1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Cách kiểm tra Entity Website được Google Knowledge Graph Xác Minh

Thảo luận trong 'Seo Offpage' bắt đầu bởi vatly, Thg 8 11, 2022.

Lượt xem: 1,329

  1. vatly

    vatly Member

    Hiện nay, Các chuyên gia seo đều nói đến Entity thực thể cho website doanh nghiệp và cho nhà sáng lập công ty... để google hiểu rõ hơn về ngành nghề website, từ đó đẩy từ khóa website lên top google.
    [​IMG]

    Chính vì vậy, nhiều nơi đã bán dịch vụ dịch vụ entity googleentitystacking, stackin, social và entity backlink...

    Cam kết rất nhiều thứ, nhưng mình vấn thấy mơ hồ trong việc làm sao kiểm tra được website, cá nhân được được google xác minh thực thể hay chưa và website nào để kiểm tra?

    Trước khi đi vào các nội dung bên dưới, tìm hiểu khái niệm về Entity:

    Schema Local và Person - Công thức giúp tạo nền tảng CHUẨN seo?

    Khi xây dựng Entity Onsite hay Entity Offsite thì ngoài các yếu tố khác nhau bạn có thể tìm hiểu, thì Schema Local Business và Person là checklist không thể thiếu khi bắt đầu thực hiện triển khai dự án SEO.

    Lợi ích không thể phủ nhận khi giúp cho:
    Google hiểu hơn về các thực thể liên quan tới doanh nghiệp

    Hỗ trợ cho quá trình triển khai SEO tổng thể khi các yếu tố về thực thể đã được khai báo và xác thực.

    Là một yếu tố đánh dấu thực thể trong Google Knowledge Graph.Một phần hỗ trợ xây dựng nền tảng SEO tốt, việc triển khai textlink, backlink tầng sẽ bớt rủi ro cho site.

    Làm thế nào thể biết được rằng một thực thể , doanh nghiệp bạn đã được đánh dấu trên “bản đồ tri thức” của google.

    Có 3 cách kiểm tra Entity đã được Google nhận diện

    1- Google Search
    (hiện thực thể bên phải)
    Xuất hiện khi tìm kiếm tên thực thể , và được đánh dấu “@id“ bởi wikipedia (Ảnh 4)
    [​IMG]

    2- Website Technicalseo kiểm tra Entity
    : https://technicalseo.com/tools/knowledge-graph/
    Sử dụng công cụ để trích xuất lấy “@id“ nhanh chóng (Ảnh 5)

    [​IMG]
    Website Google Trends kiểm tra Entity
    Sử dụng Google Trends để trích xuất thẳng “@id“ . (Ảnh 6)
    [​IMG]

    @id : được hiểu là “một đoạn mã” được google đánh dấu lại , mỗi một thực thể khi đủ uy tín sẽ có “một đoạn mã riêng” .

    Ở nội dung dưới mình có hướng dẫn cách khai báo “Schema local và Schema persons” bằng template bên mình có soạn và có sử dụng “@id” khi khai báo, thì đó chính là cách “Ứng Dụng".

    Ứng dụng khai báo schema local business và person như thế nào?

    Một số cách khai báo Schema Local Business và Person mình thấy đa số các ae sài:

    Cài Plugin seo vào là xong:

    • Plugin SEO Rank Math.
    • Plugin Yoast SEO.
    • Plugin All In One SEO.
    • Plugin Schema Pro.

    Khai báo tay bằng công cụ technicalseo.com


    Thực thế thì điều này không sai, nhưng mọi thứ làm dựa vào tool thì sẽ không đầy đủ theo ý mình mong muốn.

    Vì vậy mọi thứ làm theo ý mình sẽ là cách tốt nhất, nhưng sẽ khó với ae mới bắt đầu tìm hiểu làm nó “vì khó làm quá” ;

    Để thuận tiện cho góc độ nội bộ dễ triển khai và đào tạo thì mình có soạn sẵn “Mẫu Template Schema Local Business và Person” tặng mọi người.

    Link file mẫu template: Tại đây

    [​IMG]
    Một bản schema local và person đủ tiêu chuẩn phải bao gồm?

    Đầy đủ các dữ liệu thông tin về doanh nghiệp

    Tính chất kết nối các thực thể bên trong và bên ngoài khi khai báo

    Thể hiện được tính thẩm quyền và chuyên gia ở trong ngành của bạn. (Ảnh 2)

    (Ảnh 1); @Type không nhất thiết phải là “localbusiness” ; bạn có thể tham khảo xem loại hình nào phù hợp phù hợp đối với doanh nghiệp bạn. (Ảnh 3)
    [​IMG]

    (https://schema.org/LocalBusiness)

    TEMPLATE NÀY ĐÃ CÓ GÌ:

    Đã có 2 sheets “Schema local và Schema person”

    Đầy đủ các trường dữ liệu cần thiết, cần phải điền cho “Schema local và Schema person” mà phía team mình đã liệt kê ; điều này khác biệt với các cách làm khác không có.

