1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Nghệ thuật viết content facebook hay của các chuyên gia

Thảo luận trong 'Seo facebook' bắt đầu bởi Social, Thg 7 19, 2017.

Lượt xem: 1,521

  1. Social

    Social Administrator

    ĐƯA THÊM GIÁ TRỊ VÀO CONTENT LÀ CÁCH ĐỂ LÀM CONTENT HAY HƠN

    Ở phần trước bạn đã biết được có 4 loại giá trị
    • Giá trị sản phẩm:
    • Giá trị giải trí
    • Giá trị hiểu biết
    • Giá trị cảm xúc
    GIÁ TRỊ SẢN PHẨM:
    Để làm Content hay hơn chúng ta sẽ đưa các loại giá trị ở trên vào Content. Thông thường nhất chúng ta hay làm đó là làm nổi bật giá trị sản phẩm. Để làm nổi bật được giá trị sản phẩm những gì bạn nói phải hướng đến nhu cầu của khách hàng/ những mong muốn ẩn sâu bên trong khách hàng (insight) , đồng thời phải đảm bảo những gì bạn nói đủ khác biệt. Nếu không khác biệt thi nó sẽ nhàm chán, lúc đó thì không có giá trị nào của sản phẩm được khách hàng cảm nhận.

    Ví dụ bạn bán đồ thời trang nữ: có thể bạn rất tâm huyết, đầu tư nhiều công sức thiết kế, đầu tư thuê người mẫu chụp ảnh, đầu tư thuê studio dàn phong cảnh, chụp xong thì designer lại bỏ thêm mấy ngày dùng photoshop để cà cà cho ảnh thêm hoàn hảo.

    Có xong ảnh rồi bạn lại viết nội dung nhảm nhảm một cách rất tâm huyêt như: “Đây là mái nhà của trang phục mang chủ đề thiên nhiên gắn liền với phong cách đương đại. Với tình yêu dành cho văn học, thiên nhiên và điện ảnh các bộ trang phục do chúng tôi làm ra đều đến từ thiên nhiên …..”

    Khách hàng chẳng quan tâm bạn nghĩ gì, bạn làm gì. Bạn có tâm huyết gì hay yêu điều gì thì.. Mặc xác bạn. Họ chỉ quan tâm:”Tôi mặc đồ này có đẹp không”, “tôi có thể hiện được phong cách của mình khi mặc bộ đồ này ko?”, “cái này mặc vào có mát có dễ chịu không”, “mình mặc vào người xung quanh có khen mình không hay lại chê cười mình”. Khi muốn mua rồi họ lại quan tâm tiếp: “mua cái này có rẻ hay không”, mua xong lũ bạn mình có chê cười mình là mua đồ mắc không”, “chất vải có bền không”, “ chỗ này bán hàng uy tín ko đây”...

    Như vậy khi viết nôi dung bạn phải nhấn vào những thứ khách hàng quan tâm đến, tạm thời bỏ cái tôi của bạn đi, bỏ cái tâm huyết của bạn ra nếu nó không cùng hướng với những gì khách hàng quan tâm.

    Bạn sẽ viết lại nội dung như sau:
    “Xinh đẹp, quyến rũ, khiến bao chàng phải mất ngủ..”, hoặc
    “Xinh tôn dáng, mặc đáng đồng tiền..”, hoặc
    “Đã nhìn là thấy mê, đã mặc thì đẹp khỏi chê…”
    Làm nổi bật giá trị sản phẩm cũng có thể giúp bạn bán được hàng rồi. Tuy nhiên để hay hơn hoặc cuốn hút hơn bạn có thể đưa thêm giá trị giải trí vào content.

    GIÁ TRỊ GIẢI TRÍ:
    Để đưa được giá trị giải trí chúng ta có thể dùng cách kể chuyện hoặc đưa tính hài hước vào content. Con người thích nghe kể chuyện và cảm thấy vui thấy thích khi được chọc cười.
    Ví dụ đoạn sau:
    -----------------------------------------
    Anh yêu! Anh nhớ uống tinh bột nghệ nhé!
    - Em có để tinh bột nghệ pha sẵn mật ong để ở trong tủ, khi thức dậy anh nhớ uống 3 muỗng em để trong ly nhé. Em có để pha sẵn mật ong nghệ vào trong cái lọ nhỏ có nắp màu trắng, anh nhớ mang theo khi đi làm để trưa còn dùng. Nếu anh nhớ lời em dặn dùng đều đặn 3 lần mỗi ngày thì hết tuần này bao tử anh sẽ khỏe lại ngay!

