1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Tư duy SEO 2020 - SEO RỚT TOP thì đọc TƯ DUY này

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi Social, Tháng 5 9, 2020.

Lượt xem: 58

Tags:
  1. Social

    Social Administrator

    Social Entity – Quy trình triển khai cơ bản 2020

    1. Chuẩn bị thông tin trước khi làm Social Entity
    a. Brand: Thông tin đồng nhất

    i. N.A.P – Có nghĩa là Name – Address – Phone
    ii. Company Bio: Giới thiệu về Công ty hoặc Website
    iii. Brand user: Nên dùng Brand (Mục này là phần đuôi của Social đó ạ).
    iv. Title
    v. Tagline: Thường là cụm từ để định vị thương hiệu
    vi. Email – Nên dùng email domain không thì dùng Gmail cũng được
    vii. Link RSS FEED của website
    viii. Ngày tháng thành lập công ty hoặc website nếu có

    b. Author (Tác giả, người viết, nhân viên): Thông tin đồng nhất
    i. N.A.P – Có nghĩa là Name – Address – Phone
    ii. Persona Bio: Giới thiệu về bản thân, chuyên ngành, chuyên môn, nơi làm việc nên thuộc về công ty hoặc website đang làm.
    iii. Persona user
    iv. Title
    v. Email – Nên dùng email domain không thì dùng Gmail cũng được
    vi. Link RSS FEED của website
    vii. Ngày tháng năm sinh
    2. Tạo tài khoản theo danh sách Social
    a. Có thể dùng 300 Socials hoặc 600 hay 712 Socials, trong file đính kèm của em thì chỉ có hơn 100 Socials chính thôi ạ. Anh chị có thể tìm thêm trên các diễn đàn hoặc inbox em sẽ chia sẻ thêm ạ.
    b. Nếu Anh/Chị có nhân lực thì dùng tay tạo là chuẩn nhất. Còn các Anh/Chị có điều kiện hơn thì dùng tool tạo tài khoản Social (Có thể dùng tool Senuke hoặc Autopilot), sau đó dùng tay login vào từng cái rồi edit lại nếu có chỗ sai thì sửa. Việc quan trọng nữa là anh chị phải kết nối hay liên kết giữa các tài khoản Social với nhau. Social của Brand liên kết với Brand và của Author liên kết với Author.
    3. Kết nối với IFTTT
    a. Sau khi tạo xong các tài khoản Social cho Brand và Author, Anh/Chị cho kết nối với IFTTT. Việc kết nối này có tác dụng tin tức, sản phẩm của Money Site sẽ được Auto chia sẻ ra các mạng xã hội của Brand và Author. Việc kết nối và làm sao để kết nối được, cách điền #Htag khi kết nối nếu cầm tay chỉ việc chắc cũng phải mất nửa buổi đó ạ. Trong file em chia sẻ có list các Social được bôi màu nền, đây chính là các Social có thể kết nối được với IFTTT, còn các Social khác thì không kết nối được nhé các Anh/Chị. Vậy làm sao có thể kết nối được ạ? Anh/Chị có thể lên Youtube học cách kết nối IFTTT của GTV đã chia sẻ hoặc tìm hiểu bằng tiếng Anh trên Google hoặc inbox em gửi FREE ạ (Việc inbox cho em nên hạn chế vì mấy hôm nay em nhận được rất nhiều cảm tình của các Anh/Chị vì vậy em cũng không thể trả lời hết được ạ, mong các Anh/Chị thông cảm ạ). Nếu các anh chị đã biết qua về IFTTT thì trong Sheet của file em chia sẻ cũng đã có đường link kết nối sẵn rồi, các Anh/Chị có thể tự làm theo ạ.
    b. Sau khi kết nối với IFTTT Anh/Chị tiến hành khai báo Schema. Việc này quan trọng nhé Anh/Chị. Khai báo Schema cho các Social chính, Social có kết với với IFTTT, Khai báo Social chính và Blog của Author. Anh/Chị không cần khai báo hết đâu ạ, khai báo vừa phải là được để tránh đối thủ nhìn thấy. Ngoài ra các Social có liên kết với nhau rồi nên Google sẽ biết những Social khác cũng thuộc của Công ty mình. Link khai báo Schema miễn phí https://technicalseo.com/tools/schema-markup-generator
    4. INDEX Social Entity – Quan trọng
    Có nhiều kỹ thuật index khác nhau và em xin giới thiệu một số cách như sau:
    a. Dùng Tool Index (Em đang dùng ạ): Có rất nhiều Tool nhưng tất cả đều tốn phí, tất nhiên mất tiền sẽ tốt và nhanh hơn ạ: https://linklicious.co/, http://expressindexer.solutions/, https://linkprocessors.com/, https://elitelinkindexer.com/, https://larindex.com/,...
    b. Bắn Tool (Cái này em cũng đang dùng): Anh/Chị có thể dùng SEO Auto Pilot hoặc GSA để bắn trực tiếp vào các Social của mình nhé. Nếu chỉ dùng GSA thì nên bắn có kiểm soát ở các Tier để đảm bảo link về Social là tốt nhất. Nếu Dùng Auto Pilot thì link chất lượng hơn nên bắn thoải mái được ạ. Còn kết hợp 2 tool thì bắn Auto Pilot cho tầng 1,2 và GSA cho các tầng 3,4,5, các Anh/Chị nhớ bắn link có kiểm soát và lên Campaign hợp lý. (Cách dùng Tool để học hết chắc cũng mất nửa ngày đó ạ). Các tool này em dùng chung của team nên chi phí cũng không cao đâu ạ nên một số Anh đừng hỏi tiền ở đâu mà em mua nhiều tool thế nhé. Em thấy cách bắn tool này là hiệu quả nhất vì vừa mang lại chất lượng cho Social và lại được index nhanh ạ. Nếu các Anh/Chị không có tool thì cũng có thể mua trên SEOClerk hoặc Fiver, tuy nhiên mua trên này cũng có nhiều rủi ro vì Spam ạ.
    c. Cày index bằng tay:
    - Nếu là index link trên Site thì vào Google Console submit (Cái này em nói thêm thôi).
    - Tạo một số web dạng blogspot, add blog vào Google Search Console. Sau đó viết một số bài viết trên các blog rồi khéo léo thêm tất cả các link Social vào bài viết. Tiếp đó mang link bài viết vào Submit trong Google Search Console. Mang các link này chia sẻ bằng tay lên các Social mình mới tạo xong cũng được ạ. Ngoài ra các Anh/Chị cũng có thể dùng tool Spin nội dung bài viết để đăng lên các diễn đàn cho phép đặt link của Việt Nam. Tiếp tục tìm các website cho Ping miễn phí để Ping cho các bài viết trên các site Blog. Để index bằng tay các Anh/Chị sẽ đỡ tốn phí nhưng lại tốn thời gian và công sức.
    5. Tổng kết:
    - Trên đây là các bước em đã thực thi Social Entity kết hợp với IFTTT và các Social trong file em chia sẻ cũng dùng cho sự kết hợp này. Nếu Social Entity mà không kết hợp với IFTTT thì Social của Author em sẽ dùng các mạng khác để tăng trust Author.
    - Có 2 bước khó là kết nối IFTTT và cách dùng Tool, các Anh/Chị có thể tự tìm hiểu hoặc đi học hoặc inbox em, nếu rảnh em sẽ chỉ FREE ạ.
    - Trong file em gửi không có DEMO vì em đã xóa đi rồi, nếu em cho vào sẽ ảnh hưởng tới web mà em đã làm vì giang hồ hiểm ác lắm ạ . Ngoài ra em cũng muốn tăng độ khó cho GAMES và cũng không muốn các Anh/Chị thụ động quá, phải tự tìm hiểu thì sau làm mới quen ạ, trước em toàn bỏ học cày SEO .
    - Một lý do nữa em cũng không muốn trở thành người đi đạp đổ chén cơm của người khác nên em không thể chia sẻ sâu hơn nữa, em vẫn tôn trọng các Anh/Chị làm dịch vụ vì để có thể làm được thì các Anh/Chị ấy cũng tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc và chất xám rồi ạ.
    - Còn một việc nữa ạ, có nhiều Anh/Chị đang nghi ngờ không biết em là ai hay ai mượn em làm, việc này thực thực em thấy không có gì đâu ạ, em vẫn là em, em tên Nhi. Mà cho dù em là ai thì mong muốn của em cũng hướng tới xây dựng cộng đồng SEO lớn mạnh và chia sẻ chút kiến thức mà em biết được để có thể hỗ trợ được các Anh/Chị chưa biết ạ.
    - Trên đây là quy trình mà em đã thực hiện, để mà viết chi tiết hơn nữa về Social Entitychắc em phải mất 1 ngày ạ. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích một phần nào đó cho các Anh/Chị ạ
     
