1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Case study Seo từ khoá Sửa Điều Hoà

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi Social, Thg 7 16, 2022.

Lượt xem: 376

Tags:
  1. Social

    Social Administrator

    Tư duy Seo từ khoá chu kỳ giản đơn
    đặt ra 1 vấn đề mà chắc chắn làm nhiều người day dứt và dày vò bản thân nên em mạn phép viết bài để chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm cá nhân.

    1) Tình trạng chung của dân SEO

    Do mức độ phức tạp về tính chuyên môn cũng như số lượng công cụ tool, toy phục vụ nghề mà SEO trở thành 1 nhánh chuyên biệt và đội ngũ chuyên môn riêng để thực thi. Tuy nhiên phần lớn quên đi bản chất của SEO chỉ là 1 nhánh và công cụ của MKT nên gần như họ quên việc mình phải phân tích khách hàng trước khi thực hiện chiến dịch mà cứ chăm chăm áp dụng công thức để tối ưu thuật toán tìm kiếm với cả làm đủ chiêu, đủ vẹo để lên top 1. Bản chất của SEO là tối ưu tìm kiếm. Thuật toán của google sẽ xác định nội dung đó có hữu ích và có đúng với mong muốn của người dùng không để đề xuất. Giờ ta sẽ quay trở lại với từ khóa "SỬA ĐIỀU HÒA"

    2. Case study từ "SỬA ĐIỀU HÒA"

    Đối với sản phẩm là dịch vụ sửa điều hòa thì chu kỳ mua hàng đơn giản đến mức không thể đơn gian hơn đó là bỗng 1 ngày đẹp trời điều hòa hỏng thì cần tìm thợ để sửa. Vậy là từ lúc phát sinh nhu cầu sản phẩm đến lúc quyết định mua hàng nó quá ngắn để có thể có bất kỳ loại nội dung nào cho các bác SEO chen chân ném nội dung tối ưu tìm kiếm vào. Các bác bảo "điều hòa hỏng nóng chết mẹ đi rồi thì chỉ nhanh nhanh tìm số điện thoại của thằng nào đó không phải quảng cáo, vì mấy cái dịch vụ cơ bản này nếu đã quảng cáo sẽ là toàn mấy thằng bất tài vô dụng chém đắt lấy tiền trả google. Vì thế nên tìm mấy anh thợ giỏi sửa có tâm được nhiều người biết đến và gọi liên tục nên lên top google cho nó yên tâm". Còn về phía khách hàng thì nhu cầu phát sinh hoàn toàn dựa vào tình huống chứ không phải là có dự định hoặc kế hoạch để mà đi tìm hiểu từ trước. Đối với những sản phẩm chu kỳ ngắn như điện thoại, dịch vụ thẩm mỹ . . . hay như sản phẩm bán chu kỳ dài như khóa học tiếng Anh ... thì là những sản phẩm mua có kế hoạch. Vì vậy sẽ có thời gian tìm hiểu trước khi mua nên sẽ có rất nhiều đất diễn cho SEO để tìm ra các loại nội dung, các kênh vệ tinh gây quan tâm và thu hút khách hàng đối tượng. Chính vì vậy sẽ có chỗ cho SEO nó làm. Ví dụ nếu mua một laptop thì bản thân khách hàng sẽ có hàng tỷ các câu hỏi trước khi quyết định mua như : "Làm sao biết Laptop xịn", "mua laptop ở đâu rẻ", mua laptop cũ hay mới hiệu quả hơn".... Vậy nếu như web của bạn trả lời được toàn bộ câu hỏi đó, nội dung chính thống không copy, tuân thủ các thuật toán của google thì là lại lên top thôi bởi vì khách hàng click vào nhiều. đọc hết bài vì nó hữu ích. Và họ biết không tìm được ở đâu ngoài bạn những nội dung đó. Vì nhiều người thấy bài bạn hay nên backlink ...

    Vậy top 1 từ khóa "SỬA ĐIỀU HÒA" bởi vì: thằng đó hên nên được nhiều click. sau đó thì nước chảy chỗ trũng. Cứ thế khách hàng có nhu cầu sửa điều hòa lại click thằng đầu tiên không phải quảng cáo mà gọi cho nó nhanh

    3. Giải pháp cạnh tranh từ khóa

    Làm sao mà bỏ qua mấy anh SEO mũ đen được. Nhưng cá nhân em đánh giá là thời buổi này mấy anh mũ đen cũng ná thở rồi. Còn không thì tập trung vào nâng cấp dịch vụ. Dịch vụ vừa ngon, giá hợp lý và có các động tác nhằm nhắc nhận diện thương hiệu với khách hàng cũng như duy trì các giá trị cốt lõi trong tâm trí khách hàng như "thằng sửa điều hòa ABC làm nhanh lắm". "thằng sửa điều hòa ABC giá ok lắm". "thằng sửa điều hòa ABC làm ăn tử tế lắm". Để rồi một ngày khách hàng sẽ search từ khóa "sửa điều hòa ABC". Khi đó không khéo mới gõ "sửa điều hòa" thôi đã thấy đề nghị tìm kiếm là các bác rồi ấy chứ chưa cần enter ạ.

    LÀM SEO ĐỂ MKT ---> LÀM MKT LÀ ĐỂ BÁN SẢN PHẨM ---> SẢN PHẨM MUỐN BÁN ĐƯỢC PHẢI TỐT. Mọi thừ cần bắt nguồn từ sản phẩm

    chứ thời buổi bây giờ toàn đi ngược kiểu chả cần biết sản phẩm là gì. Cứ học và làm thật nhiều những tuyệt chiêu MKT để bán được hàng còn khách mua hàng sống chết mặc bay. Khi nào khách hàng nó thích nghi với tuyệt chiêu đó rồi ta lại đi tìm tuyệt chiêu mới.
    Nguồn: Phương Hoàng