    - Tối nay không được đi nhậu nữa nhé, phải về nhà sớm với em. Còn nhậu là bệnh bao tử ko trị được đâu. Ngoan thì em thương, không thì tối nay em cho ngủ ngoài đường đó!

    - Hôm qua, em có dặn chị Thảo giao thêm 500g tinh bột nghệ nữa. Hai vợ chồng mình xài hao ghê. Mà phải nói là nghệ với sữa chua giảm cân tốt quá. Em mới uống có 2 tuần là giảm được nửa ký. Mà tại anh hết đó, hồi xưa chưa lấy anh thì em mi nhon, eo thon. Sau khi lấy anh 1 năm mà eo thon thành ra eo bánh mì thế này.

    - Anh yêu! Hôm nay anh về sớm nấu cơm nha. Chồng tốt là người chồng biết nghe lời vợ )). Chiều nay em phải chạy qua con bé em cho nó 2 hộp kem mụn và kem dưỡng. Từ khi uống tinh bột nghệ để giảm cân thì da lại mịn hẳn ra, cũng ko còn bị mụn nên em ko cần dụng nữa,cho nó để nó xài.

    - Em đi làm đây, nhớ mấy thứ em dặn nha anh xã. Yêu anh nhiều, chụt chut chụt…
    -----------------------------------------
    Đọc đoạn trên bạn cảm nhận được điều gì?
    Tinh bột nghệ + mật ong trị được bệnh bao tử
    Tinh bột nghệ + sữa chưa giúp giảm cân
    Đó là giá trị sản phẩm

    Còn gì nữa? Bạn còn cảm thấy vui vui hoặc thích thú khi nghe câu chuyện của vợ chồng trên. Bạn đọc hết bài mà không có cảm giác chán nản, ko có cảm giác như đọc bài quảng cáo. Một số bạn cảm thấy nó thú vị, thích thú. Dù bạn ko mua sản phẩm bạn cũng cảm thấy đáng để bỏ thời gian đọc nó, share nó. Đó là giá trị giải trị.

    GIÁ TRÍ HIỂU BIẾT:
    Bạn cũng có thể đưa giá trị hiểu biết vào content. Bạn có thể mang kinh nghiệm của bản thân vào đó. Khi đọc được những kinh nghiêm thực tế, những hiểu biết khách hàng cảm thấy tin tưởng vào khả năng của bạn, vào khả năng cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt của bạn. Từ đó dễ đưa ra quyết định mua hàng hơn.
    Hãy xem ví dụ sau:
    -----------------------------------
    TÔM KHÔ nhà Bà Q đặc biệt thế nào?
    Tôm khô Nhà bà Q- tôm khô truyền thống gia đình . Có kinh nghiệm làm tôm khô hơn 30 năm. Tôm đất thiên nhiên, tự sinh, tự sống, vừa bắt lên còn tươi thì luộc liền, luộc trong lửa thật to để vỏ tôm phồng ra, ko sát vỏ.Còn giữ được vị ngọt của con tôm tươi. Nắng sáng vừa lên là mang ra phơi, banh mỏng từng con, trở đều, đến khô cong, rồi mới đem "đập". Như vậy con tôm khô đều, thơm nắng. Đập tôm phải dứt khoát nện mạnh từng cái để vỏ tôm bong ra, rồi ngồi bóc "còi" từng con ( còi là phần chân và râu tôm khi đập còn vướng lại trên con tôm). Nói thì nhanh nhưng banh phơi từng con, bóc còi từng con, lâu lắm, có như vậy thì con tôm mới ngon, thơm, và ngọt thịt.
    ------------------------------
    Bạn cảm nhận được điều gì sau khi đọc đoạn văn trên?
    Đó là kinh nghiệm thực tế của dân chuyên đánh bắt và làm tôm khô. Đoạn văn nói về cách làm sao để làm tôm khô mà giữ được vị ngọt của tôm, vừa thơm, vừa ngon vừa ngọt. Sau khi đọc đoạn văn trên bạn sẽ tin rằng đây chính là người làm tôm khô chuyên nghiệp, mua tôm của người này thì ăn sẽ ngon và ngọt thịt. Thế là bạn sẽ mua hàng thôi. Đoạn văn trên là trích đoạn trong bài quảng cáo mình chạy facebook ads bán tôm khô cho khách, và đã thu được kết quả rất tốt.