    Giải thích cụ thể các trường dữ liệu trong đó cần phải điền gì?

    Đã viết hàm excel cơ bản sẵn để gộp dữ liệu , thành bản schema hoàn chỉnh cuối cùng.

    Hướng dẫn sử dụng mẫu template cơ bản:

    Bước 1: Điền các dữ liệu tương ứng, như ví dụ và hướng dẫn mô tả.

    (Lưu ý các dấu như “” , ; { } … các bạn ko được chỉnh hay xóa nhé vì điều đó sẽ làm schema khi chạy bị lỗi hoặc thiếu trường dữ liệu , mình chỉ điền thông tin cơ bản vào thôi).

    Bước 2: Chọn vào “Ô dữ liệu màu đỏ”

    Bước 3: Tổ hợp phím “Ctrl C & Ctrl + Shift + V” để trả về dữ liệu.

    Bước 4: Copy schema ở “thanh Tab” khi dữ liệu đã trả về. (Ảnh 7)

    Bước 5: Copy schema đó và kiểm tra lại trên google xem dữ liệu đã đúng hay chưa? (Ảnh

    Bước 6: Chèn đoạn schema đó vào thẳng website.


    Chèn schema vào website ae có thể nhờ code hỗ trợ cài hoặc xem video hướng dẫn ()

    CHÚC BẠN THÀNH CÔNG

    Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Tiến


    Xem thêm quy trình làm thủ công và tool entity tự động bên dưới
     
    Chỉnh sửa cuối: Thg 8 11, 2022
  2. vatly

    vatly Member


    Quy Trình làm Entity thủ công và sử dụng tool cho website

    Quy trình backlink:

    Với backlink, mình chia làm 4 phần chính, tương ứng với 4 loại backlink mà mình đang dùng cho các dự án, 4 loại backlink chính là:

    1. Social Entity, Web 2.0

    2. Textlink báo đến từ các bài viết cùng lĩnh vực, chủ đề

    3. Guest Post ( website, báo), Gov, Edu

    4. Tool Money Robot và SEO Autopilot


    Cá nhân mình, mình thấy dùng Tool Money Robot, giá tốt và dễ sử dụng hơn SEO Autopilot
    Link tải các mã sơ đồ Tool Money Robot Submittter tại đây

    Quy trình backlink chia thành 2 giai đoạn:

    Giai Đoạn 1: xây dựng nền tảng Offpage cho website bằng hệ thống Profile Social, Web 2.0 (Entitty). Đây là bước khá đơn giản, giờ hầu hết anh em làm SEO đều đã biết. Mọi người có thể tự làm hoặc thuê dịch vụ.

    Trong khi làm Entity thì lưu ý một số phần quan trọng: tính đồng nhất thông tin trên các profile social, web 2.0 ( N-A-P) cần duy nhất. Entity khi làm xong cần Index.

    Entity đi cho cả Brand, Author và các URL SEO.


    Giai đoạn 1 là Entity Building

    Giai đoạn 2: Triển khai guest Post, textlink báo, link GOV, Edu dùng tool Money Robot và Seo Autopilot

    Ở giai đoạn 2 này, mình sẽ đi link đều đặn với các anchortext là từ khóa chính xác, từ khóa thương hiệu , URL SEO ( domain, URL trần) để push mạnh từ khóa lên.

    Đi 300 Social Entity

    Mục đích để tăng trust website, verify thương hiệu, brand, thực thể. Việc xây dựng Entity là làm nổi bật một brand cụ thể, xác định, định danh thương hiệu, brand đó. Do vậy làm càng nhiều profile social, web 2.0 càng tốt.

    Theo kinh nghiệm của mình thì dạng profile Social , web 2.0 này anh em làm thoải mái mà không sợ bị Google phạt, nó cũng như thuốc bổ, ăn nhiều không sợ tác dụng phụ.

    Một vài ý kiến lo sợ link về ồ ạt, đăng ký nhiều social bằng 1 gmail sợ footprint, điều này chỉ là lo ngại, tin đồn, mình làm cả gần nghìn bộ Social Entity rồi, không có gì bất thường cả, một lẽ đương nhiên là ai chẳng muốn đưa thương hiệu, hay hoạt động của mình lên các mạng xã hội.

    Gmail chỉ là cái để đăng ký tài khoản mạng xã hội, không liên quan gì đến footprint hay SEO nên anh em dùng 1 Gmail đăng ký thoải mái.

    Kinh nghiệm làm Entity Building là web có khoảng 10 bài viết là làm được nhé các bác. Ở bất kỳ giai đoạn nào : web mới set up hay lâu năm mà chưa làm thì đều triển khai được, khi link index thì trust site tăng , dẫn đến từ khóa sẽ tăng trưởng mạnh.

