1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Seo facebook' bắt đầu bởi Social, Thg 8 24, 2018.

Lượt xem: 1,208

  1. Social

    Social Administrator

    TĂNG NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO KHÔNG SML VỚI 3 BƯỚC ĐƠN GIẢN

    ***ví dụ thực tiễn dành cho những bạn chạy ngân sách nhỏ dưới 200 triệu/tháng***

    ✩ Có nhiều bạn inbox về tình trạng sml sau khi đi học các chiên da về quá, nhất là nghe theo lời khuyên của thầy, cứ thấy nhóm nào ngon bơm tiền khẩn cấp thế là bốc ức ăn vã luôn.
    Nên mình làm tutorial này một là để các bạn tham khảo, hai là để các thầy có tư liệu mà về đi bán khóa học (cứ xui trẻ con bốc ức gà mãi có ngày khẩu nghiệp chết cụ các thầy)

    ✩ Trước tiên, bạn phải hiểu bản chất tại sao mỗi khi bạn tăng ngân sách lại sml đã (Xem bài phân tích cụ thể ở comment)

    Về cơ bản thì các bạn phải luôn nhớ một vài nguyên tắc bất biến của FbAds:

    ✓ Giá thầu luôn luôn tỷ lệ thuận với ngân sách khi nhà quảng cáo đấu giá tự động
    ✓ Mỗi một chiến dịch, nhóm quảng cáo sẽ có một ĐIỂM BÃO HÒA ngân sách nhất định. Khi vượt qua điểm đó, bạn càng tăng tiền thì ads càng đắt thôi chứ ko có thêm khứa đâu.
    ✓ Khi bạn đặt ngân sách lớn, Facebook chỉ đánh giá rằng hành động đó của bạn cho thấy bạn sẵn sàng CHI TRẢ CAO HƠN để có được kết quả, chứ không đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu về được nhiều kết quả hơn.
    ✓ Muốn tăng ngân sách thoải mái mà cost ko tăng, trừ phi quảng cáo của bạn có UX rất là ngon, còn ko thì cứ xác định kiểu j cũng đắt lên, ko thể khác được. Nhưng quan trọng đắt mà lãi còn hơn rẻ mà lỗ.
    ✓ Khi Facebook chưa hoàn thành THỜI GIAN MÁY HỌC, chưa đủ dữ liệu để tối ưu thì mọi hành động tăng ngân sách đều cũng giống như việc bạn tự đái vào chân mình vậy

    ✩ Vì mình không thể chia sẻ một cách tường tận từng chân tơ kẽ tóc tất tần tật về vấn đề scale trong quảng cáo được (sẽ tốn cả ngày), trong phần này mình sẽ đưa cho các bạn một quá trình cụ thể.

    ✩ Cách làm tương đối đơn giản và hoàn toàn dựa trên các chỉ báo của Facebook, ko đòi hỏi thứ gì cao siêu nên ai cũng làm được.

    ✩✩✩ QUY TRÌNH 3 BƯỚC
    1. Quan sát đồ thị vào cuối ngày, nếu như nhóm quảng cáo hiện ra dòng chữ "bạn có thể đạt được nhiều kết quả hơn bằng cách tăng ngân sách" thì tức là nhóm đó có thể scale. Mở đồ thị tìm ra vùng bẻ trend.
    2. Tăng ngân sách các nhóm lên điểm nằm trong vùng bẻ trend (có thể hơn có thể kém một chút ko cần quá chính xác) Mỗi nhóm sẽ có một điểm bẻ trend khác nhau chứ ko giống nhau hoàn toàn nên cần quan sát hết, đừng lười nhé
    3. Sau khi tăng ngân sách thì theo dõi tiếp trong ngày hôm sau, nếu nhóm quảng cáo hoạt động ổn định, tiếp tục quan sát và làm lại từ bước 1. Nhóm nào sml thì tắt luôn.

    Nếu không quá vội gặt nhanh gánh về, chỉ nên thực hiện các thay đổi vào cuối ngày