1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

Cách xây dựng PBN bền vững và tránh google phạt (cập nhật 07/2020)

Thảo luận trong 'Seo Offpage' bắt đầu bởi Social, Thg 7 10, 2020.

Lượt xem: 28

Tags:
  1. Social

    Social Administrator

    PBN là gì?
    Mạng Blog cá nhân (PBN) là một mạng lưới các trang web có thẩm quyền được sử dụng để xây dựng liên kết đến (các) trang web tiền của bạn với mục đích xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm Google.

    Trang web kiếm tiền là trang web bạn dự định xếp hạng, tức là trang web thực sự kiếm tiền. Điều này cũng có thể tham khảo một trang web của khách hàng.

    Trong cấu trúc cơ bản nhất của nó, kết quả hoàn thành xuất hiện như thế này:

    [​IMG]

    PBNS là viết tắt của 'Trang web PBN', đề cập đến một trang web là một phần của mạng blog riêng của bạn.

    Một chi tiết rất quan trọng ở đây là mỗi trang web PBN riêng lẻ không được liên kết với nhau theo bất kỳ cách nào. Ý tưởng của một mạng blog riêng là các trang web dường như không liên quan với nhau, do đó, các liên kết tự nhiên, trái ngược với ai đó liên kết đến trang web của chính họ từ các trang web khác của họ.

    Có phải nó trái với hướng dẫn của Google không?
    Chắc chắn rồi.

    Lần duy nhất Google sẽ cho bạn biết chính xác cách xếp hạng là khi họ khuyên bạn nên sử dụng AdWords. Nhưng để xếp hạng trong các kết quả hữu cơ, chúng là nguồn thông tin tồi tệ nhất.

    Và tôi sẽ làm chính xác như vậy nếu tôi ở vị trí của họ. Tại sao cho bạn biết cách xếp hạng miễn phí, khi bạn kiếm được hơn 40 tỷ đô la mỗi năm từ doanh thu quảng cáo.

    Nó có hoạt động không?
    Hãy xem các tiêu đề này từ tháng 9 năm 2014:

    [​IMG]

    Nếu nó không hoạt động, tôi chắc chắn Google sẽ không nhắm mục tiêu vào họ và khiến mọi người sợ hãi khỏi chiến lược.

    Và vâng, đây không chỉ là một chiến thuật đáng sợ, mọi người vẫn đang xây dựng mạng lưới và xếp hạng dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Tại sao nó hoạt động?
    Liên kết là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

    Nó chỉ ra rằng các liên kết ngược, mặc dù có một số tiếng ồn và chắc chắn là rất nhiều thư rác, nhưng đối với hầu hết các phần vẫn là một chiến thắng thực sự lớn về chất lượng kết quả tìm kiếm.

    Đó là một trích dẫn từ Matt Cutts, khi được hỏi về việc loại trừ sự liên quan của backlink khỏi thuật toán.

    Điều làm cho chiến lược này hiệu quả là các trang web hình thành PBN được Google coi là có thẩm quyền. Bạn không nhận được liên kết từ một số trang web hoàn toàn mới, cũng không phải là một trang web không đáng tin cậy, bạn đang nhận được các liên kết từ một trang web phổ biến mà thuật toán của Google yêu thích.

    Để hiểu cách thức hoạt động của nó, đây là một ví dụ tượng hình

    Một sáng kiến đã được đưa ra vào năm 2011 để giúp dọn dẹp đường phố ở Chicago. Họ đã có một thiết lập trang web theo Cleanchicagostreets.com.

    Sáng kiến đã nhận được rất nhiều sự công khai, chúng được giới thiệu trên trang web của chính quyền địa phương và các trang web tin tức địa phương.

    Họ đã huy động đủ công khai và tiền bạc để làm theo kế hoạch của họ. Và họ đã làm, tất cả trong vòng một năm.

    Bây giờ trang web của họ không còn cần thiết nữa, và đã trở thành một chi phí vô nghĩa để gia hạn lưu trữ và tên miền. Vì vậy, họ để nó hết hạn.

    Đây là một tên miền có liên kết từ các trang web của chính quyền địa phương và các trang web tin tức địa phương. Và bởi vì nó có các liên kết từ các trang web rất đáng tin cậy này, Google cũng cho rằng trang web này đáng tin cậy.

    Nhanh chóng đến ngày hôm nay, một SEO tìm thấy tên miền này, có thể tra cứu các số liệu để xem mức độ tin cậy và thẩm quyền của nó, sau đó mua nó từ bất kỳ nhà đăng ký tên miền nào để sử dụng cho PBN của họ.

    Đó là bản chất, làm thế nào tên miền được tìm thấy.

    Từ 30.000 - 50.000 tên miền hết hạn mỗi ngày, nhiều trong số đó sẽ có 'số liệu' tốt cho một PBN.

    [​IMG]

    Giới thiệu về số liệu
    Trong các phiên bản cũ hơn của bài viết này, tôi muốn giới thiệu các số liệu như DA / PA (Moz), TF / CF (Majestic), DR / UR (Ahrefs) - nhưng thẳng thắn, đó không phải là cách tốt nhất để phân tích tên miền.

    Các số liệu này chỉ đơn giản đại diện cho sức mạnh của tên miền bạn đang xem, những điều thực sự bạn cần hiểu là:

    • Tên miền giới thiệu - Một số liệu cho thấy số lượng trang web liên kết đến tên miền bạn đang tìm kiếm. Bất cứ điều gì trên 30 là đủ tốt ở đây.
    • Backlinks - Đây là số lượng liên kết trang web có. Nếu một trang web liên kết đến tên miền 3 lần, thì đó là 3 liên kết ngược nhưng chỉ có 1 tên miền giới thiệu. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra những thứ này trước khi mua một tên miền.
    • Cách kiểm tra thư rác - Giả sử có một số lượng lớn các tên miền giới thiệu và chúng là các liên kết ngược tốt, tất cả những gì bạn cần biết là tên miền chưa bao giờ được sử dụng cho thư rác
    Hãy bắt đầu với một số liệu trình độ đơn giản:

    Không mua tên miền có ít hơn 30 tên miền giới thiệu

    (Sidenote: Tôi khuyên bạn nên sử dụng Ahrefs để kiểm tra số lượng tên miền giới thiệu và phân tích các liên kết ngược. Nó có chỉ số lớn nhất trong số tất cả các đối thủ cạnh tranh - bao gồm Moz, SEMRush và Majestic.)

    Liên kết sẽ tự nhiên giảm theo thời gian, vì vậy bạn muốn càng nhiều càng tốt để tránh điều đó trở nên bất lợi. Ít hơn 30 và điều đó trở nên rủi ro.

    Nhưng hãy thoải mái bẻ cong các quy tắc nếu có một ngoại lệ lớn, có thể tên miền này có 28 liên kết đặc biệt.

    Bây giờ chúng tôi đã đủ điều kiện quan tâm, đây là những gì bạn muốn phân tích:

    1. Làm thế nào khó khăn để liên kết để nhân rộng

    Có phải họ trên các trang web phổ biến? Trong nội dung? Hay họ chỉ liên kết thư mục? Càng khó nhân rộng, liên kết càng tốt.

    Bạn kiểm tra những thứ này trong Ahrefs bằng cách tìm kiếm tên miền, sau đó nhấp vào tab Backlinks:

    [​IMG]
    Hài hước lắm, tất cả các liên kết tốt nhất của tôi là từ chính Ahrefs
    Chúng sẽ được xếp hạng từ tốt nhất đến kém nhất (sử dụng Điểm xếp hạng URL của Ahrefs), nhấp qua từng trang giới thiệu và xem liệu các liên kết có chất lượng cao hay không.

    Một lần nữa, càng dễ nhân rộng, liên kết càng tệ. Ví dụ:

    • Blog bình luận
    • Thư mục
    • Bài đăng trên diễn đàn
    • Người xây dựng trang web / blog / web 2.0 miễn phí
    Tất cả các liên kết ở trên có thể dễ dàng được sao chép, do đó, với số lượng ít.