    Post bài viết content đều đặn, ngày 2-3 bài trong giai đoạn này.

    Trong giai đoạn 2-3 tháng đầu, mình tập trung vào làm Entity Building để verify, xác thực brand, thực thể. Sau khi tạo xong các tài khoản, mình có share nội dung của web lên các tài khoản có thể login và post bài được. Đây là bước mà đa số anh em làm SEO hay bỏ qua.

    Share social rất hiệu quả để tăng trust web, theo mình đây là bước quan trọng nhất để phát huy tối đa sức mạnh của Social Entity.

    Textlink báo cùng lĩnh vực chủ đề

    Tiếp theo khi nhiều nội dung hơn, thì mình triển khai Textlink báo từ hệ thống Textlink 40 báo mà bên mình đang có, cũng đang cung cấp dịch vụ cho các bác, anh em gần xa.

    Khi đi textlink báo mình sẽ đi đều cho càng nhiều Page càng tốt, để các Page trong web đều nhận được sức mạnh, tín hiệu từ refer domain báo.

    Về Anchortext: anchortext chính xác, anchortext thương hiệu, domain, URL trần mà mình SEO, đi càng đa dạng càng tốt.

    Ở đây có nhiều thắc mắc: đi số link ồ ạt như vậy có bị phạt không, có phải dạng link full site không. Câu trả lời là không.

    1- Textlink báo mà mình đi là dạng link sidebar đặt ở các bài viết liên quan cùng lĩnh vực, an toàn cao, link về nhanh, mạnh, tăng DA PA web nhanh từ đó thúc đẩy thứ hạng từ khóa.

    2- là mình không đi ồ ạt hàng nghìn backlink mà chia ra đi dần, và đa dạng vào nhiều page, mỗi lần đi vài trăm textlink cùng lĩnh vực chủ đề vào các từ khóa, đi từ khóa chính xác, từ khóa thương hiệu.

    3- cách đi textlink của mình, đi thẳng vào các từ khóa chính cần SEO, các page, URL chính đang SEO: Dịch vụ SEO, báo giá SEO,dịch vụ backlink, mua backlink….

    Tiếp theo sẽ ưu tiên những page nào có link nội bộ đi về các page chính đang SEO, mình sẽ đi vào đó, page phụ nhận được sức mạnh của link, sức mạnh đó sẽ theo dòng chảy link nội bộ về page chính ( nước chảy chỗ trũng).

    Cách đi link này tránh bị over anchortext, quá liều và bất thường, mà rất tự nhiên khi nhiều URL của cùng 1 website nhận được một lượng link vừa phải, page chính vẫn nhận được một lượng sức mạnh lớn, đồng đều từ cả trong và ngoài web.

    Guest Post website công nghệ, tổng hợp tin, PR báo link do, link no,link Gov, Edu.

    Về Guest Post, đi vài chục guest post công nghệ, tổng hợp tin tức, anchortext là từ khóa cần SEO và URL trần domain Brand thương hiệu.

    PR báo khoảng 20 bài đi đều đặn, mỗi tháng 2-3 bài, lưu ý tiêu đề của Pr báo phải chứa tên thương hiệu: HapoDigital, Dịch vụ SEO HapoDigital, Dịch vụ backlink HapoDigital,…. Thì sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh refer của PR báo.

    Tìm kiếm những nguồn backlink Gov, Edu chất lượng để đa dạng refer domain, dạng này đang khá phổ biến trên thị trường, đa dạng: profile, guest post, hỏi đáp.

    Tool: Money Robot Và SEO Autopilot

    Cuối cùng dạng link thứ 4 mà mình dùng là backlink tool đến từ 2 Tool hiệu quả khá Ok: Money Robot và SEO Autopilot. Set up bắn đều cho website.

    Qua sử dụng cho nhiều web, mình thấy 2 tool này tác dụng chính là tăng trust web từ hệ thống social, bookmark, web 2.0. Index tốt trên ahrefs, webmaster tool, anh em có thể check ahrefs để thấy dàn link này index.

    Internal link

    Bàn về Internal link với site: các website mình đang SEO đều đứng đầu các lĩnh vực dịch vụ của ngành thì không có quy tắc cứng nhắc hay đặc biệt gì về link nội bộ.

    Miễn là từ page phụ trỏ cho page chính tập trung cần SEO, nội dung các page trỏ cho nhau phải mang tính liên quan là được.

    Các bác có thể tham khảo mô hình bánh xe link wheel, lấy page chính là trung tâm.

    Link nội bộ có càng nhiều càng tốt, nó sẽ khơi thông dòng chảy lưu thông giữa các page với nhau, dẫn đường cho bot Google chạy. Link nội bộ như mạch máu, dòng máu chạy khắp website, lưu thông đường đi, sức mạnh, gắn kết các page lại với nhau tạo thành một khối liên quan, thống nhất.

