1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Gợi ý 3 cách tạo Google Suggest

Thảo luận trong 'Seo Offpage' bắt đầu bởi Social, Thg 2 4, 2021.

Lượt xem: 551

  1. Social

    Social Administrator

    Sau 1 thời gian mài mò thì Congthuc tui cũng khám phá nho nhỏ cách tạo gợi ý từ khóa như hình bên dưới, nay Congthuc xin mạn phép chia sẻ 3 cách tạo gợi ý từ khóa nhé.
    Đầu tiên hãy cùng Congthuc tìm 3 hiểu :

    GOOGLE SUGGEST LÀ GÌ NHÉ.

    Google Suggest là sự gợi ý tìm kiếm từ Google với từ khóa hay nhóm từ khóa có liên quan đến tìm kiếm của bạn, qua đó, Google Suggest giúp bạn tìm kiếm mở rộng nội dung mà bạn cần tìm về vấn đề nào đó.
    LỢI ÍCH GOOGLE SUGGEST

    Rõ ràng lợi ích Google Suggest là tạo sự đa dạng tìm kiếm từ tổng quát đến chi tiết vấn đề mà bạn cần tìm, giúp người dùng hiểu sâu chi tiết hơn cái họ đang cần tìm là cái gì, như thế nào.
    Khi Google Suggest được tạo ra sẽ giúp cho người dùng khám phá thêm các thông tin khác từ một sản phẩm, qua đó, thu hẹp người dùng của bạn theo phạm vi danh mục hoặc sửa lỗi chỉnh tả chẳng hạn
    Google Suggest còn giúp bạn tìm thấy các lựa chọn thay thế cho những gì họ đang tìm kiếm hoặc bổ sung thêm các thông tin họ cần tìm. Đó có thể là thông tin sản phẩm của công ty nào, có uy tín không, chất lượng, bảo hành ra sao…
    CÁC YẾU TỐ TẠO RA GOOGLE SUGGEST

    Tần suất tìm kiếm tạo Google Suggest là gì:
    Tần suất một cụm từ nhất định được tìm kiếm như thế nào? Google càng nhận được nhiều truy vấn tìm kiếm, thì càng nhanh chóng trở thành đề xuất trong Google Suggest.
    Bao lâu một cụm từ hoặc kết hợp từ khóa cụ thể được tìm kiếm liên tiếp? Một từ cụ thể càng thường xuyên liên tiếp thì càng có nhiều khả năng từ hoặc cụm từ này trở thành gợi ý của Google.
    Lượt tìm kiếm bao nhiêu một tháng sẽ ra được suggest? Tần suất trong 1 ngày bao nhiêu tìm kiếm?
    Ở đây trong mấy tháng vừa qua mình có đo đếm thông qua Google Trend thì số lượt tìm kiếm >=100, tần suất đều đặn trong 3 - 4 giờ liên tiếp và lưu lại trang web từ 120 phút trở lên.
    Hành vi tìm kiếm như thế nào để tạo Google Suggest:
    Google có thể đưa các tìm kiếm trước đây vào phân tích khi tính năng lịch sử web được kích hoạt.
    Nếu bạn muốn lên nhiều gợi ý, hãy đa dạng từ 4-6 từ khóa gợi ý
    Vị trí tìm kiếm có ảnh hưởng Google Suggest:
    SERP được điều chỉnh tùy thuộc vào vị trí địa lý của người dùng. Một điểm lưu ý là các cụm từ tìm kiếm có lượng tìm kiếm toàn cầu thấp sẽ được hiển thị cao trong SERP nếu thuật toán của công cụ tìm kiếm có trọng số cao hơn đối với kết quả cục bộ.
    Nếu người dùng đã đăng nhập bằng tài khoản Google của họ, điều này sẽ ảnh hưởng thêm đến kết quả tìm kiếm và Google Suggest.
    Google xem xét toàn bộ hành vi của người dùng liên quan đến các cụm từ tìm kiếm.
    Ví dụ: nếu “so sánh điện thoại thông minh” được nhập thường xuyên trong trường tìm kiếm, rất có thể một yêu cầu bắt đầu bằng từ khóa “điện thoại thông minh” trước tiên sẽ được bổ sung bằng thuật ngữ “so sánh” bởi Google Suggest.
    Sự liên quan từ khóa cũng đóng một vai trò quan trọng. Nếu một nhà sản xuất điện thoại thông minh như Apple phát hành iPhone mới, Google Suggest có thể sẽ bổ sung một truy vấn tìm kiếm bắt đầu bằng “iPhone” với tên của kiểu máy hiện tại.
    Tại 1 thời điểm nếu lượng tìm kiếm tập trung ở 1 khu vực khả năng lên gợi ý sẽ ko cao bằng đa dạng khu vực bạn nhé.
    CÁCH TẠO GỢI Ý GOOGLE SUGGEST NHANH VỚI 3 CÁCH ĐƠN GIẢN