    Giả sử tên miền có hơn 30 tên miền giới thiệu và một số lượng khá lớn trong số đó là các liên kết chất lượng (khó nhân rộng), sau đó bạn sẽ tiếp tục.

    2. Các văn bản neo có vẻ tự nhiên?

    Văn bản neo là văn bản được sử dụng khi liên kết đến một trang hoặc trang web.

    Nếu có hàng giả, viagra hoặc neo theo chủ đề người lớn, có lẽ nó đã được sử dụng cho thư rác.

    Chuyển sang trang Neo trong Ahrefs để xem toàn bộ phân tích:

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy trong các ví dụ trên, chủ yếu là tên trang web của tôi hoặc tên của riêng tôi, với một số liên kết chủ yếu liên quan đến nội dung của tôi. Vì vậy, mọi thứ đều rất tự nhiên.

    3. Đã bao giờ nó được sử dụng cho một trang web spam?

    Kiểm tra nó trên WayBackMachine và xem liệu nó đã từng được sử dụng cho spam hay PBN chưa, nếu có, hãy bỏ qua nó.

    [​IMG]

    Trang web của tôi đã bị bắt 80 lần, nhưng không ai trong số chúng là spam. Tên miền PBN tiềm năng của bạn có thể là mặc dù, vì vậy hãy xem qua ở đây.

    Ba bước đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm được việc mua các trang web yếu và / hoặc spam, và bạn càng làm điều này, bạn sẽ càng nhận ra chúng nhanh hơn.

    [​IMG]

    Nơi tìm tên miền
    Biết những gì cần tìm trong các miền chỉ là một phần của trò chơi, tiếp theo bạn cần biết nơi để tìm các miền.

    Trước khi chúng tôi đề cập đến điều đó, bạn cần hiểu các loại tên miền cần tìm.

    Miền hết hạn VS hết hạn
    Miền hết hạn - Một tên miền đã bỏ hoàn toàn và có sẵn để đăng ký từ bất kỳ nhà đăng ký nào với chi phí đăng ký tên miền tiêu chuẩn. Chúng có xu hướng yếu hơn và mất nhiều tháng để già đi trước khi có giá trị liên kết.

    Tên miền hết hạn - Một tên miền đã hết hạn nhưng được đăng ký để bán đấu giá / bán. Các tên miền này giữ nguyên tuổi của chúng, tức là nếu chủ sở hữu trước đó đã đăng ký 5 năm trước, thì đó vẫn là một tên miền được đăng ký trong 5 năm.

    Lời khuyên của tôi hôm nay là chỉ mua các tên miền expiri ng , trừ khi bạn có chiến lược để dễ dàng tìm kiếm các tên miền hết hạn và mua chúng với giá rẻ.

    Nhược điểm của tên miền hết hạn là:

    1. Chúng có xu hướng yếu hơn (nghĩa là có một lý do nó đã hết hạn và không ai khác đã cố gắng mua nó)
    2. Họ cần có tuổi - thử nghiệm của bạn cho thấy, để có được sức mạnh từ các miền này, bạn sẽ cần thiết lập một trang web và đợi ít nhất hai tháng trước khi thêm liên kết để có được toàn bộ sức mạnh từ chúng
    Vì lý do này, tôi khuyên bạn nên mua độc quyền các tên miền từ đấu giá hoặc một nhà môi giới sử dụng đấu giá.

    Tùy chọn 1 - Tìm nhà môi giới
    Dưới đây là một số nhà môi giới bạn có thể mua từ một lúc hoặc với số lượng lớn.

    Xin lưu ý rằng tôi chưa sử dụng tất cả các nhà môi giới này, nhưng ít nhất tôi đã nghe những điều tốt từ những người khác về tất cả họ.

    • TBSolutions
    • PureQualityDomains
    • SERPChampion
    Tùy chọn 2 - Sử dụng trang web đấu giá
    Trước khi cạo là phổ biến, hầu hết mọi người sẽ mua tên miền từ đấu giá. Đây là những miền hết hạn , họ giữ tuổi vì nhà đăng ký đang bán nó sau khi chủ sở hữu không thể gia hạn.

    Bạn thường có thể tìm thấy các tên miền mạnh hơn trên các phiên đấu giá thay vì từ bỏ vì các tên bị loại bỏ (hết hạn) được chọn nhanh chóng bởi đối thủ cạnh tranh của bạn - nếu chưa được mua trong các giai đoạn đấu giá. Nhược điểm của đấu giá là bạn phải trả thêm tiền để có được lựa chọn đầu tiên.

    Một số trang web đấu giá bạn có thể xem là:

    • NameJet - Tiềm năng tìm kiếm các tùy chọn chất lượng cao
    • Đấu giá GoDaddy - Được sử dụng là nơi để mua tên miền PBN
    • Đấu giá NameCheap - Hàng ngàn có sẵn trên thị trường
    Những điều quan trọng cần lưu ý khi mua tên miền
    Riêng tư là từ đầu tiên trong PBN.

    Bạn không thể ẩn khỏi Google, bạn cần chúng trên các trang web của bạn để xem các liên kết và truyền sức mạnh. Nhưng bạn cần chắc chắn rằng không có sự liên kết giữa các trang web này. Họ cần phải trông độc lập sở hữu.

    Khi mua tên miền, điều này có nghĩa là trộn lẫn các nhà đăng ký tên miền và ngày đăng ký. Không phải lúc nào cũng mua từ cùng một. Và không có tên và thông tin của bạn trong whois cho mọi miền.

    Dưới đây là một vài nhà đăng ký tên miền để thử:

    • NameCheap
    • Internet.bs
    • Tên
    • Dynadot (nhanh lên, những kẻ này hiển thị tên của bạn ngay cả khi bạn mua whois bảo vệ)
    • GoDaddy (coi chừng phí gia hạn đắt đỏ của họ)
    [​IMG]

    Tìm kiếm Hosting cho tên miền
    Bây giờ bạn có (các) tên miền mà bạn sở hữu, bạn cần thiết lập lưu trữ để bạn có thể có (các) trang web của mình trực tiếp.

    Để tránh Google (hoặc bất kỳ ai khác) biết bạn sở hữu tất cả các trang web, bạn cần đặt từng trang trên các tài khoản lưu trữ khác nhau.

    Nếu tất cả chúng được lưu trữ trên cùng một máy chủ, thì rõ ràng tất cả chúng đều được liên kết với nhau.

    Nhu cầu phân tách các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ này đã gây ra sự phổ biến của các dịch vụ lưu trữ SEO.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, vấn đề với các máy chủ SEO SEO là hầu hết trong số họ có dấu chân cho thấy tất cả họ đều là cùng một nhà cung cấp. Bạn có thể đọc về lưu trữ dấu chân ở đây .

    Điều tốt nhất bạn có thể làm sau đó là ẩn trong tầm nhìn rõ ràng .

    Bạn làm điều đó bằng cách sử dụng các máy chủ phổ biến mà các trang web thực sự sẽ sử dụng.

    Dưới đây là một số ví dụ:

    • Máy chủ chia sẻ cao cấp
      • Rất giống
      • Bluehost
      • Máy chủ lưu trữ
      • GreenGeek
      • Hawkhost
    • DigitalOcean (kỹ thuật)
    • Dịch vụ web Amazon (kỹ thuật)
    • CloudFlare (đọc hướng dẫn của tôi)
    • Incapsula (đọc hướng dẫn của tôi)
    Hầu hết trong số này là đắt tiền so với máy chủ SEO hoặc máy chủ chia sẻ giá rẻ, nhưng nó đáng để giảm nguy cơ mất mạng của bạn .

    Rất may, có một lựa chọn rẻ hơn.