    Chỉnh sửa cuối: Tháng 5 17, 2020
  2. Social

    Social Administrator

    QUY TRÌNH TRIỂN KHAI SEO CƠ BẢN 2020
    1. NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA:
    a. Nếu biết từ khóa chính của mình thì dùng Ahrefs nghiên cứu đối thủ, lấy kết quả từ khóa của 5 đối thủ đầu tiên gộp lại và bỏ trùng lặp. Tiếp đến lấy những từ khóa có lượng tìm kiếm cao cho tiếp vào Keywordtool.io lấy ra khoảng 100 từ rồi gộp tiếp và bảng từ khóa tổng, loại trùng lặp tiếp. (Ahrefs và Keywordtool nên dùng mua chung cho rẻ, có thể mua của Rtool, Trần Lâm, Khắc Anh,…)
    b. Nếu chưa biết từ khóa ngành thì bỏ ít tiền chạy Google adwords, sau đó lấy gợi ý từ khóa trong Google Webmaster, lấy xong mang vào Ahrefs lặp lại bước a bên trên.
    2. PHÂN LOẠI TỪ KHÓA:
    a. Sau khi có bảng tổng hợp từ khóa ta đi phân loại từ khóa. Có 3 loại từ khóa cần chia ra như sau:
    i. Từ khóa CHÍNH: Cạnh tranh cao, từ khóa chung chung top của ngành
    ii. Từ khóa HÀNH ĐỘNG: Là các từ khóa dài nhưng có tỷ lệ chuyển đổi cao
    iii. Từ khóa THÔNG TIN: Thông tin, tìm hiểu, hỏi đáp
    b. Bước tiếp theo sau khi có bảng phân nhóm từ khóa, ta tiến hành lên cấu trúc nội dung: H1, H2, H3,…
    c. Tiếp theo gửi cho bên content viết theo cấu trúc đã lên, hoặc có thể thuê.
    d. Lên sitemap cho website theo từng landing page hoặc, có thể chi tiết tới nội dung
    i. VD: http://www.congthuc.vn/forums/Seo-Onpage-website/-> landing page cho từ khóa chính “Seo Onpage Website”
    ii. VD danh mục: http://www.congthuc.vn/forums/Seo-Onpage-website/
    iii. VD bài viết, blog: http://www.congthuc.vn/threads/tu-duy-seo-2020-seo-rot-top-thi-doc-tu-duy-nay.2936 (Bài viết này trong danh mục “BLOG” nhưng khi lên web phải dùng Breadcrumb điều hướng, link để ngắn gọn, không cần chứa danh mục trong link bài chi tiết).
    3. THIẾT KẾ WEBSITE:
    a. Yêu cầu code thiết kế web theo sitemap dựng ở bước trên, nhớ web lên phải chặn index.
    4. LÊN NỘI DUNG CHO WEBSITE:
    a. Nội dung chuẩn SEO hay không thì cứ theo Yoast SEO hoặc Rank Math (Lưu ý: Link out ra phải nguồn có uy tín và cùng ngành nghề, không out ra những site kem chất lượng). Nội dung có link nội bộ điều hướng thế nào, từ khóa ra sao anh chị tự tìm hiểu ạ.
    b. Lên đầy đủ nội dung, check lại onpage, có thể dùng SEO Quake, Web Developer, Google Speed Insight, Uptopz…
    c. Tới đây với cài Google Analytics, Google Search Console và cho website index, anh chị nhớ Submit sitemap trong Google Console.
    d. Fix lỗi trong Google Search Console nếu có thông báo.
    5. OFF SITE:
    a. Việc đầu tiên và quan trọng là phải xây dựng lực cho trang chủ trước, sau 2 tháng mới đi xây dựng cho các landing page. Lưu ý quan trọng: Nên điều hướng link nội bộ từ trang chủ về landing page trong thời gian đầu đẩy lực cho trang chủ. Vậy đẩy lực bằng cách nào?
    i. Tạo Google My Business site, site maps cho Brand
    ii. Social Entity cho Brand: Có thể dùng 300 Social hay 600 Social cho brand cũng được, dùng tool index cho chế độ drip feed trong vòng 30 ngày: Dùng LARindex, linklicious, expressindexer, elite indexer, link processors, Instant link index (toàn bản mất phí). Miễn phí em sẽ có Tip cho bài khác ạ. Anh chị lưu ý Social Entity đồng nhất thông tin của website, thông tin trùng với Google my Business, site maps, logo, số đt, email (nên dùng email domain), tất cả thông tin này phải xuất hiện trên website chính. Có thể mua của các anh SEO Mũ Cối, GTV, Đặng Lê Nam, Phan Tài,…
    iii. Social Entity Auhor: ít nhất là 1 Author cho web cá nhận, nên dùng nhiều cho công ty có quy mô. Mỗi Author nên làm khoảng 20 social chính, thông tin Author trên các Social đồng nhất và ghi rõ cơ quan hoặc web đang làm việc (web đang seo)
    iv. IFTTT:Dùng IFTTT kết hợp RSS FEED cho auto tin trên site chính ra khoảng 20 Brand Social và từ Brand Social Auto Link ra Author Social. (Anh chị xem thêm bài viết về Social Entity em đã chia sẻ trước đó trong cộng đồng)
    LƯU Ý QUAN TRỌNG: tất cả các link Social Brand và Author đều phải được index thì mới có kết quả tốt. BẮT BUỘC phải khai báo Schema những Social chính của Brand và của Author.
    v. Google Entity Stacking: Cái này hỗ trợ SEO Map, SEO local nhiều hơn, đẩy lực từ các tài nguyên có sẵn từ Google: Google Drive Folder, Google Doc, Google Sheet, Youtube, Slides, My Map, Drawing, Form, G-site, Blogspot. Có thể dùng IFTTT kể kết nối các tài nguyên.
    vi. Thông cáo báo chí: Làm đồng thời thông cáo báo chí, càng nhiều báo càng tốt (tùy vào ngân sách mình có), không lo chênh lệch các chỉ số như anh Diệp Nguyễn nói. Site mới anh chị cứ đi dạng Full URL hoặc Brand. Thương hiệu hay sản phẩm nào mới ra mắt đều phải có bài thông cáo báo chí hết. Có thể mua báo của Phong Nguyễn, Hường Link Báo, Hiếu Cao,… Còn 300 Backlink báo Global của anh Diệp nếu nội dung khác nhau trên các site báo thì nên mua từ tháng thứ 2 hoặc 3, nếu dạng Press Release thì nên dùng cho tháng thứ 3 hoặc 4 và từ khóa thương hiệu, hoặc từ khóa chung chung.
    vii. Xây dựng web 2.0: Chăm sóc các web 2.0, cái này tốn tiền content, mỗi tuần nên lên 1-2 bài, làm khoảng 10 đến 20 site đa nền tảng.
    viii. PBN: Làm đều các việc trên trong 2, 3 tháng đầu, sang tháng thứ 3 hoặc 4 mới đi link về landing page, lúc này có thể mua thêm guest post, PBN, Link báo cho các từ khóa cần seo, nên làm từ dễ tới khó và dùng các bài viết trên web 2.0 sau khi chăm nó được 3 tháng trở lên. Nếu có điều kiện hơn thì nuôi PBN.
    ix. Dùng Tool: SEO Autopilot đi link cho các Social Entity và Brand và Author, Tiếp đò Dùng GSA đi link cho tầng 2 hoặc tầng 3 của SEO Autopilot. Dùng 2 Tool này anh chị phải tốn tiền mua: Proxy, Tool Build Content (mỗi tool 1 bộ), Email, Capcha (càng nhiều càng tốt), Indexer (như đã nói ở trên). Nếu ai có điều kiện thì mua không thì có thể mua chung ạ.
    x. Từ các tháng thứ 4, thứ 5, tùy vào độ phát triển của từ khóa, mình có thể đi thêm link, tăng cường các bài viết dạng silo, link wheel, internal link hợp lý trên các landing page để tăng thứ hạng từ khóa.
    6. Tổng kết:
    Trên đây là các bước cơ bản mà em đã thực hiện, ngoài ra còn tùy thuộc vào từng dự án mà sẽ có các phương pháp SEO khác nhau. Để viết chi tiết hơn khéo phải trên 10 trang A4. Anh chị đọc xong cho em xin ý kiến ạ. Cảm ơn anh chị đã đọc tới đây.
     
