1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Đầu tư mạnh mẽ chiến lược marketing từ các ông lớn

Thảo luận trong 'Startup Việt Nam' bắt đầu bởi Social, Tháng 5 26, 2017.

Lượt xem: 408

  1. Social

    Social Administrator

    ** Chiến lược marketing mà ông lớn Facebook và các thương hiệu thế giới đang đầu tư mạnh mẽ là gì? **
    ----------------------------------------------------------------
    Video đang ngày càng chiếm lĩnh Facebook. Ai cũng biết điều đấy.
    Live video đang ngày càng phổ biến và có sức ảnh hưởng lớn. Mọi người đang dần nhận ra điều đấy.

    Trong bài này mình xin tổng hợp một vài số liệu chứng minh sự ảnh hưởng mạnh mẽ của live video trên hành vi người dùng Facebook và việc quyết định đầu tư to lớn vào live video của các ông lớn và thương hiệu trên thế giới.

    Các bạn có thể dùng số liệu làm tài liệu marketing luôn nếu muốn hen.
    ------------------------------------------------------------------

    Số lượng post là video trên Facebook đăng bởi người dùng Mỹ tăng đến 94% hàng năm, bởi người dùng trên toàn thế giới là 75% (AdAge).

    “Video là ưu tiên tối quan trọng” -- Mark Zuckerberg --

    81% người dùng Internet và điện thoại xemi live stream video nhiều hơn trong năm 2016 so với năm 2015.

    Con số này đang không ngừng tăng lên mỗi ngày. Sự yêu thích của người dùng ới live stream video cũng tăng lên đáng kể, bởi vì bản chất của live stream video là sự chân thực và mang tính thời điểm hiện tại cao.. (Livestream)

    Facebook trả hơn 50 triệu đô la cho những influencers hàng đầu, các ngôi sao nổi tiếng và những nhà truyền thông lớn để họ thường xuyên live stream video.

    Facebook đã trả cho 140 công ty và các ngôi sao Hollywood hơn 50 triệu đô la để họ thường xuyên cập nhập live stream FB (Tubefilter). Thêm vào đó, số tiền trả cho các influencers hàng đầu trên các kênh phương tiện truyền thông là 2 triệu đô la. Ngôi sao Hollywood có thu nhập khủng nhất về mảng này hiện tại là Kevin Hart. Anh có thể thu được 600,000 đô la mỹ từ việc cập nhật live stream thường xuyên.

    Piques, ngôi sao bóng đá đang có 8.4 triệu lượt follow trên Facebook, thuật lại rằng một người quản lí cấp cao của Facebook đã chuyển tới anh một thông điệp rất rõ ràng: “Mark Zuckerberg nói nhân viên dừng mọi thứ đang làm và tập trung vào Live”. Hợp đồng của Piques với Facebook yêu cầu rằng anh phải phát live ít nhất 5 lần một tháng.

    Việc đầu tư lớn vào live video của Facebook thể hiện đây chính là hành vi và nội dung mà người dùng đang dần hướng tới
    Vào 2015, Facebook ra mắt một tính năng giúp người nổi tiếng có thể chia sẻ live video từ phần Facebook mentions (Facebook Newsroom), giúp cho những người hâm mộ có thể kết nối và tương tác trực tiếp với thần tượng, bởi ai mà không hứng thú khi được theo dõi thần tượng của mình một cách chân thực nhất :D

    Sự xuất hiện của các bài post là video trên Facebook news feed tăng đến 360%

    Con số 360% thể hiện video đang trở thành một trong những loại nội dung được người dùng yêu thích nhất (AdAge). Bạn phải luôn nhớ rằng thuật toán Facebook lựa chọn những gì xuất hiện trên News Feed người dùng dựa vào sự liên quan. Nếu người dùng hứng thú với live video, mà Fanpage của bạn không cung cấp live Facebook, bài viết của bạn sẽ ít có cơ hội xuất hiện trên News Feed của họ hơn.

    Số lượng người xem video tiềm năng trên Facebook hàng tháng là 1.71 tỉ người dùng thường xuyên hoạt động

    Vào quý 2, 2016, lượng người dùng Facebook hoạt động mỗi ngày là 1.13 tỉ, tăng 17% so với cùng kì năm ngoái. Người dùngFacebook thường xuyên trên điện thoại hàng ngày là 1.03 tỉ, tăng 22% và hàng tháng là 1.57 tỉ, tăng 20% so với 2015 (MediaKix).
    Vào tháng 1 năm 2016, sự thật là hơn 500 triệu người đang xem video trên Facebook mỗi ngày (Recode), hơn nữa, sự phổ biến tăng dần của live video đang gợi mở một thị trường live stream rộng lớn đầy tiềm năng cho marketers thu hút khán giả của họ.

    Thời lượng xem Facebook live video dài gấp 3 lần video thường.

    Live Facebook chân thực và mang tính thời điểm. Chúng đem đến một cảm giác rất thật mặc dù người dùng chỉ xem qua một nền tảng ảo là Facebook. Không có gì khó hiểu khi Facebook live stream được xem lâu gấp 3 lần (Facebook Newsroom). Đây là điều rất đáng lưu tâm bởi thời lượng xemlà một trong những chỉ số chính đo lường mức độ tương tác đối với nội dung là video.

    82% người xem thích live video hơn các bài post thông thường.

    82% lượng người xem thích live video từ một doanh nghiệp hoặc một thương hiệu hơn là những bài viết thông thường của họ. 80% thích xem live video hơn là blog (Livestream).

    Các nhãn hàng tăng trưởng vượt bậc hơn 49% khi dùng video

    Live stream có nhiều tác dụng hơn ngoài mục đích cá nhân. Live stream trong kinh doanh đang trên đà phát triển mạnh mẽ, những doanh nghiệp hay thương hiệu dùng video trong marketing có doanh thu tăng trưởng nhanh hơn 49% do với thương hiệu không dùng video. Thương hiệu thực sự sử dụng video như một kênh marketing chiến lược tăng trưởng doanh thu 13.3% trong khi đó thương hiệu không đầu tư vào chiến lược này chỉ tăng trưởng 8.9% (MediaPost).

    Người xem live videos có xu hướng mua vé sự kiện nhiều hơn 67%

    Người xem live videos có xu hướng mua vé tới một sự kiện nào đó sau khi xem một video live stream của chính sự kiện đó hoặc một sự kiện tương tự nhiều hơn tới 67% (Livestream). Đó có lẽ là một trong những lý do khiến marketing bằng live stream trở thành chiến lược phổ biến với các nhà tổ chức sự kiện.

    Người dùng Facebook bình luận nhiều hơn 10 lần trên live video so với video thông thường (The Motley Fool).

    Live video hấp dẫn hơn và chân thực đến từng phút, đặc biệt live video còn hiện ra phần bình luận của người xem vào đúng thời điểm họ comment bình luận đó. Người quay live video cũng có thể dùng live video cho những nội dung mang tính tương tác nhiều như Hỏi đáp hoặc trò chuyện.

    Bài viết tới mình sẽ viết về các tips và thủ thuật để sử dụng live video trong marketing một cách hiệu quả, đặc biệt bao gồm phân tích cụ thể các case study thành công trên thế giới.
     

Chia sẻ trang này