    Kevin bạn tôi đã quyết định mua tài khoản đại lý từ tất cả các công ty lưu trữ chia sẻ phổ biến được đề xuất ở đây và sẽ lưu trữ các trang web PBN của bạn trên đó với mức giá thấp hơn đáng kể (chỉ bắt đầu từ $ 1,82 / m mỗi trang web).

    Tìm hiểu thêm về dịch vụ của Kevin tại đây

    Có một chi phí liên quan đến việc thiết lập tất cả điều này và nó có thể đáng sợ cho người mới bắt đầu, nhưng ROI tổng thể từ xếp hạng hàng đầu với nhiều trang web sẽ dễ dàng chứng minh điều đó.

    Sau đó trong hướng dẫn, chúng tôi sẽ đề cập đến một chiến lược nâng cao có tên là phân cụm . Điều này sẽ cho phép bạn lưu trữ nhiều trang web PBN trên cùng một tài khoản lưu trữ với rủi ro bằng không - nhưng chỉ khi gói lưu trữ của bạn cho phép. Vì vậy, hãy đảm bảo các gói bạn mua cho phép nhiều tên miền và cơ sở dữ liệu MySQL.

    Hiện tại, chỉ cần biết rằng cách an toàn nhất là chỉ lưu trữ 1 trang web trên mỗi máy chủ và sử dụng máy chủ chất lượng cao.

    [​IMG]

    Thiết lập trang web
    Bạn có một tên miền và lưu trữ, bây giờ bạn cần thiết lập trang web.

    Đừng lo lắng về việc trở thành một người thích HTML, chúng tôi chỉ đơn giản là sẽ sử dụng các chủ đề WordPress và WordPress miễn phí.

    Hầu hết các máy chủ web sẽ giúp bạn thực hiện điều này cực kỳ dễ dàng bằng cách cung cấp trình cài đặt tự động Softacificent , đây là một ví dụ nhanh về cách hoạt động của nó

    Đăng nhập vào cPanel (máy chủ lưu trữ sẽ cung cấp cho bạn chi tiết đăng nhập cho việc này) và tìm trình cài đặt tự động Softacificent, nó thường trông như thế này:

    [​IMG]

    Sau đó nhấn cài đặt màu xanh:

    [​IMG]

    Tiếp theo, bạn cần chọn giao thức, đó sẽ là 'http: // www.' trong 90% trường hợp và cũng đặt trường 'Trong thư mục' thành trống.

    Để xác định nội dung cần tìm 'Chọn Giao thức', hãy xem nhanh trên Majestic.com. Nhập tên miền gốc và sau đó tên miền với 'www.' ở phía trước, để xem cái nào có TF và CF cao nhất. Ví dụ nhanh

    Không có WWW:

    [​IMG]

    Với WWW:

    [​IMG]

    Lý do có một sự khác biệt là, hầu hết các trang web được thiết lập với cái này hoặc cái kia, đó là những gì sẽ nhận được hầu hết các liên kết - do đó có số liệu cao hơn.

    Quay lại cài đặt, Chọn giao thức và đảm bảo trường 'Trong thư mục' trống:

    [​IMG]

    Tiếp theo điền thông tin trang web, tôi chắc chắn bạn không cần biết cách thực hiện:

    [​IMG]

    Đó là tất cả về nó, sau đó bạn chỉ cần cuộn xuống và nhấp vào nút 'Cài đặt'.

    Xây dựng trang web và cài đặt WordPress chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

    Trước khi bạn làm điều đó, bạn cần phải biết những gì trang web sẽ về. Đó gọi là Chủ đề .

    Điều này đã được đề cập trong bài viết Tương lai của PBN , tôi vừa dán nó ở đây để giúp bạn dễ dàng hơn

    Nhiều người bắt đầu hỏi có nên tái chủ đề một tên miền hay không. Đây là nơi bạn lấy một tên miền trước đây về một chủ đề, sau đó thay đổi nó thành một tên miền khác.

    Tái tạo chủ đề trang web là một điều hoàn toàn bình thường phải làm và dường như không bị ảnh hưởng trong suốt nhiều lần chụp của Google cho người dùng PBN cho đến nay.

    Các tên miền được đăng ký lại mọi lúc và hàng tấn thương hiệu có tên ngẫu nhiên có thể LionZeal.com từng là một blog về Lions.

    Vì vậy, hãy bao gồm một số cách theo chủ đề trang web PBN

    Tùy chọn 1. Blog có chủ đề lại
    2020 Suy nghĩ: Điều này vẫn hoạt động nhưng nó ít hiệu quả hơn, tôi khuyên bạn nên chọn tùy chọn ba

    Đây là những gì hầu hết mọi người làm.

    Đó là nơi bạn đăng ký một tên miền từng là về một chủ đề, sau đó thay đổi nó thành một chủ đề phù hợp hơn với các trang web kiếm tiền của bạn.

    Nếu bạn sẵn sàng bỏ thêm một chút công việc, bạn có thể nâng cấp này lên một cấp.

    Lấy ví dụ, bạn đăng ký tên miền 'thecatowner.com'. Nó từng là về mèo, nhưng bạn cần một blog liên quan đến du lịch.

    Dễ dàng. Để có mức độ phù hợp tối đa cho tên miền và trang web / khách hàng tiền của bạn, bạn có thể tạo một blog về du lịch với một con mèo.

    Bạn cũng có thể giữ các liên kết có liên quan. Nếu bạn đang liên kết với một khách hàng của khách sạn, hãy viết một bài viết về việc tìm kiếm một khách sạn thân thiện với mèo.

    Chúng ta hãy nói thêm một vài ví dụ về điều này
    • LaFerrari.com - từng là tin tức về Ferrari, bạn cần nó trên tiếp thị internet. Biến nó thành một blog về tiếp thị internet và mục tiêu của bạn là sở hữu một chiếc Ferrari
    • WooDesign.com - từng là một công ty thiết kế web, bạn cần nó ở nhà và ngoài vườn. Làm cho nó một blog bởi một tín đồ thiết kế nhà
    • TheDarkSide.com - từng là một trang web dành cho người hâm mộ Star Wars, bạn cần nó về sức khỏe và thể lực. Làm cho nó trở thành một blog về mặt tối của ngành công nghiệp sức khỏe và thể dục
    • LaptopBagsNow.com - từng là một trang web bán túi đựng laptop, bạn cần nó về kiểu dáng và thời trang. Làm cho nó trở thành một blog về phong cách và thời trang từng là một trang web đánh giá phong cách túi máy tính xách tay, giải thích điều này trong trang về. Bạn thậm chí có thể dính vào một bài đăng trên Styles Kiểu dáng máy tính xách tay dành cho nữ 'và một kiểu khác' Kiểu túi máy tính xách tay dành cho nam giới '.
    • VớAndUnderwear.com - được sử dụng để bán vớ và đồ lót, bạn cần nó để giải trí. Làm cho nó trở thành một blog về giữ cho giải trí trong vớ và đồ lót của bạn aka ở nhà một mình thông qua internet, TV, vv
    Đôi khi điều này thực sự khó thực hiện. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng những phương sách cuối cùng này:

    • Tôi là một fan hâm mộ lớn của XYZ và muốn đặt tên cho blog của mình sau nó
    • Tôi chỉ có tên miền này nằm xung quanh từ một trang XYZ cũ và quyết định sử dụng nó cho blog này.
    Đây là cách phổ biến nhất theo chủ đề một trang web. Nhược điểm là bạn đang khóa nó vào một ngách, do đó việc liên kết với những người khác trở nên khó khăn.

    Có một vài chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng để khắc phục điều này. Người đầu tiên chúng tôi sẽ giới thiệu, được mang đến cho bạn bởi thành viên Lion Zeal Mastermind , Johnny Walters:

    Lựa chọn 2. Cảnh quan thành phố
    Cityscaping: Hành động xây dựng một trang web xung quanh một thành phố thực sự với nội dung bán giả tưởng.