  3. Social

    Social Administrator

    HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG PBN 2020 (Private Blog Network)


    1. MUA TÊN MIỀN CŨ CHẤT LƯỢNG
    a. Công cụ cần có:
    i. https://ahrefs.com/ - phân tích backlinks
    ii. https://www.domcop.com/domains/ hoặc https://www.spamzilla.io/domains- tìm domain cũ, domain hết hạn
    iii. https://web.archive.org/ - xem lịch sử domain cũ
    iv. https://majestic.com/ - xem chỉ số uy tín cùng ngành nghề
    v. Addon Mozbar trên Chrome
    b. Tiêu chuẩn chất lượng khi mua lại domain cũ:
    i. Còn link Google index, kiểm tra bằng câu lệnh – Site:domain.com
    ii. DA càng cao càng tốt, tốt nhất nên lớn hơn 20 - Mozbar
    iii. TF càng cao càng tốt, tốt nhất nên trên 10 – Majestic
    iv. CF càng cao càng tốt, tốt nhất nên trên 15 – Majestic
    v. Referring domain > 25 –Ahrefs
    c. Các bước thực hiện
    i. Truy cập https://www.domcop.com/domains/hoặc https://www.spamzilla.io/domains
    ii. Dùng bộ lọc trên web để tìm kiếm theo chủ đề hoặc ngôn ngữ hoặc quốc gia hoặc số tiền để có thể đấu giá (nếu cần).
    iii. Sau khi chọn được domain phù hợp rồi kiểm tra index bằng lệnh: Site:domain.com
    iv. Kiểm tra lịch sử web bằng: https://web.archive.org/xem có đúng lĩnh vực, ngành nghề không? Nếu domain bị redirect nhiều lần thì cần chú ý nội dung của domain được redirect có trùng với nội dung trên domain cũ hay không?
    v. Kiểm tra backlinks trên domain bằng https://ahrefs.com/: Yếu tố ưu tiên: Backlink cùng ngành nghề, backlinks trên các website lớn, backlinks dofollow, có nhiều link tự nhiên dạng full URL, backlink trên các site có chỉ số DR cao.
    vi. Chọn mua hoặc đấu giá, bắt buộc phải có tài khoản Godaddy hoặc Namesilo (đây là 2 sàn đấu giá nhiều).
    vii. Chọn được domain có chỉ số cao và đầy đủ các yếu tố như trên.
    d. Tìm Domain hết hạn không dùng Tool:
    i. Bước 1: Anh/Chị sử dụng Ahrefs để kiểm tra các trang web lớn như VnExpress, Dantri, Vietnamnet, 24h,... hoặc các web chuyên ngành khác.
    ii. Bước 2: Vào phần Outgoing links => Linked domains => Organic traffic (lọc từ bé đến lớn) => tải danh sách về máy.
    iii. Bước 3: Vào https://www.namebright.com/BulkSearchdán toàn bộ list tên miền mới tải về vào đây để kiểm tra. Mỗi lần kiểm tra tối đa 500 domain để cho kết quả nhanh. Nếu thấy domain nào có thể đăng ký được, Anh/Chị lặp lại các bước kiểm tra domain như em đã nói ở phần trên.
    e. Mua tên miền (domain)
    i. Dùng tài khoản Godaddy để mua, sau khi thanh toán thì trong vòng 7 ngày domain sẽ được về tài khoản của mình nếu mua bằng hình thức đấu giá, khi domain về tới tài khoản Anh/Chị nhớ kiểm tra lại thông tin xem có chuẩn chưa, sử dụng trang web: https://whois.icann.org/en
    ii. Thêm tên miền vào Google Search Console xem có thông báo tác vụ thủ công không?