    GIÁ TRỊ CẢM XÚC:
    Để mang lại giá trị cảm xúc bạn sẽ đánh vào những loại cảm xúc sau: vui sướng, tự hào, tin tưởng, cảm động, đồng cảm, thích thú, sợ hãi, tức giận, buồn, chán ghét, hi vọng.
    Hãy xem ví dụ 4 câu thần thánh này của tôi - thứ đã lan truyền trên nhiều page bán bikini và mỹ phẩm:
    --------------------------
    Đã tắm thì phải trăm người ngắm
    Đã bơi thì phải xinh ngất trời
    Đẵ mặc bikini thì phải thật sexy
    Bạn sẽ làm được như trên nếu diện những mẫu bikini HOT dưới đây
    --------------------------
    Tại sao các bạn nữ thấy 4 câu trên hay?
    Vì nó mang lại nhiều cảm xúc cho bạn và cả giá trị giải trí

    Bạn có cảm thấy vui sướng không? Có vì bạn tưởng tưởng ra cảnh khi mặc bikini bơi được nhiều người nhìn ngắm. Bạn tưởng tưởng ra được là nhờ tôi đã dùng từ tượng hình, cái đã nói ở phần đầu tiên của Thánh Content: “tắm”, “bơi”, “trăm người ngắm”, “xinh ngất trời”

    Bạn có cảm giác tự hào không? Có vì người đàn ông sẽ tự hào vì sức mạnh hoặc mức độ thành công của mình, còn người phụ nữ thì tự hào vì sự xinh đẹp của họ

    Bạn có cảm giác thích thú không ? Có vì tôi có chút phóng đại, nên đọc lên bạn có cảm giác hài hước. Sự phóng đại đó là” Trăm người ngắm”, “ngất trời”. Thật ra có 1 vài người để ý và khen đẹp là bạn vui rồi nhưng ở đây thì tới trăm người lận, hơi lố 1 chút, xinh thì mức độ cao đến “ngất trời” chứ ko phải độ vừa. Những gì hơi lố thì bạn sẽ có cảm giác nó hài hước → thấy thú vị

    Bạn có cảm giác hi vọng không? Có! Bạn sẽ hi vọng làm được như trên nếu diện những mẫu bikini ở phía dưới bài. Muốn mình thật xinh đẹp quyến rũ luôn là hi vọng của người phụ nữ

    Bạn có cảm giác đồng cảm không? Có vì bạn có cùng một cảm giác giống như vậy khi đọc lên 3 câu đầu
    Giá trị giải trí ở chỗ nào? 3 câu đầu đọc như đọc thơ vì nó có vần, rất dễ đọc, rất dễ nhớ, đọc xong thấy thích thú. Đó là giá trị giải trị.

    Như vậy vừa giải trí, vừa cảm xúc mà lại có nhiều loại cảm xúc do đó bạn thấy hay!

    Bạn chỉ cần đưa nhiều hơn 2 loại cảm xúc hoặc nhiều hơn 2 loại giá trị là content đã hay rồi!

    Như vậy chúng ta đã biết làm cách nào để đưa giá trị vào Content để cho nó hay hơn. Phần sau chúng ta cùng nghiên cứu xem làm thế nào để Content cuốn hút!
     
  2. Social

    Social Administrator

    Tiếp tục nào các bạn!

    Content hay phải là Content cuốn hút để người đọc đọc từ đầu đến cuối, cho dù nó dài thế nào. Nó phải cuốn hút đến nỗi người đọc phải dừng xem tivi để đọc, dừng tán gẫu để đọc, dừng các hoạt động khác để tập trung việc đọc. Vì nếu họ bị sao lãng mà không tiếp tục đọc thì cho dù bài viết có giá trị gì đi nữa thì họ cũng đâu có cảm nhận gì đâu!