    Giả sử bạn đang thiết lập PBN và bắt gặp tên miền suối springfieldmoms.com. Bạn đang nghĩ, thật là ngu ngốc, tôi thậm chí không có bất cứ điều gì đang diễn ra ở springfield, điều đó sẽ trông thật tẻ nhạt khi xem xét thủ công. Điều này không thể xa hơn sự thật. Các trang web như thế này thực sự năng động. Có hơn 30 thành phố tên là Springfield Springfield Dòng ở Mỹ. Chọn một mục đích phù hợp với mục đích của bạn và kiểm tra trang web chính thức của thành phố. Có lẽ bạn đang nhắm mục tiêu một cái gì đó ở Massachusetts. Trong trường hợp đó, hãy truy cập http://www3.springfield-ma.gov/cos/ và nhận tất cả nội dung của bạn. Menu và các trang của bạn có thể trông giống như thế này:

    • Trang Chủ
    • Giới thiệu (Về Springfield Moms, tuyên bố sứ mệnh bất cứ điều gì)
    • Cán bộ Câu lạc bộ (Tên giả và vai trò trong câu lạc bộ, nơi tuyệt vời để đặt một số hình ảnh)
    • Springfield News (Trang vừa tải về nguồn cấp tin tức thực tế của thành phố)
    • Lịch sự kiện (Nhúng lịch sự kiện của thành phố thực tế)
    • Liên hệ (mẫu liên hệ + blurb nhỏ)
    Và đây là một định dạng ví dụ về 8 bài viết đầu tiên của bạn:

    1. Blog giới thiệu
    2. Sự kiện thành phố từ lịch chính thức (Lễ hội, Chợ nông sản, v.v.)
    3. Doanh nghiệp nổi bật của tháng - Nếu thị trường ngách của bạn giảm cân, doanh nghiệp nổi bật trong tháng của bạn có thể là Trung tâm thể hình Lake View View. Bài viết có thể là 5 lời khuyên về việc giảm trọng lượng kỳ nghỉ đó với liên kết của bạn được đặt ở vị trí chiến lược.
    4. Sự thật thú vị về thành phố (link wikipedia)
    5. Sự kiện thành phố từ lịch chính thức (Lễ hội, Chợ nông dân, bất cứ điều gì)
    6. Video Youtube từ thành phố đó
    7. Doanh nghiệp nổi bật của tháng (Lặp lại công thức từ lần cuối)
    8. Hình ảnh từ sự kiện thành phố vừa qua
    9. và như thế…
    Tùy chọn 3. Giữ hốc cũ
    Nếu tên miền bạn đã mua có liên quan đến các trang web tiền của bạn, thì hoàn hảo, chỉ cần giữ cùng một vị trí. Nhưng ngay cả khi không, bạn vẫn có thể làm theo tùy chọn này (mức độ liên quan của nội dung quan trọng hơn mức độ liên quan của trang web).

    Bắt đầu bằng cách tìm ra thị trường ngách của tên miền.

    Bạn thường có thể đoán thích hợp cũ dựa trên tên miền, nhưng có hai cách khác để tìm thấy nó rất dễ dàng.

    Đầu tiên là Wayback Machine , một trang web / công cụ lưu các bản sao thông thường của trang web, cho phép bạn nhảy ngược thời gian để xem trang web được sử dụng trông như thế nào.

    [​IMG]

    Sau đó, bạn có thể nhìn lại thời gian và chọn bất kỳ ngày nào xuất hiện, ví dụ này tôi vừa chọn ngày 1 tháng 1 năm 2014.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bây giờ bạn sẽ được hiển thị trang web được sử dụng để trông như thế nào vào ngày đó.

    Đôi khi có vấn đề tải nó hoàn toàn, có thể một số hình ảnh bị thiếu hoặc phong cách bị rối, nhưng nó cho bạn thấy chính xác những gì trang web đã từng nói về.

    Xem thêm bên dưới
     
  2. Social

    Social Administrator

    Một cách khác là sử dụng Majestic hoặc Ahrefs và xem các trang web liên kết đến nó. Majestic cũng có một tính năng Flow Top Trust Trust Flow rất hữu ích:

    [​IMG]

    Điều này cố gắng tìm ra chủ đề hoặc thích hợp của trang web, dựa trên các trang web liên kết đến nó. Trong ví dụ này, chúng ta có thể thấy nó khá chính xác cho trang web goodreads.com, với 2 chủ đề hàng đầu là thư viện và tài liệu.

    Đôi khi điều này không chính xác và bạn có thể nhìn vào các liên kết hàng đầu gần cuối trang:

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy rằng nó có các liên kết từ Amazon, có liên quan và thậm chí nó còn hiển thị văn bản neo được sử dụng để liên kết đến trang web. Rất dễ dàng để xem những gì trang web này là về.

    Hầu hết thời gian sẽ khá dễ dàng để tìm ra, nếu các liên kết hàng đầu là từ các blog du lịch, rất có thể đó là một trang web liên quan đến du lịch, v.v.

    Tùy chọn 4. Trang web doanh nghiệp địa phương
    Tùy chọn thứ 4 hoàn toàn khác với PBN truyền thống, nhưng tại sao nó hoạt động tốt như vậy. Đây là một cách dễ dàng để bay theo radar của hầu hết mọi người nghĩ về một trang web PBN.

    Những gì bạn làm là thiết lập nó trông giống như một doanh nghiệp địa phương thực sự.

    Ví dụ:

    • Có logo doanh nghiệp
    • Thêm danh sách các sản phẩm / dịch vụ, tốt nhất là bằng hình ảnh
    • Có một trang liên hệ để mọi người liên lạc
    • Có một địa chỉ địa phương và số điện thoại để mọi người liên hệ (tạo nên nó)
    Làm mọi thứ mà một doanh nghiệp địa phương thực sự sẽ làm.

    Sau đó, bạn chỉ cần sneaks các liên kết sau này từ trang chủ của bạn. Tương đối dễ làm nếu bạn có 500-2.000 từ trên trang chủ của mình.

    Nhược điểm của phương pháp này là thích hợp các trang web PBN tương đối phù hợp với trang web kiếm tiền của bạn, vì bạn sẽ không thể tạo một bài đăng hơn 500 từ mới dành riêng cho chủ đề này.

    Tiếp tục, bây giờ bạn đã quyết định chọn chủ đề trang web và cài đặt WordPress, đây là những gì bạn cần làm tiếp theo

    Chủ đề WordPress
    Có rất nhiều chủ đề miễn phí có sẵn cho WP, chúng sẽ là quá đủ.

    Điều quan trọng duy nhất cho việc này là họ hiển thị các bài viết đầy đủ trên trang chủ, không phải là một đoạn trích. Ngoại trừ loại trang web doanh nghiệp địa phương, vì họ sẽ không hiển thị các bài đăng trên blog trên trang chủ.

    Ví dụ:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúng tôi cần bài viết dài đầy đủ để hiển thị trên trang chủ, vì vậy các liên kết trang web tiền của chúng tôi cũng hiển thị trên trang chủ. Đây thường là trang mạnh nhất trên trang web.

    Đảm bảo bạn liên tục sử dụng các chủ đề khác nhau cho mỗi trang web. Sử dụng cùng một cái là một dấu chân rõ ràng khác mà các trang web có thể thuộc sở hữu của cùng một người.

    Bạn muốn phiên bản ngắn về cách xây dựng PBN vào năm 2020? Tải về danh sách kiểm tra .

    Plugin WordPress
    Bạn nên cài đặt một vài plugin khác nhau trên trang web của mình để làm cho nó có vẻ tự nhiên. Một lần nữa, hãy chắc chắn rằng đây không phải là cùng một lần mỗi lần.

    Một phần của việc giữ lại linkjuice trên trang web là bằng cách nắm bắt bất kỳ linkjuice nào được gửi đến các trang cũ từ trang web trước đó.

    Vì vậy, nếu tên miền bạn đã mua được sử dụng để có một trang như Ví dụ.com / cat-food.html, và trang đó có các liên kết trỏ đến nó, thì bạn có thể xây dựng lại nó để nắm bắt sức mạnh của các liên kết đó.