    2. DỰNG PBN
    Để hiểu hơn về PBN là gì, Anh/Chị có thể đọc qua bài viết sau:https://congthuc.vn/pbn-la-gi/
    a. Mua Hosting: Nếu Anh/Chị chưa biết Host là gì thì có thể xem thêm tại
    i. Yêu cầu: Các PBN có địa chỉ IP khác nhau và khác với money site, mỗi PBN (facebook.com/groups/ten.mien.viet.nam.het.han/) nên dùng 1 host riêng, nếu nhiều PBN thì nên dùng của nhiều nhà cung cấp khác nhau.
    ii. Địa chỉ mua Host cho PBN https://www.bulkbuyhosting.com/pricing/hoặc https://app.easyblognetworks.com/hoặc nếu PBN tốt nên dùng luôn gói nhỏ tiền của Godaddy.
    b. Cài đặt Website
    i. Nếu Anh/Chị có nhu cầu xây trên 25 PBN thì nên dùng https://www.easyblognetworks.com/, chi phí tương đối rẻ, có sẵn giao diện Wordpress để chọn, cài đặt đơn giản.
    ii. Nếu Anh/Chị có ít PBN và muốn xây thành một site đẹp thì có thể thuê các đơn vị thiết kế web wordpress với chi phí thấp hoặc có thể xây dựng web trực tiếp trên Godaddy.
    iii. Nếu Anh chị muốn tự dựng web để đỡ tốn chi phí thì anh chị có thể mua host của https://www.bulkbuyhosting.com/pricing/để dựng. Quy trình dựng các bước cơ bản như sau:
    - Kết nối domain với hosting: Vào quản lý DNS của domain, chọn thay đổi “máy chủ tên miền”, sau đó thay DNS của hosting và phần này.
    - Cài đặt:Tải Wordpress từ https://vi.wordpress.org/download/sau đó truy cập vào host theo chỉ dẫn: File Manager => Public_html. Sau đó upload file cài đặt Wordpress lên. Sau đó giải nén file. Bước tiếp theo truy cập vào MySQL® Databases để tạo database mới và tạo User. Tiếp đó kết nối User với Database. Sau khi kết nối thành công ta phân quyền cho User(chọn toàn quyền). Tiếp đó quay lại File Wordpress đã giải nén CẮT toàn bộ file trong đó ra Public_html. Tiếp đó thay toàn bộ thông tin tên database, tên người dùng, mật khẩu đã tạo rồi gửi. Tiếp theo điền thông tin đăng nhập, tên người dùng, mật khẩu và email rồi click vào cài đặt Worpress là XONG.
    - LƯU Ý: Việc cài đặt này Anh/Chị nên tham khảo thêm các bài viết về “Hướng Dẫn Tạo Website Bằng Wordpress” trên Internet để tìm hiểu thêm ạ. Hoặc để đỡ tốn thời gian Anh/Chị có thể tham khảo trong bài viết: https://www.wpbeginner.com/guides/
    c. Thiết lập Wordpress
    i. Anh/Chị chọn giao diện mà mình thấy phù hợp. Nếu chưa có logo thì có thể thiết kế miễn phí tại đây https://www.freelogodesign.org/
    ii. Cài đặt Plugin như Yoast SEO hoặc Rankmath.
    d. Quản lý PBN
    i. Thường các Công ty có nhiều PBN thì nên dùng http://zamuraiapproved.com/pbn-special/hoặc https://app.easyblognetworks.com/để quản lý. Việc đăng bài lên nhiều web rất đơn giản, không cần đăng nhập nhiều lần. Có thể kiểm soát được Link out ra và kiểm tra được các chỉ số của PBN.

    3. KÉO LẠI TRAFFIC TỪ WEB CŨ
    a. Sau khi dựng được website chúng ta vào http://web.archive.org/ để lấy lại nội dung cũ cho lên website mới dựng sau đó redirect 301 link cũ về link mới của web. Việc Copy nội dung này cũng có rủi ro vì sợ chủ sở hữu cũ đã dùng nội dung đó trên site khác rồi, Anh/Chị nên kiểm tra nội dung trước khi copy. Nếu muốn chắc chắn thì viết lại nội dung mới cùng chủ đề với nội dung cũ.
    b. Vào Google Search console kiểm tra xem traffic của website cũ đến từ những link nào? Tiếp theo viết mới nội dung cho các link đó rồi dùng lệnh Derirect 301 trỏ link cũ về link mới.

    4. XÂY DỰNG CONTENT (Nội dung)
    a. Nếu Anh/chị dùng tiếng Anh thì nên mua https://wordai.com/ hoặc https://www.articleforge.com/. Đây là 2 tool có thể kết hợp được với nhau để làm content tiếng Anh rất tốt. Ngoài ra có thể áp dụng được cho Tool đi Backlinks SEO Autopilot.
    b. Nếu anh chị không có tool và dùng ít thì có thể mua Content tiếng Anh ở: https://www.hirewriters.com/hoặc https://www.iwriter.com/
    c. Nội dung tiếng Việt Anh/Chị có thể tìm mua ngay trên Group này. Em biết đang có nhiều đối tác Content trong này, tuy nhiên giá cả và chất lượng Anh/Chị tự tìm hiểu vì em không tiện giới thiệu ạ. Ghi chú là em không viết content nhé, em thích SEO hơn, content thì cứ thuê theo cấu trúc mình dựng sẵn thôi ạ.

