1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Vevo là gì? Vevo gã khổng lồ đánh bại MTV ?

Thảo luận trong 'Tin tức trong nước' bắt đầu bởi Social, Thg 11 26, 2018.

Lượt xem: 498

  1. Social

    Social Administrator

    VEVO là một website về video âm nhạc, Hợp tác bởi 3 công ty Sony Music Entertainment, Universal Music Group và Abu Dhabi Media ( Sony Entertainment với Universal là 2 hãng lớn , nếu các bạn hay xem phim thì hay thấy 2 hãng này lắm ) ngoài ra còn được thêm sự cho phép của EMI 1 hãng thu âm nổi tiếng ở London.

    Không cũ như MTV mà nhắm vào thị trường trực tuyến, không dàn trải như YouTube mà tập trung vào âm nhạc, trang chia sẻ video Vevo là một thế lực mới của ngành công nghiệp âm nhạc, nhất là sau video ca nhạc Wrecking Ball (Miley Cyrus).
    Từng có trường hợp video bị kiểm duyệt vì nội dung nhạy cảm trên YouTube vẫn được phát, song song với phiên bản “sạch”, trên Vevo (ví dụ: Blurred Lines của Robin Thicke). Điều đó là một trong những lợi thế của trang này.
    Nic Jones, Phó Chủ tịch quốc tế của Vevo, giải thích: “Chúng tôi không muốn kiểm duyệt nội dung sáng tạo của nghệ sĩ mà muốn đẩy quyền lựa chọn đến cho khán giả. Và kết quả là, khán giả đã chọn phiên bản sạch, 176 triệu lượt xem so với 40 triệu lượt của phiên bản kia. Không phải ai cũng chạy theo mánh câu khách”.
    Ông nhận định: “Các nữ ca sĩ ngày nay tiếp thị chính bản thân để nổi tiếng. Nhưng tôi tin rằng âm nhạc là những vòng quay và những nghệ sĩ ôm cây đàn guitar sẽ trở lại”.
    [​IMG]MV Wrecking Ball của Miley Cyrus là cột mốc đánh dấu ưu thế vượt trội của Vevo trước đối thủ chính MTV. Các chuyên gia âm nhạc dự đoán tuần sau Wrecking Ball sẽ đoạt ngôi số một Billboard.
    Bắt tay với Google, YouTube, Facebook
    Vevo thành lập năm 2009, là một công ty tư nhân có trụ sở ở New York, với sự hậu thuẫn của Universal Music và Sony Music. Hiện các hãng có cổ phần ở Vevo là Universal Music, Sony Music, Google (chủ sở hữu YouTube) và hãng truyền thông Abu Dhabi.
    Năm ngoái, trang web này đạt mốc số lượt xem 44 tỷ. Tháng 8 vừa qua, trang này có 609 triệu lượt xem, vượt qua đối thủ gần nhất là MTV với 261 triệu lượt.
    Sau sự ăn khách của video ca nhạc Wrecking Ball của Miley Cyrus gần đây, các trang báo thương mại đều đã để ý đến sự lên ngôi của Vevo. Wrecking Ball phá kỷ lục nhờ số lượt xem 19,3 triệu trong ngày đầu tiên. Tính đến hết ngày 15/9, video ca nhạc này có 95 triệu lượt xem.
    YouTube của Google là nơi Vevo dần làm nên tên tuổi trong lòng người hâm mộ âm nhạc, bởi hầu hết các ca sĩ nổi tiếng nhất làng nhạc hiện nay đều có kênh Vevo trên YouTube. Một kênh thứ 2 cũng rất quan trọng mà Vevo đang cố nắm bắt là điện thoại thông minh.
    MTV dần thua kém
    Kênh truyền hình MTV xuất hiện là sự đột phá trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu vào thập niên 80 thế kỷ trước, vẫn tiếp tục chi phối làng nhạc trong mấy chục năm tiếp theo, và chỉ giảm ảnh hưởng khi mạng xã hội tạo ra thay đổi bước ngoặt vào cuối thập niên trước.
    Nay, Vevo đang thách thức MTV trên chính sân chơi của nó. Vevo đã hợp tác với Apple TV và Samsung để tạo ra chương trình âm nhạc phát 24/24.
    MTV ngày trước chứng tỏ tầm quan trọng của mình bằng cách giới thiệu các ngôi sao ca nhạc mới – những người ngay khi đó hoặc về sau có đóng góp lớn cho ngành công nghiệp.
    Với Vevo, sau khi trang giới thiệu One Direction như các nghệ sĩ mới đột phá, nhóm nhạc nam này đã thành công trong việc chinh phục công chúng Mỹ. Không chỉ hợp tác với YouTube, Vevo còn bắt tay với Facebook để quảng bá video Vevo trên tài khoản Facebook chính thức của các ngôi sao.
    Ông Nic Jones dự báo: “Sắp tới, khi album Artpop của Lady Gaga ra mắt, có thể mỗi bài hát sẽ có một video ca nhạc, không chỉ bài nào ra đĩa đơn mới có. Đó là thứ các nhà quảng cáo mong đợi”.
    Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/giai-tri/vevo-the-luc-moi-cua-lang-nhac-n20130916041744834.htm
     