    Content – Backlink – Internal link: 3 phần chính của SEO.

    Về tốc độ tải trang


    Phần cuối cùng là tối ưu tốc độ web, pagespeed. Phần này khá quan trọng, tác động lớn đến timeonsite và trải nghiệm người dùng.

    Mình cài Plugin Wp rocket để tối ưu tốc độ, dùng hosting băng thông tốc độ cao. Source web tốt. Web chạy nhanh vù vù, xé gió.

    Kết Quả:

    Sau 11 tháng, đến cuối tháng 12 thì từ khóa “ Dịch vụ SEO” “ Báo giá SEO”, “ Dịch vụ SEO uy tín” dịch vụ SEO tổng thể,… của mình lên Top 1.

    Sau khi giữ Top 1 được 2 tuần, website của mình bắt đầu bị tụt do sự cạnh tranh quyết liệt từ anh em trong ngành, bản thân mình cũng k tập trung vào SEO key này bằng mọi cách.

    5 tháng trồi sụt đầu trang 2, kể từ khi Top 1, mình chỉ SEO túc tắc đều đặn phát triển traffic cho website, sau một thời gian, Google ngày càng hiểu web hơn, ,mức độ uy tín tăng cao, đưa site vào trang nhất, thì đây là tín hiệu mình biết có thể lên được Top 1.

    Bằng cách đi thêm ít backlink, thêm ít link nội bộ, viết thêm content bổ sung, Từ khóa Dịch vụ SEO của mình đã vào Top 1.

    Những từ ít cạnh tranh hơn như: Dịch vụ backlink, dịch vụ guest post, mua backlink, dịch vụ entity, dịch vụ seo entity

    Về Traffice User

    Traffic là một phần quan trọng trong SEO, có traffic thì site sẽ tang trưởng mạnh hơn, anh em có thể post bài kéo traffic từ mạng xã hội: facebook, youtube, chạy quảng cáo Google để ra đơn ( khi làm SEO).

    Hiện nay thì phổ biến dạng traffic user từ các trang tải phần mềm, download, thủ thuật,…

    Cách này cũng khá hiệu quả , tuy nhiên cần có nguồn lực. Với Case dịch vụ SEO thì mình không xài traffic user hoặc rất ít không đáng kể từ site phần mềm có sẵn, vẫn thuần là Content, Backlink như trên mình chia sẻ.

    Bonus:
    Xây dựng 250 blog 2.0 bằng Tool Money Robot

    Hướng dẫn tự tạo 250 blog 2.0 hoàn toàn miễn phí. Tạo bao nhiêu lần 250 blog cũng đc ha

    Bước 1: Tải tool về cài xong thì đăng ký tài khoản dùng thử được 7 ngày. (Hết 7 ngày lấy mail khác đăng ký xài tiếp).

    Bước 2: Đăng ký 1 tài khoản https://capmonster.cloud/ nạp cỡ 10usd qua paypal đủ xài cái này 1 năm. Sau khi có api thì gắn vào app và sửa file hosr theo hướng dẫn của capmonter

    Bước 3: Bản trial khóa cái wizard rồi mà mình chỉ dùng để tạo blog thôi nên ko quan tâm tới nó. Vào Campaign tạo 1 chiến dịch blog 2.0 và điền các thông tin cơ bản: Profile thì nhập thông tin mail của mình vào, user name, pass, hoặc tự nghiên cứu; Quay lại cái blog 2.0 thì như thông thường gồm có title, content, tag, subdomain, Author name,.. -> lưu lại.

    Bước 4: Sau khi xong hết các thông tin rồi thì bấm start và chờ đợi thôi. Cái này ko cần proxy vì nó có sẵn mấy trăm proxy tự tải từ server về rồi.

    Sau khi ngủ 1 giấc tầm 2-4 tiếng dậy thì mọi thứ đã chạy xong. Chỉ cần mở lại chỗ nhập content để copy hết thông tin gồm user, pass, link,.. rồi dán vào excel.

    Lưu ý: link tạo ra dofollow hết nhưng mà có nhược điểm là url tiếng việt nếu title tiếng việt. Để đẹp url nên tạo tiêu đề ko dấu nhé. Còn gì ko hiểu thì anh em cứ cài xong rồi mò cho tới hiểu thôi hoặc lên youtube tìm hướng dẫn xem tiếp ha. Bữa sau mình hướng dẫn dùng tool chăm sóc mấy trăm blog đó, chứ ai hơi đâu mà post bài bằng tay lên mấy trăm blog được =))

    Chúc anh em thực hành thành công

    Nguồn bài viết: Phong Nguyen
     
    Chỉnh sửa cuối: Thg 8 11, 2022