    5. TỔNG KẾT:
    a. Khó nhất là phần tự dựng PBN vì phần này thiên về kỹ thuật, các Anh/Chị có thể xem hướng dẫn trên Video là dễ hiểu nhất.
    b. Dựng PBN vừa có thể SEO được cho web, vừa có thể tạo được phễu và có thể bán được các bài Guest Post nên nếu có điều kiện thì nên làm ạ.
    c. LƯU Ý: Không nền dùng 1 PBN trỏ liên tục link về 1 site nào đó, nếu làm nhiều sẽ dẫn tới Spam. Các link out của PBN cũng để ở mức hạn chếm không nên out ra nhiều.
    d. Trên đây là bài viết đầu tiên để mở màn cho chuỗi bài hướng dẫn về Backlinks của em sau này. Hy vọng nhận được nhiều ý kiến của các Anh/Chị để em có thể học hỏi thêm ạ. Cảm ơn các Anh/Chị đã đọc bài viết này.
     
  4. Social

    Social Administrator

    Cách Để Tăng Traffic Cho Website
    [Lưu ý bài này chỉ dành cho newbie và hơi dài nên các bạn từ từ đọc nhé]
    Chào các bạn, đợt trước mình có chia sẻ bài viết về cách phục hồi và tăng trưởng cho website. Thì sau bài viết đó, có rất nhiều bạn pm hỏi mình nhiều câu liên quan đến traffic và cấu trúc website….nên mình quyết định viết thêm 1 bài chia sẻ cách mình đã làm dựa trên những kinh nghiệm và kết quả mình đạt được. Hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn newbie trong quá trình làm SEO.
    *Tâm sự 1 chút*(Thực sự thì mình cũng chưa định viết bài này đâu vì gần đây google cũng đang update và mình cũng ngại việc bị nói là khoe khoang này nọ nhưng bạn đồng hành cùng mình thì muốn mình chia sẻ vì hiện tại mình vẫn đang là 1 trong những người may mắn hưởng lợi từ đợt update này. Nhưng sau này, những đợt update khác thì sao, đâu ai có thể nói hay dc nên mình và bạn mình cũng mong muốn, những đợt update sau nếu ai đang làm đúng và dc hưởng lợi từ google cũng sẽ chia sẻ để tất cả chúng ta cùng phát triển.)
    Trong bài viết nếu có gì không hiểu, các bạn cứ cmt ở dưới nha, nếu mình không trả lời dc sẽ có các pro tl cho các bạn
    (Mong những pro như anh Hòa Huỳnh hay bất cứ ai thấy cái gì chưa đúng thì đưa ra quan điểm chỉnh sửa giúp nha. Mình cảm ơn trước.)
    Thôi không dài dòng nữa, mình sẽ bắt đầu từ câu hỏi dc nhiều bạn newbie quan tâm nhất.
    Làm sao để website có nhiều traffic?
    Trước khi đi vào câu trả lời cho câu hỏi này, mình xin nhắc lại mục đích cuối cùng của mỗi anh em chúng ta khi làm SEO đó là ra đơn (trừ những web thông tin) chứ không phải tập trung vào traffic nên các bạn đừng nhìn vào traffic để đánh giá 1 website.
    Xong phần xác định lại mục đích cho anh em, bây giờ mình đi vào phần chính là trả lời câu hỏi của các bạn nhé.
    Để website của các bạn có nhiều traffic, thì theo kinh nghiệm của mình là có 3 cách (còn thực tế có rất nhiều cách nhưng trình của mình chưa đến nên chỉ bik nhiêu đây thôi), mình sẽ đi từ cách dễ nhất đến cách khó nhằn nhất cho các bạn dễ thở nhé
    Ở đây mình đang muốn nói đến là traffic free nha các bạn
    Cách 1: Dùng tool tăng traffic
    Cách này đơn giản nhất nhưng mình nói luôn là MÌNH KHÔNG KHUYẾN KHÍCH SỬ DỤNG. Lý do vì sao ư!
    Ngoài làm đẹp cho các công cụ đo lường, ngốn dung lượng của hệ thống lưu trữ thì mình thấy đây là cách cực kì nguy hiểm nếu các bạn thao túng quá đà. Mình đã từng test thử và mình thấy google phạt rất nặng hành vi thao túng này (nặng hơn cả spam link nha) và cái web mình dùng để test thử phải dừng rất là lâu luôn mới quay lại bình thường được.
    Ngoài ra khi dùng cách này, các bạn sẽ không thể biết chính xác tỉ lệ thoát và time on site của người dùng thật như thế nào để mà tối ưu. Khoan nói về 2 yếu tố này quan trọng ntn trong việc ranking và giữ top keywords, nhưng nếu dùng tool, tất cả chỉ số đều đẹp thì liệu bạn có biết content của bạn có đủ chất lượng đối với người dùng để mà tối ưu lại hay không???
    Một lần nữa mình nhắc lại là MÌNH KHÔNG KHUYẾN KHÍCH DÙNG CÁCH NÀY
    Dĩ nhiên có rất nhiều bạn SEO bằng cách fake traffic như vậy và mình cũng từng thấy một vài bên top key nhờ cách này nhưng đó là khi mấy bạn ấy đã đủ pro để control dc nó mà không bị google phạt mà pro như thế thì chắc cũng sml không ít đâu.
    Cách 2: Viết thật nhiều content cho website
    Cách này cũng khá đơn giản, chỉ cần tìm nhiều keywords ngách, mang về viết bài và tạo signal trên mang XH, sau đó đẩy offpage một chút cho brand là dc.
    Thường thì mình dùng khá nhiều tool để tìm key ngách nhưng mà ưu tiên nhất vẫn là Keyword planner của google ads + ahref
    Mẹo để google trung thực với bạn là hãy bỏ ít tiền mỗi tháng để chạy ads, ko những trả về kết quả chính xác mà những gợi ý thêm keyword của tool này cũng rất lợi hại, ít cạnh tranh nhưng chuyển đổi tốt.
    Tạo signal như nào thì nó đơn giản lắm nhưng mình sẽ viết về nó ở dưới nhé!
    Một số website mình đang chăm sóc cũng làm theo cách này và nhận ra rằng google thật sự rất hay và thân thiện không chỉ với người dùng mà còn với cả các webmaster nữa.
    Đối với những key ngoài top 20 hay sao đó mình thấy google sẽ có luân phiên hiển thị đến với người dùng, chắc là để traffic được chia đều cho các site và lựa chọn site có tỉ lệ người dùng phản hồi tốt hơn để ranking key cao hơn
    (Này thì mình không chắc vì chẳng có tài liệu nào nói vậy cả, chỉ là trong lúc mình làm thì mình thấy vậy)
    Tuy nhiên khi mình gợi ý cách này thì một số bạn có hỏi mình thêm câu hỏi nhỏ như thế này.
    Tại sao web của mình có rất nhiều bài viết nhưng cũng không có traffic?
    Các bạn nên phân biệt giữa nhiều bài viết không có key và bài viết có phantom key.
    Mấy bạn chú ý từ “keywords ngách” mình đã bôi đen nha.
    Có nhiều bạn đúng là viết nhiều bài viết thật nhưng mà mấy bạn toàn viết những bài bắt trend, ví dụ như web của bạn bán đá hoa cương mà mấy bạn viết bài về covid-19 thì nó không quyên lan gì đến web các bạn cả nên làm sao bắt google ăn key của bạn dc, có đúng hok.
    Vì vậy hãy thay đổi cách viết content đi, tập trung vào content có key ngách xoay quanh ngành của mình thay vì đú trend facebook các bạn nha
    Còn cách tìm kiếm key ngách như thế nào thì các bạn có thể tham khảo bài viết tìm phantom keyword trên website của GTV, mình thấy bên đó viết khá đầy đủ nên mình sẽ không hướng dẫn phần này.
    Còn về phần content, nếu các bạn không thể tự viết, có thể nhờ bên viết thuê (mình thấy một số dịch vụ khá okie đó, chỉ có điều content chính thì vẫn nên tự viết). Còn không thì có thể dùng tool tự tạo content