    Cách an toàn nhất để làm điều này là thay thế hoặc chuyển hướng thủ công các trang từ trang web cũ.

    Đây là cách thực hiện:
    Sử dụng một công cụ như Majestic để tìm các trang hàng đầu cho một tên miền, như vậy:

    [​IMG]

    Tại thời điểm này, bạn có thể tạo lại các trang hoặc sử dụng một plugin như Simple 301 Redirects để tự chuyển hướng trang đến một trang chủ đề tương tự.

    Để xây dựng lại các trang, bạn có thể viết nội dung theo cách thủ công dưới dạng Trang Page, trong WordPress hoặc thậm chí sao chép trực tiếp từ WayBackMachine (như đã đề cập trước đó).

    Nếu URL “/ cái gì /”, sau đó sử dụng như là permalink, nhưng nếu đó là một cái gì đó bạn không thể thường tạo với WordPress, chẳng hạn như một tập tin “.html”, sau đó bạn có thể sử dụng Permalinks Tuỳ chỉnh Plugin cho phép bạn tạo cái đó.

    Cài đặt WordPress
    Chúng tôi khuyên bạn nên tắt thông báo đến các trang web bạn liên kết đến, điều này sẽ chỉ làm phiền bạn hoặc khách hàng của bạn với các thông báo.

    Cài đặt này nằm trong Cài đặt -> Thảo luận:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tạo nội dung cho trang web của bạn
    Đây là nơi hầu hết mọi người trở nên lười biếng và mắc lỗi lớn.

    Nội dung ban đầu bạn thêm sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn đối với trang web của bạn trông hợp pháp như thế nào và khả năng nó sẽ vượt qua các đánh giá thủ công trong tương lai.

    Cá nhân tôi khuyên bạn nên có tối thiểu 2-3 trang và 2-3 bài viết. Càng nhiều càng tốt.

    Quá trình này được gọi là PBN Padding , bạn đang thêm nội dung vào trang web một cách hiệu quả để che giấu sự thật rằng nó chỉ được thiết lập để xây dựng liên kết.

    Bước đầu tiên để tạo nội dung là quyết định nhân cách tác giả. Ai đứng sau blog này?

    Điều này mang lại cho bạn sự nhất quán trong phong cách viết trên một blog, nhưng kết hợp chúng trên tất cả các blog.

    Một blog có thể được viết bởi một du khách ba lô chia sẻ kinh nghiệm và chuyến đi của họ, một blog khác bởi một hiệp hội chia sẻ tin tức trong ngành và các thực tiễn tốt nhất.

    Bạn sẽ muốn giới thiệu những tác giả này trên một số loại trang về, chia sẻ ảnh của họ và kể câu chuyện của họ về lý do họ bắt đầu blog này. Về cơ bản bất cứ ai sẽ làm gì nếu đây là một trang web hợp pháp.

    Hãy cẩn thận với các hốc YMYL (Tiền của bạn hoặc cuộc sống của bạn). Bao gồm các:

    • Các trang lấy thông tin cá nhân, như số nhận dạng cá nhân, số tài khoản ngân hàng, số bằng lái xe, v.v., có thể được sử dụng để nhận dạng hành vi trộm cắp.
    • Các trang được sử dụng cho các giao dịch tiền tệ, trên đó người dùng có thể cung cấp thông tin tài khoản tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng của họ; ví dụ như bất kỳ trang nào cho phép bạn mua một cái gì đó.
    • Các trang cung cấp thông tin y tế hoặc sức khỏe có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bạn.
    • Các trang cung cấp lời khuyên về các quyết định lớn trong cuộc sống, chẳng hạn như các trang về nuôi dạy con cái, mua nhà, xe cộ, v.v.
    • Các trang cung cấp lời khuyên về các vấn đề lớn trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc và tài chính trong tương lai của bạn, chẳng hạn như các trang đưa ra lời khuyên về pháp lý hoặc tài chính.
    • Nếu bạn có một blog về nuôi dạy con cái hoặc tài chính chẳng hạn, hãy chắc chắn rằng bạn KHÔNG giả vờ là một chuyên gia. Nếu không, họ sẽ bắt đầu đánh giá uy tín trang web của bạn, nếu nó có địa chỉ thực và thông tin liên hệ, nếu đó là một tác giả thực sự, trang web đó có uy tín như thế nào, v.v.
    Thay vì giả vờ bạn là một chuyên gia trong những ngóc ngách này, bạn muốn tạo những tác giả / personas này như những người viết blog kinh nghiệm cá nhân, ví dụ:

    Kim Jones là một bà mẹ 'ở nhà' của hai người, Alex & Jessica, sống ở Bắc Carolina. Cô ấy yêu trẻ con, và tạo ra blog này để chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình với việc chăm sóc trẻ em, để hy vọng giúp đỡ một số bà mẹ mới hơn có thể đang gặp khó khăn.

    Với ví dụ này, Kim không giả vờ là có trình độ cao, một chuyên gia dạy trẻ em, hoặc bất kỳ ai trong số đó. Cô ấy chỉ là một người mẹ chia sẻ những gì cô ấy học được từ việc nuôi dạy những đứa trẻ của mình.

    Tạo bài viết
    Trước đây, phương pháp là viết nhanh 300 từ, bao gồm một hình ảnh và bạn đã hoàn thành.

    Ngày nay chúng ta đưa nó lên một tầm cao mới trong khi thực sự làm cho nó trở nên dễ dàng hơn với chính chúng ta. Hiện có năm loại bài viết trên blog

    1. Bài viết Infographic
      Nơi bạn chia sẻ một infographic, thêm phần giới thiệu và viết kết luận hoặc tóm tắt về những gì bạn học được từ điều này
    2. Đánh giá video
      Nơi bạn chia sẻ video (hoặc nhiều) và tóm tắt / xem lại video
    3. Thư viện hình ảnh
      Nơi bạn chia sẻ một thư viện hình ảnh và giải thích các hình ảnh
    4. Bài viết tiêu chuẩn
      500-700 từ với hình ảnh hoặc video
    5. Bài giới thiệu
    Có sự pha trộn của video, phòng trưng bày hình ảnh và infographics làm cho nó hấp dẫn hơn nhiều.

    Thêm vào đó họ làm cho việc viết nội dung trở nên dễ dàng hơn, tất cả những gì bạn cần làm là tóm tắt lại một infographic hoặc thêm suy nghĩ của riêng bạn vào đó, dễ dàng hơn nhiều so với việc nghiên cứu và viết một bài báo hoàn toàn mới.

    Tiền thưởng: Nghiên cứu một số từ khóa đuôi dài và tạo nội dung tối ưu hóa SEO để nó được xếp hạng tốt và mang lại lưu lượng truy cập và liên kết bổ sung. Thử nghiệm của chúng tôi cho thấy điều này làm tăng hiệu quả của các liên kết PBN.

    Tạo trang
    Có rất nhiều loại trang bạn có thể tạo, những trang thích hợp là một ý tưởng hay, nhưng đây là một số trang tiêu chuẩn tuyệt đối nếu bạn cần:

    • Giới thiệu - Viết về trang web, nhóm, tác giả hoặc tất cả
    • Liên hệ với chúng tôi - Giải thích lý do tại sao mọi người nên liên hệ với họ và bao gồm biểu mẫu liên hệ
    • Sự kiện / Hội thảo - Đối với những ngày diễn ra, hãy đặt vào trong 2 tuần, hoặc hoặc vào ngày chủ nhật này, hãy giải thích về sự kiện này.
    • Quảng cáo - Có thông tin về quảng cáo trên trang web và biểu mẫu liên hệ
    • Tại sao chúng tôi tạo XYZ - Giải thích lý do tại sao blog được tạo
    • FAQ - Trả lời các câu hỏi thường gặp về chủ đề / trang web
    • Mẹo - Có biểu mẫu liên hệ với thông tin về cách gửi mẹo bài viết trong
    • Tài nguyên - Lời khuyên hữu ích, liên kết đến các trang web / video có thẩm quyền hữu ích, đề xuất sách
    • Chính sách bảo mật / Điều khoản và điều kiện
    Hãy chắc chắn để trộn lẫn cách bạn đặt tên này mặc dù trên tất cả các trang web khác nhau của bạn, ví dụ:

    Thay vì về Giới tính, có thể là .. Về chúng tôi, Về trang web này, Giới thiệu về [tên trang web], Đây là gì, Chúng tôi là ai.