  2. Social

    Social Administrator

    Thuật ngữ Vevo còn có nghĩa khác
    Vevo certified là gì? Vevo Việt Nam, Vevo youtube?
    Vevo là từ viết tắt của từ tiếng Anh “Video Evolution”. Là một dịch vụ video hosting đa quốc gia có trụ sở chính là ở New York, được thành lập vào ngày 8 tháng 12 năm 2009. Để hiểu hơn về Vevo là gì thì hãy cùng với congthuc.vn tìm hiểu những thông tin được chia sẻ ở trong bài viết này nhé!

    Vevo nếu đọc phát âm không chuẩn thì nhiều người Việt sẽ nhầm sang Vivo – một thương hiệu điện thoại, và không biết thêm gì về tên thương hiệu này nữa. Cái tên Vevo đến thời điểm hiện tại nó vẫn khá xa lạ với người Việt, nhưng trên thế giới nó lại là lựa chọn hàng đầu của những người nghệ sĩ chỉ sau Youtube.
    Vevo là gì?
    Vevo là một dịch vụ video hosting đa quốc gia có trụ sở chính là ở New York, với sự hậu thuẫn của bộ ba hãng thu âm Universal Music và Sony Music và Warner Music Group. Hiện nay, Vevo có cổ phần ở Vevo bao gồm Universal Music, Sony Music, Google (chủ sở hữu YouTube) và hãng truyền thông Abu Dhabi.

    [​IMG]
    Vevo là gì?
    Ý tưởng hình thành Vevo
    • Vevo được hình thành dựa trên dịch vụ streaming cho các video âm nhạc (tương tự như Hulu, một dịch vụ streaming cho phim và các chương trình truyền hình sau khi đã lên sóng) nhằm thu hút được đơn vị quảng cao cấp như Mc Donald.
    • Vevo được coi là thế lực mới trong ngành công nghiệp âm nhạc và ngày càng trở lên mạnh mẽ, vượt trội hơn ông lớn MTV trong mảng video âm nhạc.
    • Vevo đã rất được lòng người hâm mộ âm nhạc trên Youtube khi mà video âm nhạc Wrecking Ball của Miley Cycus đã vượt lên trước cả video trên Youtube. Chính vì thế mà ngày nay đa số các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc hiện nay đều có sở hữu một kênh Vevo trên Youtube.
    Sự khác biệt của Vevo với Youtube
    [​IMG]
    Vevo trên Iphone
    • Khác với Youtube thì Vevo không dàn trải mà chỉ tập trung mạnh vào âm nhạc và chia sẻ video, và cũng không nhắm vào thị trường trực tuyến như MTV.
    • Ngoài ra, điều khác biệt lớn nhất của Vevo đó chính là các phiên bản video có nội dung nhạy cảm, tục tĩu sẽ được biên tập lại. Điều này khác với Youtube bởi các video như thế sẽ bị kiểm duyệt nội dung nhạy cảm nhưng vẫn được phát sóng. Trong khi đó, Vevo sẽ phát sóng song song với phiên bản “sạch” và đó được coi là lợi thế của trang này.
    • Giải thích cho chủ trương hoạt động này thì Phó chủ tịch quốc tế Nic Jones của Vevo nói: “Chúng tôi không muốn kiểm duyệt nội dung sáng tạo của nghệ sĩ mà muốn đẩy quyền lựa chọn đến cho khán giả. Và kết quả là, khán giả đã chọn phiên bản sạch, 176.000.000 lượt xem so với 40.000.000 lượt xem của phiên bản kia. Không phải ai cũng chạy theo mánh câu khách”. Cũng chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của Vevo với Youtube.
    Các giải thưởng Vevo
    Hiện tại, thì Vevo có 2 danh hiệu giành cho những video và nghệ sĩ chủ nhân của video đó là:

    [​IMG]
    • Vevo Record – danh hiệu vinh danh cho video âm nhạc được nhiều lượt xem nhất trên Vevo trong vòng 24 giờ phát hành. Hiện nay, thì “Look What You Make Me Do” của Taylor Swift với 43.200.000 lượt xem đang nắm giữ kỷ lục Vevo Record.
    • Vevo Certified – vinh danh các nghệ sĩ có hơn 100 triệu lượt xem trên Vevo và các trang đối tác (bao gồm YouTube) thông qua các tính năng đặc biệt trên trang web Vevo. Giải được bắt đầu từ tháng 6 năm 2012.[21] Nghệ sĩ đầu tiên đạt được 100.000.000 lượt xem là Avril Lavigne với video âm nhạc “Girlfriend”, mặc dù video này khi đó không có trên Vevo.
    Danh sách các video từng nắm giữ kỷ lục nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ đầu trực tuyến trên Vevo
    Tên video Nghệ sĩ Lượt xem (triệu) Số ngày nắm giữ Ngày đạt kỷ lục
    Look What You Made Me Do Taylor Swift 43,2 343 28/08/2017
    Hello Adele 27,7 675 23/10/2015
    Bad Blood Taylor Swift hợp tác với Kendrick Lamar 20,1 158 18/05/2015
    Anaconda Nicki Minaj 19,6 271 20/08/2014
    Wrecking Ball Miley Cyrus 19,3 344 10/09/2013
    We Can’t Stop Miley Cyrus 10,7 33 20/06/2013
    Beauty and a Beat Justin Bieber hợp tác với Nicki Minaj 10,6 250 13/10/2012
    Live While We’re Young One Direction 8,3 22 21/09/2012
    Boyfriend Justin Bieber 8,0 140 04/05/2012
    Hi vọng với nội dung mà chúng tôi chia sẻ đã giúp cho bạn hiểu được Vevo là gì rồi. Bên cạnh việc giải trí với youtube thì bạn hãy giành thời gian để giải trí cùng với Vevo nhé!

    Nguồn:https://cuasotinhoc.net/vevo-la-gi.html
     
  3. Social

    Social Administrator

    Những video của VEVO được đồng bộ hóa với các quảng cáo trên các site mà ở đây nổi bật là website chia sẻ video Youtube ( đã được Google mua lại với giá 1,65 tỷ đô) . VEVO đã thỏa thuận với Youtube tất cả các video âm nhạc thuộc 3 trong 4 thương hiệu lớn về thu âm là Universal Music Group, Sony Music Entertainment,EMI và Warner Music Group sẽ được hiện trên Youtube với host và bản quyền là của VEVO.

    Vì thế khi các bạn mở các video âm nhạc trên Youtube của VEVO sẽ thấy tốc độ tải Video nhanh và chất lượng hơn nhiều so với các video khác trên Youtube. Lợi nhuận từ quảng cáo thu được trên cái video này sẽ được chia cho Google và VEVO ( tỉ lệ bao nhiêu bao gồm điều kiện nào thì tui không biết)

    Các video âm nhạc của các hãng lớn trên sẽ được mang mác VEVO màu trắng bên dưới. Nên bình thường các bài hát của ca sỹ thuộc VEVO sẽ được upload lên với acc tên cá sỹ + vevo .

    Tuy nhiên cũng có 1 số trường hợp ngoại lệ, như video music của cô nàng Miley Cyrus, em ấy nhất quyết không cho VEVO đăng cái mác nho nhỏ đó lên, thành ra VEVO đành chèn thêm đoạn phông đen để chống vi phạm bản quyền =)).

    Video When I look at you của Miley không bị gắn mác VEVO và IDM không thể tìm thấy link download không như các video khác.

    Và nếu các bạn vẫn thắc mắc tại sao video mình upload lên Youtube bị từ chối vì “chứa nội dung từ VEVO người sử dụng đã chặn quốc gia bạn vì lý do bản quyền” thì vui lòng search Google xem công ước Bern là cái gì nhé.

    Từ đây đã nảy ra một số mâu thuẫn khi:
    Youtube 1 website nổi tiếng về việc chia sẽ video với khẩu hiệu Youtube Broadcast Yourself : Youtube Quảng bá Chính bạn với việc tự upload các video mà bạn yêu thích một cách không hạn chế lại bị hạn chế với các video bị đóng mác bản quyền.

    Việc thỏa thuận giữa Youtube và các thương hiệu ghi âm (labels record) bằng một phần lợi nhuận quảng cáo là một động thái mang tính nhượng bộ cũng như báo trước tương lai mọi thứ đều mang mác bản quyền )

    Sau sự sụp đổ của hàng loạt Website lớn mang tính chia sẽ như HD United chia sẽ các phim HD được làm từ bản Blu-ray , Onemanga chia sẽ các bộ Manga được scan từ bản gốc, bị giới hạn các video trên Youtube và lung lay với nguồn thông tin trên Google có thể phải trả phí. Thì có lẽ chúng ta nên chuẩn bị trước mọi khả năng xảy ra trong tương lai phải không các bạn
    Nguồn: https://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20101120184333AAA2D90
     

Chia sẻ trang này