    Cách nào cũng có ưu và nhược điểm cả. Với content thuê thì dể đọc hơn nhưng mà chi phí cao hơn còn dùng tool thì tiết kiệm hơn, số lượng content nhiều hơn luôn nhưng mà đọc hơi chuối, với cách dùng tool thì mình thấy thích hợp sử dung cho PBN hơn là money site của các bạn
    Và ở cách này, các bạn lưu ý traffic có thể nhiều nhưng key sẽ không top nhiều nên tỉ lệ chuyển đổi chưa chắc cao.
    Cách 3: Đẩy top keyword nhiều lượng search
    Đây chắc chắn là cách phổ biến nhất và dĩ nhiên là khó nhất rồi
    Lần trước mình có nói về cách mình offpage như thế nào tuy nhiên có nhiều bạn hỏi về cách mình làm onpage và tạo signal MXH nên mình sẽ viết chi tiết hơn một chút.
    Hiện tại web mình đã nhảy lên hơn 6k traffic nhưng chỉ có 2k keyword (tính theo ahref nha) nhờ focus vào những key trong quá trình chạy ads được google trả về (hình dưới)
    Cách mình làm như sau
    Offpage
    Sau khi phục hồi lại, để giữ trust mình vẫn tiếp tục duy trì mô hình link buiding 3 tầng mà mình giới thiệu ở bài viết trước.
    Mình nhắc lại sơ lược như thế này
    Nên thay đổi IP khi đi backlink
    Khi đi backlink các bạn nhớ chú ý phân chia tỉ lệ anchor text cho phù hợp, đừng chăm chăm về từ khóa chính xác, rất dễ bị đánh dấu spam. Cứ phân bổ hợp lý giữa từ khóa chính - từ khóa phụ - và full url là được. Còn tỉ lệ thế nào cũng còn tùy vào ngành và số lượng từ khóa.
    Các bạn lưu ý là với cách đi link như của mình, mọi người nên làm cấu trúc website cho thật tốt vì mình không chú trọng seo những key chính trước, mình toàn chơi vòng ngoài kiểu như đi link về brand, đẩy page seo phụ.
    Brand vững, key ở page seo phụ lên top cũng kéo theo sự ranking key ở page chính. Nếu page phụ có key trùng với key ở page chính, nếu may mắn các bạn có thể on top cả 2 page luôn.
    Brand rất quan trọng trong SEO nha các bạn, brand càng mạnh bao nhiêu thì SEO càng dễ và an toàn bấy nhiêu nên bất cứ bài nào mình cũng ưu tiên có link đẩy về brand trước.
    Một lưu ý nhỏ là đối với những bài viết mới các bạn khoan hãy đi link, hoặc nếu có hãy đi link full url với số lượng tương đối, đợi 1 thời gian, khi google đã bắt đầu nhận key thì lúc đó mới điều hướng bằng cách gắn anchor text vào link.
    Một số bạn thắc mắc là mình có mua guess post không
    Mình cũng có thử mua 1 số GP nhưng thấy không có mấy tác dụng.
    Có 2 lý do mà mình nhận ra trong quá trình mua GP là:
    Lý do thứ 1: tất cả các bài GP mình mua đều giống như 1 zoombie content, chỉ đứng có 1 mình, không có internal link trỏ về, chỉ có link trỏ về web của mình
    Lý do thứ 2: Mình chưa có kinh nghiệm chơi GP nên không biết số lượng cần mua ra sao, cũng như kinh nghiệm mua 1 lần nhiều GP hay mua lẻ tẻ từng bài.
    Cái này rất mong được pro nào có 1 bài chia sẻ chơi GP làm sao để rank key cho tốt nhất.
    Tạo signal trên MXH như thế nào?
    Signal đơn giản là tín hiệu thôi. Ví dụ mình có 1 fanpage, mình chia sẻ bài viết của em lên đó và dc mọi người like, share nhiều thì đó là tín hiệu người dùng tốt và sẽ dc gg đánh giá cao. Google có thể ko biết dc data của facebook nhưng chắc chắn google có thể đếm được lượt like share và mention về brand của bạn
    Mấu chốt của việc này đó là bạn cần xác định xem những người dùng tìm năng dành cho bài viết mà bạn muốn chia sẻ đang ở đâu. Ví dụ mình có 1 website về marketing online đi, mình viết bài viết này (sẽ có link dẫn về web của mình) sau đó share lên đây hoặc bất cứ Group nào về SEO và dc các bạn like, share, vô đọc bài viết thì đó là mình đang tạo signal trên MXH. Tín hiệu càng mạnh thì càng tốt cho website.
    Onpage
    Tất nhiên content vẫn dc mình chú trọng nhất vì khi rank top thành công đây là phần quan trọng nhất để có thể chuyển đổi từ traffic ra đơn hàng.
    Ưu tiên viết đầy đủ trước, hay tính sau, nội dung phù hợp trước, keyword chèn sau. Đầy đủ hình và video (càng thực tế càng tốt).
    Về keyword
    Một bài mình SEO rất nhiều keyword chứ không chỉ 1 key chính. Tuy nhiên các bạn để ý giúp mình là nên chọn những keyword liên quan đến nội dung bài viết để chèn vào và SEO, tránh trường hợp search trên ahref, thấy nó báo về key nào là đem key đó vô SEO, như vậy là ko phải, vì những key không liên quan, cho dù bạn SEO có lên top đi nữa thì nó cũng ko đáp ứng dc người dùng, làm sao mà chuyển đổi ra đơn dc, đúng ko!
    Ví dụ thực tế: nếu các bạn search key “xốp cách nhiệt” mà ra bài viết về “xốp trang trí” cho dù bạn click vô xem thì bạn nghĩ bạn có mua hàng ko?
    Về internal link
    Nếu các bạn có thể đi theo mô hình topic cluster hay mô hình nào đó được thì tốt. Tuy nhiên để làm dc mình nghĩ rằng các bạn sẽ cần 1 plan content khổng lồ mới có thể làm theo dc.
    Mình thì đơn giản lắm,Trang chủ sẽ là page mạnh nhất, gần như tất cả các bài viết đều có link trỏ về trang chủ. Bài SEO chính cũng trỏ về trang chủ, có link trỏ hàng ngang giữa các sản phẩm, nếu trỏ về các bài liên quan nhưng ko phải bài SEO chính sẽ đặt nofollow. Và tất nhiên các bài SEO phụ sẽ trỏ về bài chính, trang chủ và những bài liên quan (muốn nó ko truyền lực về bài nào thì để nofollow).
    Về cơ bản là internal link được sinh ra để điều hướng người dùng đến những bài viết liên quan về nó mà.
    Về cấu trúc website
    Các bạn đặc biệt quan tâm đến phần này nhé. Nếu bạn làm tốt, SEO sẽ khỏe hơn rất nhiều vì mình nhận thấy cấu trúc website sẽ là phần giúp bạn LÊN TOP NHIỀU TỪ KHÓA thay vì chỉ 1.
    Mình bê nguyên mô hình của cấu trúc silo vào website của mình, có tùy chỉnh lại 1 ít cho phù họp
    Ví dụ về cấu trúc web của mình nó như này (có hình ảnh phía dưới sẽ rõ hơn nha các bạn)
    Domain-------->domain/bài seo chính---------->domain/bài seo chính/những bài seo phụ
    Mình thấy khi làm theo cấu trúc này, khi bạn đẩy lực cho những bài SEO phụ, bài SEO chính cũng phần nào được thừa hưởng lực từ đó và ngược lại.
    So với cách 2 thì giá trị traffic của cách này mình đánh giá cao hơn vì nếu content tốt mà key lên top nữa thì chắc chắn chuyển đổi cao và đối với mình, mọi chỉ số traffic hay hay keyword có nhiều ra sao mà ko ra đơn thì đó cũng chỉ là vô nghĩa.
    Một lưu ý nhỉ nữa là chưa chắc keyword có mức cạnh tranh cao, lượng search nhiều có nghĩa tỉ lệ chuyển đổi cao nha các bạn, cho nên nếu bạn còn yếu, hãy focus vào việc tìm và SEO những key có độ cạnh tranh tương đối nhưng ra đơn là tuyệt đối.
    Cảm ơn các bạn đã theo dõi.
    Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào thì cứ hỏi nhé, mình sẽ thường xuyên tổng hợp và cố gắng trả lời một cách dễ hiểu và chi tiết nhất cho các bạn.
     