    Cách ăn cắp nội dung miễn phí
    Vì chúng tôi đã vi phạm các quy tắc, đây là một phương pháp phi đạo đức (và bất hợp pháp?) Mọi người đang sử dụng để có được nội dung miễn phí cho trang web của họ. Sử dụng này theo ý của bạn.

    Bạn có nhớ máy Wayback mà chúng tôi đã tham khảo trước đó không? Đó là một cách tuyệt vời để xác định những gì trang web được sử dụng là về.

    Vâng, cũng như làm điều này, bạn cũng có thể sao chép hoàn toàn nội dung của trang web trước đó [của tên miền của bạn]. Bạn có thể làm điều này bằng cách sao chép hoàn toàn trang web, có thể được thuê ngoài với giá 5 đô la . Hoặc bạn có thể chỉ cần sao chép và dán nội dung vào blog của bạn.

    Lý do điều này hoạt động là nội dung là nội dung không còn được sử dụng, do đó không được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Điều này thậm chí có thể vượt qua đánh giá thủ công.

    Dù sao, một khi bạn đã có nội dung xuống, bạn cần phải thực hiện những bước cuối cùng trước khi nó sẵn sàng để bắt đầu liên kết, phần này được gọi là Lôi

    [​IMG]

    Cấu trúc trang web
    Ngay cả khi bổ sung nội dung, blog của bạn sẽ trông rất mặc định. Bạn cần làm cho nó trông giống như một trang web thực sự mà ai đó thiết lập để sử dụng.

    Điều này chia thành 3 phần:

    1. Logo
    2. Thanh điều hướng
    3. Thanh bên
    Bạn có thể đọc cách thực hiện tất cả các bước này, trong bài đăng cấu trúc PBN này .

    [​IMG]

    Liên kết đến trang web tiền của bạn
    Tóm tắt - Trang web kiếm tiền là trang web bạn dự định xếp hạng, tức là trang web thực sự kiếm tiền. Điều này cũng có thể tham khảo một trang web của khách hàng.

    Khi các trang web PBN của bạn hoạt động, bạn có thể bắt đầu liên kết chúng với các trang web kiếm tiền của mình.

    Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra chúng. Tôi đã nhận được tin xấu:

    Đôi khi, tên miền của bạn sẽ độc hại, có nghĩa là chúng sẽ không chỉ không cải thiện mà còn khiến thứ hạng của bạn giảm xuống.

    Điều này không nên xảy ra thường xuyên nếu bạn mua tên miền đấu giá chất lượng, nhưng dù bằng cách nào, hãy đảm bảo kiểm tra mọi trang web trước khi thêm đầy đủ vào mạng của bạn.

    Đây là một hướng dẫn thú vị về cách thực hiện điều này trên Diggity Marketing .

    Bây giờ hãy nói về việc tạo các liên kết

    Chiến lược cơ bản
    Có nhiều loại liên kết dựa trên vị trí chúng nằm:

    • Footer = Liên kết từ chân trang của một trang web
    • Sidebar = Liên kết từ thanh bên của trang web
    • Image = Liên kết từ một hình ảnh (lý tưởng với văn bản thay thế được tối ưu hóa)
    • Bối cảnh = Liên kết từ trong nội dung
    Với các PBN, chúng tôi tập trung hoàn toàn vào các liên kết theo ngữ cảnh, nghĩa là chúng tôi sẽ cần xuất bản nội dung mới (tức là bài đăng trên blog) trên trang web mỗi khi chúng tôi muốn tạo liên kết.

    Lý tưởng nhất, nội dung này phải phù hợp với trang web kiếm tiền của bạn và điểm thưởng cho việc bao gồm các từ khóa dài để xếp hạng nội dung.

    Điều này không phải lúc nào cũng rõ ràng, có một trang web PBN liên quan đến hệ thống ống nước có nghĩa là bạn có thể dễ dàng liên kết đến một trang web hệ thống ống nước. Nhưng nếu bạn có một trang web PBN về thiết kế web cho trang web hệ thống ống nước đó thì sao?

    Sau đó, bạn sẽ muốn sử dụng Kết hợp phù hợp với Niche.

    Đơn giản chỉ cần khớp nội dung với cả hai hốc, ví dụ: giả sử bạn có năm tên miền trước đây được sử dụng là:

    • Trang web tạp chí giảm cân cá nhân
    • Blog thiết kế web
    • Trang web tư vấn pháp lý
    • Blog tài chính
    • Công trường liên quan
    Và trang web tiền của bạn là một trang web liên kết giảm cân. Bạn có thể tạo một bài viết có liên quan đến cả hai chủ đề trên tất cả các trang web ở trên, như thế này:

    • Bất cứ điều gì liên quan đến giảm cân kể từ khi trang web có liên quan
    • Thiết kế một trang web giảm cân
    • Cẩn thận khi đưa ra lời khuyên giảm cân
    • Làm thế nào để không phá vỡ ngân hàng khi cố gắng ăn uống lành mạnh hơn và lấy lại vóc dáng
    • Biến bất kỳ phòng nào thành phòng tập thể dục tại nhà mà không tốn nhiều tiền
    Trên hết, chiến lược này vẫn có hiệu quả cao , toàn bộ trang web của bạn không cần phải liên quan miễn là nội dung đó có.

    Lưu ý: Nhược điểm của việc xuất bản nội dung mới là nó chuyển nội dung cũ lên trang thứ hai. Vì lý do này, cùng với thực tế là nó trông ít spam hơn, bạn sẽ bị giới hạn ở giới hạn khoảng 8 liên kết.

    Bạn cũng sẽ muốn gửi liên kết đến các trang web siêu đáng tin cậy (không phải Wikipedia) có liên quan đến lĩnh vực của bạn, điều này giúp trang web của bạn trông giống như liên kết đến các nguồn đáng tin cậy và xuất hiện tự nhiên hơn.

    URL mục tiêu
    Trong phần nội dung mới này, bạn sẽ có MỘT liên kết đến trang web kiếm tiền của mình.

    Một là đủ, bất kỳ bổ sung cho lợi nhuận giảm dần.

    Yếu tố đầu tiên bạn muốn xem xét là URL mục tiêu. Liên kết này sẽ được trỏ đến đâu?

    Nói chung, cách tốt nhất là liên kết đến trang cụ thể mà bạn muốn xếp hạng. Đó là lợi thế của PBN, chúng tôi có quyền kiểm soát này.

    Nhưng hãy nhớ một vài yếu tố:

    1. Hầu hết các trang web có nhiều liên kết đến trang chủ của họ hơn bất kỳ trang nào khác
    2. Sẽ rất không tự nhiên nếu chỉ một trang trên trang web của bạn có nhiều liên kết
    Do đó, đôi khi bạn sẽ muốn trộn lẫn các liên kết, thậm chí sử dụng các loại liên kết hoặc PBN khác để trỏ liên kết tại các trang khác trên trang web kiếm tiền của bạn.

    Văn bản neo
    Khi bạn đã xác định trang nào sẽ liên kết đến, bạn cần chọn văn bản neo để sử dụng. Đây là nơi hầu hết mọi người đi sai.

    Văn bản neo là văn bản sẽ được liên kết với URL mục tiêu của bạn. Đây là một yếu tố xếp hạng rất quan trọng.

