1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Kỹ thuật tối ưu quảng cáo facebook

Thảo luận trong 'Cộng Đồng iSocial' bắt đầu bởi Social, Thg 8 25, 2017.

Lượt xem: 1,074

  1. Social

    Social Administrator

    Tối ưu ads là làm gì?

    - Từ tối ưu theo từ điển có nghĩa là hoàn thiện, là làm cho nó có kết quả tốt nhất
    - Vậy tối ưu quảng cáo là làm hoàn thiện quảng cáo, là làm cho nó có hiệu quả tốt nhất

    Như vậy tối ưu quảng cáo nghĩa là làm gì ?
    - Là so sánh. Để có được thứ tốt nhất bạn có thể phải so sánh 2 hoặc nhiều phiên bản để chọn ra phiên bản tốt nhất. Bạn dùng A/B testing để test nội dung, test hình ảnh/ video, test target, test thời điểm phân phối quảng cáo, test tài khoản, test fanpage...

    - Là tìm một chỗ trống. Hãy tìm 1 chỗ trống để đánh vào: có thể là phân khúc khách hàng trống khi chưa ai nhắm tới ( hoặc có nhưng vẫn còn ít), target còn trống( những đối tượng trên Facebook mà chưa ai để ý tới để target, ví dụ những sở thích độc lạ mới xuất hiện, hay một nội dung còn trống - đó là một ý tưởng khác biệt chưa ai làm. Để hiểu được chỗ nào trống bạn cần phải tìm hiểu đối thủ, thị trường, thường xuyên theo dõi từng động thái của đối thủ để biết được cái gì đã được sử dụng rồi, cái gì còn trống

    Để có một sản phẩm chất lượng tốt như sản phẩm của Nhật thì người Nhật đã tao ra quy trình và kỉ luật thực hiện theo quy trình đó từng bước. Như vậy chúng ta cũng sẽ có thể làm tương tự, để tạo ra một quảng cáo tốt nhất bạn cần làm theo trình tự và kỉ luật với nó.
    Ví dụ: tìm hiểu sản phẩm→ phân tích SWOT → phân tích khách hàng → Lên ý tưởng → đánh giá ý tưởng → thực thi → đánh giá mẫu quảng cáo → tối ưu quảng cáo → hiện thực, chứ ko nên viết đại 1 nội dung rồi lên ngồi máy tính set đại 1 cái ads sau đó cầu nguyện cho nó có nhiều comment

    Bạn cần có khả năng phân tích chỉ số quảng cáo. Trong nhiều trường hợp bạn có thể tìm ra nguyên nhân làm quảng cáo bị kém hiệu quả chỉ nhờ khả năng phân tích quảng cáo, hãy học phân tích các chỉ số quảng cáo

    Kiên trì & kiên nhẫn. Nếu tối ưu quảng cáo mà chưa đạt được mức độ bạn muốn thì khoan hãy nản lòng, hãy kiên trì làm lại, làm theo từng bước một cách bài bản. Khi chạy ads hãy kiên nhẫn đừng vì mới có 1 ngày ko ra đơn mà tắt ads và khóc lóc, mình làm vẫn có nhiều campain ads tốt dần lên từ ngày thứ 2 và ào ạt đơn hàng vào ngày thứ 3

    Vậy đó, đó là tối ưu ads. Chúc bạn tối ưu ads thành công
     

Chia sẻ trang này