  5. Social

    Social Administrator

    BẢN CHẤT CỦA SEO & LÍ DO CHÚNG TA NÊN NGỪNG CHẠY THEO GOOGLE

    ---

    Tôi biết các bạn đã chán ngấy với các khái niệm SEO nhan nhản trên mạng. Vì vậy hôm nay chúng ta không bàn lý thuyết nữa. Thay vào đó, hãy nói về bản chất thực sự của công việc SEO.

    Bài viết này dành tặng tất cả những bạn làm SEO xuất thân là dân viết lách content. Hãy cứ nỗ lực và thành quả sẽ đến.

    1. HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ SEARCH ENGINE OPTIMIZATION

    Khi mới tiếp xúc với SEO, chúng ta tập tành “viết bài chuẩn SEO” và cho rằng đó là tất cả.

    Những khó khăn lúc đó dường như chỉ xoay quanh việc viết nội dung thỏa mãn các tiêu chí của plugin YoastSEO.

    Làm một thời gian và biết nhiều hơn, ta nhận ra Search Engine Optimization là một công việc phức tạp với một mớ bòng bong các khái niệm nào là backlink, keyword, onpage, offpage.

    Ta cũng hiểu rằng tối ưu website không phải việc ai cũng có thể tự làm được.

    Khám phá sâu nữa, ta lại nghiên cứu các thuật toán của Google, chăm chăm chạy theo các “Bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm cốt lõi”. Hay hardcore hơn nữa thì đi nghiên cứu các bằng sáng chế về công nghệ xếp hạng website của Google.

    Bên cạnh đó, ta cũng tìm hiểu một số khái niệm mà các SEO newbie ít biết tới: LSI, Knowledge Graph, Entity, hay dễ hiểu hơn là tiêu chí E-A-T.

    Nhưng có bao giờ ta tự hỏi, bản chất thực sự của SEO là gì? Tại sao chúng ta phải vất vả chạy theo Google như thế?

    Có tư duy SEO nào bền vững không? Làm sao để ta có thể lên TOP mà không phải ngày đêm thấp thỏm lo sợ bị Google phạt bay top?

    Câu trả lời là có.

    2. TẠI SAO GOOGLE TỒN TẠI?

    Tại sao tôi lại hỏi bạn về sự tồn tại của Google ư?

    Đơn giản thôi. Nếu muốn chơi trên sân của Google mà không phụ thuộc vào nó, thì ta phải hiểu nó.

    Nguyên lý cơ bản của Google thực ra rất đơn giản.

    Larry Page và Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập Google, đã xây dựng nên một công cụ tìm kiếm với một tham vọng không tưởng:

    "Sắp xếp lại thông tin trên Internet."

    Ngày nay, khi công ty mẹ Alphabet đã được định giá 1000 tỷ USD (một nghìn tỷ đô-la), thì công cụ tìm kiếm Google vẫn là quân bài chiến lược của hãng.

    Hơn ai hết, cổ đông của Alphabet, CEO Google cùng hơn 100,000 nhân viên công ty là những người mong muốn Search Engine này phát triển nhất. Họ ngày đêm nỗ lực làm việc, nghiên cứu thuật toán, không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng chỉ để hướng tới duy nhất một mục tiêu:

    "Biến Google trở thành công cụ tìm kiếm tốt nhất thế giới."

    Bạn có thể thấy tôi hơi “outdate” khi nói câu trên, vì hiện tại Google đã là số 1 rồi. Cần gì phải “biến” nữa?

    Đúng. Vì thế, công việc của họ là giữ vững ngôi vương của Google bằng cách không ngừng cải tiến nó và bỏ xa các đối thủ.

    2.1. Như thế nào là một công cụ tìm kiếm tốt?

    Một cách ngắn gọn nhất: Cho người dùng (tức người tìm kiếm trên Google) những kết quả phù hợp và trải nghiệm tốt nhất.