    Thật không may, hầu hết mọi người tối ưu hóa quá mức ở giai đoạn này và gây ra vấn đề thực sự cho chính họ. Vì vậy, hãy bao gồm làm thế nào để tránh điều này.

    Trước tiên, bạn cần hiểu 5 loại văn bản neo:

    • Mục tiêu
    • Nhãn hiệu
    • Đề tài
    • URL
    • Linh tinh
    Để tôi cho bạn một ví dụ nếu chúng tôi liên kết với joesplenses.com, những người đang cố gắng xếp hạng cho Hệ thống ống nước London London:

    • Mục tiêu: Hệ thống nước London
    • Thương hiệu: Hệ thống nước của Joe
    • Chủ đề: đường ống bị rò rỉ
    • URL: joesplenses.com
    • Misc: truy cập trang web của mình ở đây
    Mỗi trang web có đủ các liên kết liên quan đến thống kê, sẽ có một kết hợp tự nhiên của từng loại văn bản neo này.

    Cách kết hợp này được phân chia khác nhau cho mỗi từ khóa, bạn sẽ muốn phân tích đối thủ cạnh tranh và sử dụng phán đoán tốt nhất của mình tại đây.

    Nhưng triết lý cơ bản với các mạng blog riêng là bạn chỉ nên sử dụng Neo neo. Đơn giản vì chúng là các liên kết mạnh nhất mà bạn có thể nhận được, vì vậy bạn đang lưu các neo được tối ưu hóa nhất cho các liên kết tốt nhất của mình.

    Việc bắt kịp với điều này là bạn cần phải xây dựng các loại liên kết khác. Nếu bạn không phải, thì bạn sẽ cần đa dạng hóa các văn bản neo với PBN của bạn.

    Mẹo: Kết hợp loại văn bản neo với loại / vị trí liên kết, sẽ không phổ biến khi thấy ai đó sử dụng văn bản neo URL trong một bài viết.

    Giả sử bạn sẽ sử dụng 100% neo mục tiêu từ các trang web PBN của mình (và đa dạng hóa với các loại liên kết khác), có ba quy tắc bạn cần lưu ý:

    1. Không bao giờ lặp lại văn bản neo (nói chung đây là một quy tắc tốt cho tất cả việc xây dựng liên kết)
    2. Viết theo cách tự nhiên, tức là thợ ống nước ở Luân Đôn (lưu ý viết hoa, một cách thực hành tốt khác cho tất cả việc xây dựng liên kết)
    3. Đa dạng hóa neo
    Hãy để tôi mở rộng về các quy tắc này

    Quy tắc số một thuộc về điều gì là tự nhiên, có bao nhiêu trang web có 20 liên kết với tất cả các văn bản neo mâm mâm london chanh? Nó rất không tự nhiên.

    Quy tắc số hai là lẽ thường, bất cứ ai quan tâm đến bài viết của họ sẽ không bỏ lỡ từ "trong" hay viết hoa vì nó phù hợp với từ khóa tốt hơn. Và đừng lo lắng, Google đủ thông minh để xem mức độ liên quan của từ khóa.

    Cuối cùng, quy tắc số ba là nơi tôi thấy, thậm chí nhiều SEO có kinh nghiệm hơn đang gặp rắc rối.

    Để khắc phục điều này, hãy mở rộng định nghĩa của chúng tôi về văn bản neo đích.

    Văn bản neo mục tiêu là nơi từ khóa hoặc bất kỳ từ nào của từ khóa được bao gồm trong liên kết.

    Lưu ý trong mô tả này, chúng tôi không nói văn bản neo là từ khóa, chỉ có điều nó bao gồm nó HOẶC một từ của từ khóa.

    Điều này mở ra một danh mục con hoàn toàn mới của neo:

    • Mục tiêu dài
    • Thương hiệu + Mục tiêu
    • Linh tinh + Mục tiêu
    Chúng ta hãy so sánh hai cách tiếp cận này với từ khóa Đánh giá ghế Gaming Gaming Nhận xét.

    Tối ưu hóa quá mức không tự nhiên:

    • Đánh giá ghế chơi game
    • Đánh giá ghế chơi game tốt nhất
    • Nhận xét về Ghế chơi game
    • Đánh giá ghế chơi game
    • Đánh giá ghế chơi game hàng đầu
    Lưu ý cách mỗi văn bản neo đơn cực kỳ giống nhau và bao gồm từ khóa đầy đủ?

    Neo mục tiêu tự nhiên:

    • đánh giá ghế chơi game
    • Đánh giá của Daryl về những chiếc ghế chơi game tốt nhất
    • mười ghế chơi game hàng đầu
    • bạn có nên sử dụng ghế cụ thể để chơi game
    • đánh giá về ghế DXRacer mới
    Trong các ví dụ trên, chúng tôi vẫn bao gồm các từ khóa, nhưng trộn lẫn phong cách và thường bao gồm nó như một phần của câu.

    Chúng tôi thậm chí đã quản lý để bao gồm một từ khóa khác bằng cách đề cập đến một thương hiệu ghế chơi game.

    Vấn đề ở đây là xem xét cách ai đó tự nhiên liên kết đến trang web của bạn nếu họ đang viết một đoạn nội dung có liên quan chủ yếu, sau đó thực hiện tương tự với một chút chèn từ khóa.

    Tóm tắt hướng dẫn
    • Tạo một bài đăng blog mới để liên kết đến từng trang web kiếm tiền
    • Không quá 1 liên kết trên mỗi trang web tiền
    • Giữ tất cả các liên kết vĩnh viễn trên trang chủ (thường giới hạn bạn khoảng 8 liên kết, nếu mỗi bài đăng trên trang web của bạn không bao gồm một liên kết)
    • Cố gắng bao gồm khoảng 4 liên kết trong tổng số các trang web thẩm quyền
    [​IMG]
     
  3. Social

    Social Administrator

    Chiến lược nâng cao
    Phân cụm mạng
    Trước đó trong hướng dẫn này, chúng tôi đã đề cập đến việc lưu trữ và tôi đã đề cập ngắn gọn rằng bạn có thể lưu trữ nhiều trang web trên một gói lưu trữ duy nhất với rủi ro bằng không. Điều này được thực hiện với phân cụm.

    Đây là sơ đồ rất chuyên nghiệp cho thấy những gì trái ngược với cụm sao

    [​IMG]

    Bạn có thể thấy rằng mạng hỗn hợp chỉ liên kết đến mọi trang web kiếm tiền. Không phải mọi trang web PBN sẽ liên kết đến mọi trang web kiếm tiền, nhưng sẽ có một dấu chân liên kết trên toàn mạng. Ví dụ ở đây:

    [​IMG]

    PBNS là viết tắt của trang web mạng cá nhân trên mạng cá nhân.

    Nếu Google phát hiện ra Trang web Giảm cân, hoặc PBNS1, toàn bộ mạng có thể bị xâm nhập. Thích như vậy:

    [​IMG]

    Dưới đây là một ví dụ nhanh về phân cụm. Thông thường mọi người làm điều đó xung quanh các trang web PBN của họ. Điều này cho phép bạn có được các liên kết ngược thích hợp, nhưng có một lỗ hổng ..

    [​IMG]

    Một lần nữa, rủi ro ở đây là nếu một trang web tiền hoặc trang web PBN bị xâm nhập, họ có thể tách toàn bộ mạng của bạn.

    Thay vào đó, bạn nên đảm bảo rằng không có trang web tiền nào có liên kết từ nhiều hơn một cụm. Ví dụ:

    [​IMG]

    Sử dụng ví dụ trên, nếu bạn có 25 trang web trên mỗi cụm. Nếu trang web giảm cân nhận được một đánh giá thủ công backlink đầy đủ, trường hợp xấu nhất là bạn mất cụm sức khỏe - không phải những người khác. Tương tự nếu các trang web cụm sức khỏe được xem xét thủ công, bạn chỉ có thể mất một phần trang web của cụm đó.

