1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Facebook update tính năng tìm kiếm

Thảo luận trong 'Seo facebook' bắt đầu bởi Social, Thg 6 10, 2017.

Lượt xem: 1,677

  1. Social

    Social Administrator

    [​IMG]

    Việc Facebook xây dựng và phát triển tính năng tìm kiếm để cạnh tranh với Google không phải là điều xa lạ, nhưng những ngày gần đây, “tham vọng” của facebook trở nên rõ ràng hơn bằng sự thay đổi trong tính năng tìm kiếm của mình.

    Cụ thể: Trước đây khi bạn Seach một từ khóa: Ví dụ “giay thuy trang”, bạn sẽ được hiển thị lần lượt loạt fanpage, group & friends liên quan đến từ khóa đó. Tuy nhiên hiện tại đã có sự thay đổi dễ nhận thấy như sau:

    Ở phần auto tìm kiếm: hiển thị các cụm từ khóa dự đoán cho bạn (tương tự google)
    Ở phần ra kết quả tìm kiếm: bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm tương tự như “trang 1 Google” lần lượt như sau:
    • Các page liên quan đến từ khóa
    • Các hình ảnh liên quan đến từ khóa
    • Các bài viết trên wall của bạn bè có chứa từ khóa
    • Tin tức (các website liên kết) liên quan đến từ khóa
    • Group liên quan đến từ khóa
    • Video liên quan đến từ khóa
    • Các bài viết công khai của của các fanpage & người dùng khác trên facebook có chứa từ khóa

    Điều này chứng tỏ được rằng:
    1. Facebook đang tìm mọi cách để biến trang mạng xã hội này thành 1 công cụ tìm kiếm tương tự Google, cạnh tranh trực tiếp với GG
    2. Để bắt kịp xu hướng này, chúng ta sẽ phải thay đổi cách xây dựng content từ trước tới nay để có thể tối ưu hóa Fanpage/Group/Account của mình trên công cụ tìm kiếm mới này. Một cách tương tự như SEO Google

    VẬY CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ?

    Tất nhiên sẽ có nhiều điều phải làm, tuy nhiên ở góc độ là người làm content chuyên nghiệp & tư vấn content marketing tổng thể cho các thương hiệu, tôi mong muốn một số lời khuyên sau đây trong chuyên môn content có thể giúp ích được các bạn.

    1. CHÚ Ý TỚI “TỪ KHÓA” KHI VIẾT BÀI
    Kể từ bây giờ, khi viết bài những vấn đề bạn cần quan tâm không chỉ dừng ở “TIT” & “CALL TO ACTION” mà còn là “KEYWORD” - Từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi seach Facebook.

    Một vài điều cần nhớ:
    ✓ Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content
    ✓ Keyword không quá dài (dự đoán keyword KH sẽ seach)
    ✓ Lặp đi lặp lại keyword đấy trong bài với tuần suất hợp lý (tốt nhất là phân bố đều ở đầu bài, giữa bài & cuối bài)
    ✓ Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng (VD Keyword là túi xách, vòng cổ thì nên có ảnh chụp riêng sản phẩm thay vì chỉ có ảnh chụp cùng người mẫu mà không focus vào sản phẩm liên quan đến keyword cần SEO”

    2. ĐỪNG QUÊN HASHTAG


    Hashtag vốn là tính năng “nhỏ nhưng có võ” giúp tối ưu tìm kiếm từ trước tới nay đều biết, với sự update mới này, vai trò của Hashtag càng không thể thiếu.

    Nếu bạn muốn “SEO” từ khóa nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó trong hoặc dưới bài viết.

    3. TỐI ƯU TÊN PAGE & URL

    Tương tự như chọn tên miền (domains) với website, bạn nên đặt tên fanpage có chứa Keyword chính mà bạn muốn SEO cho fanpage của mình. Với các fanpage của thương hiệu/doanh nghiệp bạn có thể làm điều này hoặc không. Còn với fanpage bán hàng thì việc để tên sản phẩm vào tên fanpage là một sự lựa chọn thông minh!

    Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến URL của fanpage để thống nhất với tên fanpage và keyword bạn muốn SEO.

    4. BACKLINK

    Liên kết fanpage & content với các link sản phẩm trên website, facebook khuyến khích sự liên kết, kết nối từ các website, blog, forum... bên ngoài để tạo ra mục "tin tức" trong phần tìm kiếm.

    5. NHỮNG DỰ ĐOÁN VỀ VIỆC UPDATE TIẾP THEO


    Với việc “SEO”, facebook sẽ chú ý hơn với vấn đề “bản quyền” content. Nghĩa là 1 content copy hoặc có một số nội dung lặp lại sẽ không được đánh giá cao hay tối ưu.

    Cùng với đó, Facebook sẽ ưu tiên hơn đối với các fanpage có thông tin mô tả đầy đủ, contact liên hệ và website liên kết.
    ------
    Với lượng người dùng khổng lồ và xu hướng tìm kiếm đang thay đổi từng ngày thì việc facebook sẽ thành công với bước đi này là điều dễ hiểu. Trong tương lai gần, Facebook vẫn có ưu thế nhất định và là công cụ vô cùng hữu ích với những người làm marketing.
     
  2. xedayhang-maxbuy123

    xedayhang-maxbuy123 New Member

    Ib báo giá bạn nhé