    Bạn nên nhớ khách hàng không đọc bài viết thì không bao giờ mua hàng, không đọc thì không thuyết phục bởi lí lẽ của bạn, không đọc thì không bao giờ có hành động như bạn mong muốn ( like, comment, chia sẻ, tag bạn, để lại email, số điện thoại..). Công sức bạn viết ra còn có tác dụng gì nữa?
    Như vậy yếu tố cực kỳ quan trọng của bài viết đó là tính cuốn hút. Nó phải cuốn hút người đọc đọc từ đầu đến cuối bài. Đây là tính bắt buộc của nội dung.

    Vậy thì dùng cách gì để người ta đọc hết nôi dung của bạn từ đầu đến cuối?
    Câu đầu tiên của nôi dung - là tiêu đề - phải thu hút để người đọc phải đọc câu thứ 2.
    Câu thứ 2 phải hấp dẫn để người ta đọc câu thứ 3.
    Câu thứ 3 phải hấp dẫn để người ta đọc câu thứ 4
    ….cho đến khi đọc hết đoạn đầu tiên của bạn

    Khi người ta đọc hết đoạn đầu của nội dung họ sẽ có 1 cái trớn để đọc tiếp. Từ đoạn thứ 2 bạn không còn cần hấp dẫn từng câu chữ nữa, mà chỉ cần đoạn văn đó mang lại giá trị: càng nhiều loại giá trị càng tốt nhưng cần ít nhất là 1 trong 4 loại giá trị mà tôi đã đề cập ở bài trước. Đó là: giá trị sản phẩm, giá trị giải trí, giá trị hiểu biết, giả trị cảm xúc. Dĩ nhiên cách tốt nhất là câu đầu của một đoạn phải có khả năng dẫn người ta đọc câu kế tiếp ! Nếu áp dụng được kỹ thuật này thì bài viết của bạn dù dài thế nào người ta cũng đọc hết. Đó là điều kiện đầu tiên của một nội dung gây ảnh hưởng

    Nhưng chúng ta sẽ dùng kỹ thuật gì để làm được điều trên ?
    Hãy đánh vào:

    Trí tò mò của độc giả. Con người khi sinh ra đã có 1 trí tò mò, nó giúp họ tìm hiểu thế giới nhận diện được thứ gì là thức ăn, thứ gì là kẻ thù để tránh. Nêu quan sát bạn sẽ thấy một đứa trẻ thứ gì nó cũng bỏ vô miệng, múc đích là xem có ăn được ko. Thấy thứ gì mới là nó cũng chộp lấy, bỏ vào miêng nếm thử, rồi đập đập.

    Trí tò mò giúp nó khám phá thế giới. Trí tò mò là một trong những bản năng giúp con người tồn tại. Và nhờ nó mà con người khám phá thế giới, nghiên cứu khoa học, sáng tạo ra những thứ tuyệt vời. Ai cũng có trí tò mò, hãy cuốn hút người đọc bằng trí tò mò của họ

    Lợi ích: con người luôn muốn nhận được lợi ích. Để tồn tại con người luôn đánh hơi được lợi ích và hướng tới nó. Dùng miếng mồi là lợi ích bạn sẽ câu được độc giả đọc bài của bạn. Tuy nhiên người chính trực và người không chính trực khác nhau ở chỗ, người chính trực dùng mồi câu thật, những gì có nói trong bài viết hay tiêu đề chính là những thứ độc giả nhận được thật. Còn đối với người không chính trực, những gì nói ở tiêu đề chỉ đơn giản là mồi câu mà không phải giá trị thật. Nó thường là mong muốn tột cùng của độc giả, là mong muốn cao nhất và lí tưởng chứ không khả thi.

    Ví dụ: “bí quyết để trở thành triệu phú USD trong 1 năm, bí quyết để có 1000 đơn/ ngày, tối ưu ads để được 100 đơn/ ngày

    Nếu bạn không tin thì hãy tìm đọc tất cả những thứ có tiêu đề như trên, sau đó áp dụng rồi cho tôi biết kết quả.

    Dĩ nhiên bạn biết rồi, nói điều độc giả mong muốn và không khả thi thì dễ dàng và hấp dẫn hơn nhiều so với nói điều mong muốn và phải khả thi. Người viết chính trực và không chính trực khác nhau ở điểm này.