    Như Congthuc đã có trình bày các yếu tố tạo nên Google Sugguest, với mục này, bạn sẽ hiểu và tạo dễ dàng với 3 cách sau đây, tuy nhiên khi đến với 3 cách thì bạn nên:
    Xác định từ khóa suggest, từ khóa thương hiệu
    Tạo nội dung xoay quanh từ khóa gợi ý Google Suggest
    Thực hiện chiến dịch Marketing, đi link diễn đàn

    Cách 1:
    Kết hợp với marketing offline (marketing truyền thống) tổ chức tạo các sự kiện mang tính cộng đồng: sự kiện từ thiện, các chương trình khuyến mãi thẻ cào, tặng quà trúng thưởng…và trên mỗi chiến dịch nên đính kèm theo slogan là các từ khóa bạn cần tạo Google Suggest.
    Các chương trình road show, quảng cáo LCD trong thang máy, quảng cáo bill board…
    Cách 2:
    Đăng tải trên các trang tuyển dụng tin tuyển dụng nhân viên: ví dụ tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh với mức hoa hồng hấp dẫn. Trong đó bạn hãy khéo léo thả các từ khóa cần gợi ý để tạo Google Suggest vào trong bài giới thiệu doanh nghiệp nhé
    Cách 3:
    Bạn có đồng ý với Congthuc là tâm lý người dùng khi bạn trao lợi ích, người dùng sẽ nhớ và quay lại tìm kiếm bạn? Và nếu bạn đang có món quà, sản phẩm nào đó đang có giá trị bạn hãy tặng cho người dùng
    Các tool mình đang dùng: Spineditor, Iclick, và thêm 1 ít Google Ads.
    Trên đây là cách mình đã làm, các a e có thể chia sẻ thêm nhé
    Ps: hiện nay giá 1 từ khoá google suggest khoảng 40.000.000vnđ thông qua dịch vụ
     
  2. Social

    Social Administrator

    Hướng Dẫn Tạo Suggest Google hiểu từ nguyên lý

    Xin chào mọi người, tôi là Khắc Anh, thành viên của WOWcontent, bài viết này sẽ chia sẻ cho mọi người nguyên lý để chắc chắn 100% tạo ra một gợi ý tìm kiếm trong search box của Google.

    Hình ảnh cho minh họa trong bài là một trong số những case mà tôi đã tạo Google suggest thành công.

    Phải nhấn mạnh một điều là WOWcontent không hề có dịch vụ seo, tôi chỉ có chút tò mò là nếu tôi không cung cấp dịch vụ seo thì có thể tạo ra đượng Google suggest hay không và thế là tôi bắt đầu tiến hành.

    Đầu tiên, cần hiểu rõ Google Suggest là những gợi ý mà Google sẽ hướng cho người dùng. Đó là những từ khóa phổ biến khi người dùng nhập vào ô tìm kiếm trên thanh tìm kiếm Google.

    NHỮNG LỢI ÍCH MÀ GOOGLE SUGGEST ĐEM LẠI

    • Đối với người dùng tìm kiếm

    + Google Suggest sẽ giúp người tìm kiếm có thể dễ dàng tìm được các thông tin khi không nhớ hoặc không biết viết đầy đủ từ khóa. Chỉ cần gõ một phần từ khóa là Google sẽ gợi ý cho họ chọn đúng từ khóa cần tìm.

    + Kể cả khi người dùng gõ sai chính tả thì Google Suggest cũng giúp chọn đúng từ khóa chính xác.

    • Đối với doanh nghiệp, Seoer

    Google Suggest được các doanh nghiệp và người làm SEO khai thác tối đa để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hay tìm kiếm thêm người truy cập, thêm khách hàng. Hay còn dùng:

    1) Nghiên cứu từ khóa

    2) Nắm bắt xu hướng tìm kiếm

    3) Hướng khách hàng dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ hơn.