    • Để trả về các Kết quả phù hợp, Search Engine bắt buộc phải hiểu được ý đồ và mong muốn của người dùng khi họ thực hiện truy vấn tìm kiếm, cái này gọi là search intent. Sau khi đã hiểu rồi, phải trả về cho họ kết quả phù hợp nhất.

    • Để mang lại Trải nghiệm tốt nhất, bộ máy tìm kiếm phải được thiết kế để trở nên thân thiện, dễ sử dụng, mà vẫn đầy đủ tính năng phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.

    Hai ý trên nghe thì đơn giản, nhưng thực chất thì khác xa.

    Những khó khăn của việc thấu hiểu người dùng (vốn là cốt lõi của việc cải thiện chất lượng của cỗ máy tìm kiếm) lại không bắt nguồn từ máy móc, mà bắt nguồn từ chính con người.

    Đôi khi con người giao tiếp với nhau còn không hiểu ý nhau. Thậm chí, có những người còn không hiểu chính bản thân mình, thì tới bao giờ máy móc, cụ thể là Search Engine, mới có thể mang lại những kết quả và trải nghiệm “tốt nhất”, “phù hợp nhất” cho mỗi người dùng?

    Câu trả lời là rất rất khó.

    Và Google, hay bất kỳ công ty công nghệ nào khác nếu bạn quan tâm, đều đang nỗ lực hết sức để đạt được điều đó.

    2.2. Cuộc chiến “vì người dùng”

    Không chỉ chiến thắng Yahoo Search, Google còn nhanh chóng vượt mặt Bing search tại nhiều thị trường.

    Những gã khổng lồ như Yahoo! hay Microsoft, họ không thiếu tiền. Họ chị đơn giản là thua Google trong cuộc chiến “vì người dùng”.

    Google mang lại các kết quả phù hợp hơn, giải quyết được vấn đề của user, trong khi trải nghiệm tìm kiếm liền mạch, tốc độ tải trang nhanh, sử dụng tốt ở những khu vực có băng thông internet yếu, v.v.

    Tất cả những công trình “vĩ đại” trong ngành SEO của Google mà các bạn từng nghe qua như:

    • Các thuật toán

    • Các bản cập nhật

    • Các tiêu chí xếp hạng

    • Các án phạt website có nội dung xấu

    • V.v.

    Tất cả đều chỉ để phục vụ trải nghiệm tìm kiếm của người dùng. Và điều đó giúp Google chiến thắng Yahoo Search hay Microsoft Bing, trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới.

    3. ĐÃ ĐẾN LÚC SEO-ER THÔI CHẠY THEO GOOGLE

    Nhưng đó là các ông lớn, còn chúng ta – những người sáng tạo nội dung và tranh đấu với nhau để giành một vị trí trong Top 3 Google – phải làm gì?

    > Nhảy vào cuộc chiến và bắt đầu phục vụ người dùng thay vì chạy theo Google.

    Nếu như Google đang nỗ lực để chuyển content tới đối tượng phù hợp,

    … thì điều tốt nhất bạn có thể làm, và bạn nên làm, là tạo ra content tốt nhất, phù hợp nhất, và tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

    Đây là một mục tiêu xứng đáng để theo đuổi hơn nhiều so với việc chạy theo Google.

    3.1. Tư duy không chạy theo Google mang lại lợi ích gì cho bạn?

    • Thứ hạng cải thiện theo thời gian: Khi bạn theo đuổi việc tạo ra content hữu ích và cải thiện trải nghiệm người dùng, năng lực cạnh tranh top Google của bạn sẽ tăng theo thời gian, thứ hạng website theo đó cũng được hưởng lợi.

    • Không sợ update từ Google: Bạn cũng sẽ có tâm lý thoải mái khi làm SEO vì không lo dính án phạt SEO; ung dung sau mỗi cập nhật thuật toán xếp hạng từ Google mà không bị giảm traffic organic vào website.

    • Gia tăng hiệu quả marketing: Tư duy hướng tới người dùng web có liên kết chặt chẽ với kế hoạch MKT, bạn sẽ cảm nhận được sử cải thiện rõ rệt tỉ lệ chuyển đổi.

    • Khỏe: Không phải mệt mỏi với nhiều lý thuyết SEO phức tạp.

    3.2. Bước tiếp theo

    Vậy, khi đã có mindset SEO để không phải phụ thuộc vào Google rồi. Thì cụ thể cần làm những gì để cải thiện thứ hạng trên SERP? Dưới đây là vài đề xuất của tôi:

    • Có một kế hoạch phát triển nội dung marketing bài bản, phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến;

    • Phải thật HIỂU KHÁCH HÀNG: Hiểu nhu cầu và nỗi đau của họ, khẩu vị tiêu thụ nội dung, trình độ học vấn, v.v.

    • Chú ý tới search intent của người dùng, cho họ những nội dung mà họ muốn (Hoặc họ chưa từng biết là họ muốn) theo cách giao tiếp của họ. Điều này sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hiểu khách hàng tiềm năng của mình.

    • Tối ưu UI-UX cho website của bạn. Bước này thường do developer/designer đảm nhiệm vì cần nhiều kĩ năng làm sản phẩm, nhưng các bạn làm marketing cũng có thể thử sức. Hãy đặt các câu hỏi: Yếu tố này phục vụ mục đích gì? Có cần thiết không? Tốc độ tải trang đã nhanh chưa? Bản thân mình có thấy thoải mái khi vào một website như thế này không?

    • Khi tạo nội dung, hãy bám chắc vào Hành trình khách hàng trong phễu Marketing để điều hướng người dùng. Đừng quên mọi nỗ lực SEO sẽ là vô ích nếu không đạt được mục tiêu marketing.

    • Sau khi hoàn thành mỗi bài viết, thực hiện tối ưu SEO theo các tiêu chí onpage như thông thường (keyword, LSI, internal link, Headings, Image Attributes,…).

    • Cuối cùng, hãy sử dụng mọi nỗ lực và tài nguyên bạn có để đi quảng bá bài viết. Fb Ads, Google Ads nếu là bài quan trọng, chia sẻ lên fanpage, timeline, seeding hội nhóm, v.v. Tôi không khuyến khích bạn dùng các tool kéo traffic ảo hay sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen, trong hầu hết trường hợp thì chúng có hại nhiều hơn lợi.

    Dĩ nhiên, có nhiều công việc cụ thể cần hoàn thành mà tôi chưa nhắc đến. Nhưng đây là những đầu việc chính mà bạn nhất định cần thực hiện cho tốt để không chỉ SEO lên top Google, mà còn đạt được mục tiêu tăng trưởng cho website và doanh nghiệp của mình.



    Tóm lại là đừng chạy theo Google.
     

Chia sẻ trang này