    Khác biệt: Để thu hút thì nội dung phải khác biệt. Độc giả có lẽ đã từng đọc nhiều thứ tương tự, cùng ngành, cùng sản phẩm do đó để cuốn hút được độc giả, cái bạn nói phải khác với cái họ đã từng đọc, đã từng nghe. Khác biệt có thể ở trong ý, trong cách diễn đạt, trong phong cách của bạn. Ví dụ nhiều người có thể đã dùng từ đẹp khi nói về thời trang mỹ phẩm. Vẫn nói về vấn đề đẹp nhưng để khác biệt thì bạn diễn đạt khác đi, ví dụ: đẹp xuất sắc, đẹp vượt trội, đẹp điên đảo, đẹp nhẹ nhàng, đẹp dịu dàng, đẹp đằm thắm, đẹp đắm say người nhìn, đẹp không thể tả, đẹp hơn cả đẹp, đẹp hơn tiên, đẹp ngất ngây, đẹp từ đầu đến chân, đẹp gây nghiện, đẹp gây yêu, đẹp gây si, đẹp kiêu sa, đẹp lộng lẫy…

    Cảm xúc và trải nghiệm: cảm xúc là mục tiêu của đời người, dù bạn làm gì thì cuối cùng bạn vẫn muốn có cảm xúc từ hành động đó.

    Ví dụ bạn làm mọi thứ để giàu có, tài sản thoạt nhìn thì có thể là mục tiêu của bạn, nhưng sâu thẳm bên trong, cái cảm giác được người ta tung hô bạn tài năng, tung hô người giàu có, cái cảm giác an toàn không còn lo lắng về tiền bạc nữa, cái cảm giác mọi người vây quanh ngưỡng mộ, cái cảm giác có thể giúp đỡ người thân và nhận được niềm vui của họ, mới chính là mục tiêu cuối cùng của bạn. Nếu không còn cảm xúc nữa, ví dụ như khi bạn giàu rồi mà không ai tung hô bạn, không ai ngưỡng mộ bạn, không có cảm giác an toàn về tiền bạc( ví dụ ai đó có thể lấy tài sản của bạn bất cứ lúc nào), không ai vui khi bạn giúp đỡ hoặc bạn cũng không vui khi giúp đỡ người khác, thì bạn sẽ không còn muốn làm giàu nữa.

    Cảm xúc là động cơ của hành động, còn trải nghiệm giúp con người đạt được trạng thái cảm xúc. Do đó cảm xúc và trải nghiệm là 2 yếu tố hiệu quả nhất để dẫn dắt sự chú ý của người đọc. Khi bạn tạo được cảm xúc tích cực nơi người đọc họ sẽ tiếp tục đọc để nhận được thêm một cảm xúc khác hoặc duy trì cảm xúc hiện có
     
  3. xedayhang-maxbuy123

    xedayhang-maxbuy123 New Member

    Cảm ơn bác, bài viết rất hay
     
  4. Social

    Social Administrator

    7 TIÊU CHUẨN TẠO NÊN BÀI VIẾT FACEBOOK CHUYÊN NGHIỆP CONTENT CREATOR CẦN BIẾT

    Khảo sát đã chỉ ra rằng, chỉ có 30% các marketer nói rằng doanh nghiệp của họ đạt hiệu quả tốt khi thực hiện chiến dịch content marketing trên facebook, các doanh nghiệp còn lại, dù đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí, vẫn chưa thật sự thu hút được lượng tương tác như mong muốn. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?

    Một trong những lý do chính là vì các content writer chưa tận dụng được lợi thế từ facebook. Hãy cùng tìm hiểu xem content facebook bạn đã thoả mãn tiêu chuẩn dưới đây chưa nhé

    1. NỘI DUNG TIÊU ĐỀ THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA NGƯỜI ĐỌC

    Theo báo cáo về phân tích người dùng của Facebook, một bài viết thường chỉ có không quá 3 giây để thu hút sự chú ý của người đọc. Vì vậy, việc gây ấn tượng ngay từ tiêu đề bài viết là vô cùng quan trọng. Bởi nếu nội dung tiếp sau có hữu ích đến đâu nhưng tiêu đề bài viết không ấn tượng thì tỷ lệ người đọc click ""xem thêm"" sẽ rất hiếm hoi.

