắng thầu.

    - Có những hạng người dùng nhất định trong FB.
    + High Quality Traffic
    + Tier B
    + Tier C
    ...
    - Ngân sách thấp thì nó chỉ cho tiếp cận những Tier B, tier C. Hoặc là đối tượng tiếp cận hẹp, đối tượng cụ thể quá, nên khi tăng ngân sách lên thì Target đó nó ko còn Work nữa nên dẫn đến kết quả ko tối. Hoặc là đối tượng trùng lặp
    - Giải pháp:
    + Tối đa hoá người dùng tiếp cận
    + TÌm cái Tier A ở 1 vùng khác, vùng khác ở đây đó là địa lý khác, vị trí quảng cáo khác. Chứ ai ai cũng chạy New Feed thì cạnh tranh nhiều là điều đương nhiên.

    - Giá tăng khi ngân sách tăng
    + Cần chiến thuật Bid để giảm thiểu giá tăng.
    + Cần tối ưu phần Target để khi tăng ngân sách camp vẫn đem lại hiệu quả.
    - Cần sáng tạo để nâng User Value

    • Có 4 Góc nhìn để phân phối quảng cáo tốt
    1. Tăng nguồn cung.
    - Nguồn cung trên New Feed là có hạn. Đối với những nước đã phát triển như mỹ vs châu âu thì lượng người dùng sẽ không còn tăng nhiều. Đối với những nước đang phát triển thì có tăng nhưng nước đã phát triển thì ng dùng tăng ít.
    - Vậy nên để tăng nguồn cung thì mình chạy thêm ở những kênh khác là Instagram vs Audien Network.
    - FB nó mới phát triển 1 tính năng đặt Budget cho Camp – nhưng mới cho 1 số ng nhất định dùng.
    - Kéo dài cái Conversion Window dài hơn, linh động hơn.
    - Tập trung ít Ads Set lại thay vì rải ra nhiều ads, vì để tối ưu dồn tiền cho vài Ads Set cho FB nó học. Vì yêu cầu rằng 50 Conversion/ Ads Set/ Tuần.

    2. Cải thiện targetting: Mở rộng tập target, tăng Budget.
    - Không nên chia budget qua quá nhiều Ads vì nếu Budget nhỏ quá Fb nó chỉ cho tiếp cận đến những người Tier 2, tier 3.
    - Thị trường Mỹ nó quá đông người tham giá nên cạnh tranh về giá rất lớn, nếu mình đặt Budget nhỏ thì nó chỉ mò vớt trong hy vọng.
    - Việc Set Budget nhỏ và 1 tập đối tượng nhỏ là 1 giới hạn lớn. Cả khi Vit lên cũng là 1 hạn chế.
    - Triển khai target LAL theo giá trị - Mới lauch tháng trước ở VN. Mình tìm những tập LAL có giá trị mua theo mình Set (Nhưng người mua .100$, 50$...)

    3. Đấu thầu
    - Để giảm sự biến động nên dùng Manual Bid.

    - Auto Bid – Không kiểm soát được chi phí. Khi tăng ngân sách giá nó sẽ tăng theo.
    - Có 2 phương pháp cho Manual Bid.
    + Set giá trung bình: Để ổn định giá khi tăng ngân sách. Cái dở là có thể ko hết ngân sách. Tuy nhiên nó sẽ ổn định về giá.
    + Set giá trần: Giá sẽ nằm thấp hơn giá trần. Cái dở dùng hết các kết quả tối ưu giá nó cũng sẽ tăng, và cũng có thể ko hết ngân sách.

    4. Cải thiện tối ưu hoá.
    - Không được thay đổi Budget quá thưởng xuyên, để cho FB nó học.
    - Nên tập trung để cho kết quả FB nó tốt hơn và nó học nhanh hơn.
    - Có 1 giá trị FB nó mới cập nhật đó là tính năng Value OptiminetaSion là tối ưu theo giá trị (Bán hàng 100$ thì Fb nó sẽ đưa cho mình những khách hàng 100$).
    - Chạy thử nghiệm phân tách. Để tìm ra phương án tốt hơn. Có những yếu tố: Hình ảnh, Đối tượng, Phân phối, Vị trí hiển thị.
    - FB nó cũng đang phát triển tính năng A/B Testing. GIờ đang chạy bản Beta, dự kiến sang năm mới bung.