    Có 2 dạng từ khóa Suggest mà doanh nghiệp hướng tới đó là:

    • Từ khóa + thương hiệu

    • Từ khóa + domain

    Ví dụ về Google Suggest với tên thương hiệu.

    Từ khóa bạn không thể đứng TOP trong Google Search nhưng bạn có thể tạo Google Suggest nằm trong Suggest Box để có thêm traffic từ người tìm kiếm - đây cũng là một cách hay mà nhiều doanh nghiệp và Seoer đang triển khai.

    CÁC TIÊU CHÍ GOOGLE SẮP XẾP SUGGEST BOX

    Không ai biết chính xác thuật toán sắp xếp Suggset Box của Google như thế nào. Nhưng dưới đây tôi sẽ liệt kê các tiêu chí theo quan điểm cá nhân như sau:

    • Tần suất tìm kiếm từ khóa: Những từ khóa được tìm kiếm nhiều sẽ được xếp thứ hạng ở vị trí cao trên Suggest Box. Đây là yếu tố chính, yếu tố quyết định để tạo Google Suggset.

    • Tỉ lệ chọn nhấp từ chính Google Suggest: Những từ khóa gợi ý có lượt nhấp chuột nhiều thì sẽ có khả năng tăng hạng và xếp ở top đầu.

    • Profile người tìm kiếm: Cụ thể là người tìm kiếm khi đang login Gmail nào, lịch sử tìm kiếm của người đó.

    • Vị trí tìm kiếm: Người tìm kiếm với IP nào, vị trí địa lý ở đâu.

    • Tương tác sau khi tìm kiếm: Khi người tìm kiếm đã click chọn từ khóa gợi ý của Google và sẽ những tương tác 1 khoảng thời gian nhất định.

    ĐỂ TẠO GOOGLE SUGGEST, BẠN CẦN THỰC HIỆN THEO CÁC HƯỚNG DẪN DƯỚI ĐÂY:

    Bước 1: Xác định từ khóa suggest, từ khóa thương hiệu

    Dựa vào từ khóa gốc, ví dụ “Dịch vụ seo wow content” là sản phẩm bạn đang kinh doanh thương hiệu WOW content. Thì từ khóa Suggest là “Dịch vụ seo WOW content”.

    Bước 2: Viết nội dung xoay quanh từ khóa gợi ý Suggest

    Cần thông tin để khi người dùng tìm thông tin họ click tiếp tục và cũng để tăng độ uy tín cho từ khóa mở rộng Suggest. Lên nội dung liên quan đến các từ khóa đã chọn, sau đó làm Anchor text, đi link và viết nhiều bài viết bổ trợ.

    Bước 3: Thực hiện chiến dịch Marketing, đi link diễn đàn

    Các bạn có thể Seeding và các Forum hay các kênh Mạng xã hội Twitter, Facebook, Zalo,..mọi phương tiện truyền thông online để tăng lên độ hot cho "Từ khóa + brand".

    Ngoài ra để đẩy nhanh tiến độ có suggest google bạn có thể thử thêm một số phương pháp như sau:

    • Cách 1: Sử dụng các tool để tăng traffic cho website.

    Các phần mềm này được lập trình dựa trên cơ chế giả lập người dùng tìm kiếm bằng nhiều thông số khác nhau, phần mềm làm giả thông tin IP, cấu hình máy tính, độ phân giải màn hình,…Phương pháp này cho kết quả nhanh chóng, chủ động (các công ty dịch vụ đang sử dụng). Nhưng tôi khuyên thật là không nên dùng phương pháp này nhé! Vì nó là cách lợi dụng các sơ hở trong thuật toán của Google và sẽ sớm bị Google cập nhật và loại bỏ thôi.

    • Cách 2: Tham gia nhóm hoặc cộng đồng người dùng

    Cách này sẽ cùng tìm kiếm các cụm gợi ý của nhau, giống như cùng like Facebook, cách này cũng không hiệu quả lắm vì khá khó để tạo được 1 cộng đồng lớn để làm việc này.

    Cách 3: Kêu gọi người dùng thông qua việc click vào link tìm kiếm của từ khóa ví dụ như sau: https://www.google.com.vn/search?q=dịch+vụ+seo+wow+content
    Nguồn: Nguyen Khac Anh