    2. GIỌNG VĂN PHÙ HỢP VỚI ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

    Một trong những lý thuyết cơ bản về marketing là nghệ thuật trò chuyện với khách hàng. Vì vậy, nhãn hàng phải lựa chọn được giọng văn phù hợp với đối tượng khách hàng của mình để dẫn dắt suy nghĩ người đọc, tránh tạo cảm giác ngại ngùng, xa lạ, khó chịu.

    3. KHƠI GỢI ĐƯỢC TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI ĐỌC.

    Theo thuật toán của Facebook, các bài đọc càng thu hút được nhiều tương tác thì càng được ưu tiên hiển thị. Vì vậy, nội dung bài viết thu hút được tương tác của người đọc chính là chìa khoá giúp bài viết trở nên nổi bật và được hiển thị tới nhiều khách hàng hơn. Các thương hiệu thường tận dụng điều này bằng cách đặt câu hỏi, tạo sự tò mò, tranh luận, tổ chức mini game tăng tương tác hoặc sử dụng hình ảnh trực quan, hài hước. Một số nhãn hàng đã tận dụng tốt điều này có thể kể đến như Pepsi, Coca.

    4. NHẤN MẠNH ĐƯỢC GIÁ TRỊ, LỢI ÍCH MANG LẠI CHO NGƯỜI ĐỌC

    Con người thường quan tâm đến những nội dung, sự việc có lợi cho mình. Vì vậy, việc nhấn mạnh giá trị mang lại cho người đọc sẽ giúp thương hiệu của bạn chiếm được sự tin tưởng trong tâm trí người dùng. Từ đó, bạn sẽ nâng cấp hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy người dùng theo dõi trang thường xuyên hơn.

    5. TUÂN THỦ NHỮNG QUY TẮC SỬ DỤNG TỪ NGỮ CỦA FACEBOOK

    Facebook luôn có những quy tắc trong việc sử dụng từ ngữ được quy định rất rõ ràng để tránh gây phản cảm, tranh cãi, bị lạm dụng hoặc vì một vài lý do chính trị, xã hội khác. Việc nắm rõ những quy tắc dùng từ này là vô cùng quan trọng với người tạo nội dung để tránh bị giảm tương tác.

    Những từ ngữ vi phạm quy tắc có thể kể đến như: “rượu”, “mụn”, “thuốc lá”, “sẹo”, “ma túy”, “tăng cân, giảm cân”,...

    6. HÌNH ẢNH SỬ DỤNG CÓ ĐỊNH DẠNG TỐI ƯU KHI HIỂN THỊ

    Các định dạng hình được hỗ trợ hiển thị trên Facebook: JPEG, BMP, PNG, GIF và TIFF

    Dung lượng được phép tải: dưới 15 MB

    Về kích thước ảnh, cần lưu ý một số kích thước chuẩn để tối ưu hiển thị như sau:

    + Kích thước ảnh bìa chuẩn của profile : 851 x 315 pixels

    +Kích thước ảnh bìa hay còn gọi là ảnh cover chuẩn của fanpage : 820 x 312 pixels

    +Kích thước ảnh bìa chuẩn của group : 801 x 250 pixels

    +Kích thước ảnh bìa chuẩn của event : 785 x 295 pixels

    +Kích thước ảnh quảng cáo facebook ads :

    . Vuông: 900×900 pixels (cho nhẹ)

    . Chữ nhật nằm: 1200×900 pixels

    . Chữ nhật đứng: 900×1200 pixels

    7. TẠO ĐƯỢC CƠ HỘI TƯ VẤN, BÁN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

    Bán hàng là mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất của facebook marketing cũng là hướng đến hành động mua hàng của người dùng. Vì vậy, nội dung bài đăng có thể kèm theo những ưu đãi trực tiếp hoặc kích thích sự tò mò của người đọc sẽ tạo được nhiều cơ hội chuyển đổi khách hàng hơn.

    Ví dụ bạn có thể tặng hướng dẫn sử dụng, sản phẩm mẫu hoặc những thứ có liên quan mật thiết đến sản phẩm của bạn, hoặc chỉ cung cấp thông tin tổng quan của sản phẩm và người đọc cần được tư vấn để có những thông tin chi tiết hơn.

    Bây giờ, hãy nhìn lại nội dung trên trang Facebook của bạn, liệu các nội dung đã đáp ứng đủ tiêu chí trên chưa?

    Lê Đức Hoàng Vân

    Founder Content Tử Tế