1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

BẠN XEM KHÁCH HÀNG CỦA BẠN LÀ GÌ ?

Thảo luận trong 'Cộng Đồng iSocial' bắt đầu bởi Social, Thg 12 27, 2016.

Lượt xem: 988

  1. Social

    Social Administrator

    • Là khách hàng
    • Là thượng đế
    • Hay là gì?
    Với mình, khách hàng là BẠN.
    Bước vô cửa hàng của bạn. Cầm 1 sản phẩm "tồn" mà bạn rất muốn "đẩy" nó đi. Nhưng bạn dám nói câu : bạn ( anh, chị... mình thì hay xưng mình và bạn ) đừng lấy cái này, cái này bên mình bán chậm ( ko hợp, kén người ... ). Bạn lấy cái này tốt hơn ( hợp hơn, chạy hơn ... )
    * Lưu ý : ko chê sp của mình.

    Một ví dụ khác :
    Mình sẽ lấy cau chuyện thành công của Mc Donald.
    Một cửa hàng ở mặt tiền, khách ra vô liên tục nhưng tỉ lệ quay lại không cao bằng 1 shop trong hẻm ( giá và chất lượng ngang nhau )
    Vì sao ??? Vì trong hẻm vốn ít khách hơn mặt tiền. Và hẻm càng sâu, càng khó kiếm họ càng quý khách và càng tư vấn nhiệt tình nên chắc chắn khách sẽ thích hơn là 1 cửa hàng ngoài mặt tiền phải bon chen mua mà k đc tư vấn
    ==> phục vụ 100 người phải đều như nhau

    Một ví dụ khác nữa :
    Khi xem khách hàng là bạn, nếu ko tốt, nói k tốt. Hoặc ko hợp, nói k hợp. Hãy cho khách hàng thử và cảm nhận chứ đừng ép.
    Đôi khi khách mua là vì sự nhiệt tình và sự chân thành của bạn chứ k phải vì món đồ

    Kết : Hãy tư vấn cứ đừng bán. Tư vấn nhiệt tình, thật tâm. Xấu nói xấu, ko hợp nói ko hợp. Khách hàng rất thông minh, đừng tưởng họ ngu ngốc dễ dụ. Hãy bán hàng bằng con tim, khách hàng sẽ mua hàng bằng trái tim.