1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

4 Công Việc Trade Marketing bao gồm những gì?

Thảo luận trong 'Startup Việt Nam' bắt đầu bởi Social, Thg 10 26, 2021.

Lượt xem: 600

  1. Social

    Social Administrator

    4 công việc chính trong trade marketing là gì?

    Trade marketing là một lĩnh vực quan trọng trong marketing, giúp doanh nghiệp có thể tổ chức, xây dựng chiến lược ngành hàng và chiến lược thương hiệu trong hệ thống kênh phân phối một cách hiệu quả.

    TRADE MARKETING LÀ GÌ?

    Trade marketing (hay còn được gọi là Marketing tại điểm bán) là bộ phận trung gian giữa Sales và Marketing. Bộ phận này đảm nhận triển khai mọi hoạt động tổ chức, chiến lược ngành hàng và thương hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán. Trong đó, thông qua tối ưu hóa trải nghiệm người mua hàng (Buyer) và nhà bán lẻ (Retailer) để đạt được lợi nhuận và doanh số.

    Công việc của Trade marketing là tập trung nghiên cứu và thực hiện các giải pháp nhằm cho khách hàng tiếp cận và cảm nhận tốt nhất về sản phẩm của doanh nghiệp tại mọi điểm bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng đại lý,.. xung quanh.

    Để có thể áp dụng hình thức Trade Marketing một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần tận dụng kênh phân phối và điểm bán sản phẩm của mình để sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp có thể tới tay khách hàng một cách thuận tiện nhất.

    CHỨC NĂNG CHÍNH CỦA TRADE MARKETING

    Về cơ bản, các chức năng chính của trade marketing bao gồm:

    • Quảng bá sản phẩm tại điểm bán lẻ: Việc quảng bá sản phẩm tại điểm bán lẻ với mục đích thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm chính là chức năng chính đầu tiên của trade marketing

    • Nhận biết được xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng: Khi thực hiện các hoạt động trade marketing, doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu, từ đó nhận biết được xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng

    • Tối ưu hóa quy trình mua hàng của doanh nghiệp: Việc giúp người tiêu dùng tiếp cận đến sản phẩm ở các địa điểm bán lẻ / đại lý một cách dễ dàng sẽ giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng

    • Sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng đến tay người tiêu dùng: Khi triển khai trade marketing hiệu quả, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đặt ở một vị trí nổi bật với số lượng nhiều, từ đó, các sản phẩm của doanh nghiệp cũng sẽ đến tay người tiêu dùng dễ dàng.