    Bạn có thể liên kết đến nhiều trang web như bạn muốn trong một cụm và bạn có thể có bao nhiêu trang PBN trong một cụm tùy thích, nhưng điều này mang lại cho bạn sự thận trọng về bảo mật vì không có khả năng mất toàn bộ mạng của bạn cùng một lúc.

    Nó cũng tiết kiệm cho bạn một tài sản nhỏ . Nó cũng cho phép bạn lưu trữ các trang web PBN từ các cụm khác nhau trên cùng một tài khoản lưu trữ, vì chúng sẽ không bao giờ liên kết đến cùng các trang web.

    Để đặt điều này vào viễn cảnh, nếu hóa đơn lưu trữ trung bình của bạn là 8 đô la mỗi blog cho các máy chủ có uy tín, nhưng bạn sở hữu 10 cụm khác nhau, điều đó khiến hóa đơn của bạn giảm xuống chỉ còn 0,8 đô la mỗi blog.

    Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tìm hiểu về các cụm mạng. Khi mạng của bạn đủ lớn để xếp hạng (các) trang web tiền mà bạn hiện đang làm việc, bạn có thể tách nó thành một cụm và bắt đầu xây dựng trang tiếp theo.

    Hãy nhớ rằng bạn có thể xếp hạng tối đa 8 trang web tiền trong một trang web PBN, do đó, trong một cụm duy nhất, đó chỉ là về việc loại bỏ rủi ro của bạn càng nhiều càng tốt.

    Nếu bạn làm việc với các khách hàng cao cấp, bạn thậm chí có thể đi xa như tạo các cụm riêng biệt cho từng khách hàng riêng lẻ. Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn có các trang web liên kết tạo ra 4 con số cộng mỗi tháng.

    Ngoài ra, một cụm không cần phải có liên quan thích hợp, điều đó chỉ thuận tiện. Bạn có thể kết hợp điều này với bất kỳ phương pháp theo chủ đề trang web nào được đề cập ở trên.

    Chặn bot
    Mạng blog riêng không có nghĩa là riêng tư đối với Google. Chúng tôi cần Google trên các trang web của chúng tôi để xem các liên kết chúng tôi tạo ra. Thay vào đó, ý tưởng về một mạng riêng là nó riêng tư với phần còn lại của thế giới, đặc biệt là đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Các phần đệm và cấu trúc của hướng dẫn này sẽ đi một chặng đường dài với việc che giấu chiến lược của bạn với các đối thủ cạnh tranh, nhưng việc chặn các bot đưa điều này lên một cấp độ hoàn toàn mới.

    Nếu bạn muốn xem đối thủ của bạn đang xếp hạng như thế nào, bạn cần xem các liên kết của họ. Để làm điều này, có lẽ bạn sẽ sử dụng các công cụ tương tự mà chúng tôi đã đề cập trước đó trong hướng dẫn này (để phân tích tên miền):

    Majestic.com, OpenSiteExplorer.org hoặc Ahrefs.com

    Nhưng với việc chặn bot, bạn hoàn toàn có thể ẩn các trang web PBN của mình hiển thị trong các công cụ này. Điều đó có nghĩa là các đối thủ của bạn sẽ không biết bạn đang xếp hạng như thế nào và không bao giờ thấy các trang web PBN của bạn.

    Điều này có thể đạt được bằng cách thêm mã sau vào tệp htaccess của bạn:

    SetEnvIfNoCase User-Agent. * Rogerbot. * Bad_bot
    SetEnvIfNoCase User-Agent. * Exabot. * Bad_bot
    SetEnvIfNoCase User-Agent. * Mj12bot. * Bad_bot
    SetEnvIfNoCase User-Agent. * Dotbot. * Bad_bot
    SetEnvIfNoCase User-Agent. * Gigabot. * Bad_bot
    SetEnv IfNoCase Tác nhân người dùng. * Ahrefsbot. * Bad_bot SetEnv IfNoCase Tác nhân người
    dùng. * Sitebot. * Bad_bot SetEnv IfNoCase Tác nhân người
    dùng. * Spbot. * Bad_bot

    Cho phép đặt hàng, từ chối
    Cho phép từ tất cả
    Từ chối từ env = bad_bot

    Dưới đây là cách thực hiện điều đó

    Đăng nhập vào cPanel và nhấp để mở Trình quản lý tệp:

    [​IMG]

    Nếu có nhiều tên miền trên tài khoản cPanel này, hãy đảm bảo tên miền chính xác được hiển thị trong hộp thả xuống (tôi đã xóa nó trong ảnh chụp màn hình này).

    Đánh dấu vào 'Hiển thị tập tin ẩn'. Nhấp vào Đi.

    [​IMG]

    Xác định vị trí tệp '.htaccess', nhấp chuột phải và sau đó 'Chỉnh sửa'.

    [​IMG]

    Nhấp vào Chỉnh sửa một lần nữa để mở trình chỉnh sửa.

    [​IMG]

    Bây giờ phía trên dòng #BEGIN WordPress, dán toàn bộ mã từ phía trên. Lưu các thay đổi và bạn đã hoàn thành

    [​IMG]

    Nếu Google muốn, họ vẫn có thể kiểm tra điều này. Tất cả những gì họ sẽ phải làm là mạo danh tác nhân người dùng của các bot bạn chặn để xem chúng có bị chặn hay không. Tôi sẽ không đặt nó qua họ.

    Đây chỉ là một chỉ báo sau khi kiểm tra các dấu chân khác, tôi nghi ngờ họ mạo danh bot và thu thập dữ liệu trên toàn bộ web để tìm các trang web không hoạt động.

    Nếu bạn hoàn toàn nhắm mục tiêu các từ khóa địa phương hoặc không cạnh tranh khác (còn gọi là cạnh tranh SEO nhỏ), bạn thậm chí có thể muốn cho phép các bot.

    Đối với SEO liên kết cạnh tranh trên những thứ như sản phẩm ClickBank - đó không phải là một lựa chọn cho bạn.

    Gia công và tạo hệ thống
    Nếu bạn chưa nhận ra, có rất nhiều công việc liên quan đến việc xây dựng một mạng blog riêng. Tuy nhiên, đây là một khoản đầu tư dài hạn vào doanh nghiệp của bạn.

    Một trong những khác biệt lớn từ những người mới có ít hơn 50 trang web và các chuyên gia có hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn người là việc sử dụng các công cụ và hệ thống để tận dụng thời gian của họ tốt hơn.

    Tôi đã cho đi các công cụ và hệ thống chính xác (bao gồm các bảng Excel) tôi sử dụng trong một bài viết trước đó, bạn có thể truy cập tất cả chúng ở đây . Tôi rất khuyên bạn nên đọc bài viết đó trước khi bắt đầu.

    [​IMG]

    Các giải pháp thay thế
    Để kết thúc hướng dẫn này, tôi muốn đưa ra hai quan điểm riêng biệt đáng để xem xét. Bạn có nên sử dụng PBN hoàn toàn không, và nếu vậy, nó có khả thi để xây dựng và quản lý của riêng bạn không?

    Mạng Blog cá nhân vào năm 2020 - Yay hay Nay?
    Không có tranh chấp từ bất cứ ai tự kiểm tra nó, rằng PBN vẫn còn hiệu quả. Tôi thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng chúng vẫn là loại backlink hiệu quả nhất - với mức độ sức mạnh và khả năng kiểm soát mà chúng cung cấp.

    Tuy nhiên, nó có đáng để xây dựng và duy trì một ngày hôm nay?

    Đối với hầu hết mọi người, tôi sẽ nói không.

    Đây là lý do tại sao:

    1. Xây dựng và quản lý mạng là RẤT NHIỀU công việc
    2. Các trang web không có liên kết PBN sẽ có giá trị hơn (nghĩa là nếu bạn lật trang web, nó sẽ có giá trị ở bội số thấp hơn)
    3. Hôm nay khá tốn kém để thiết lập một tên miền đấu giá, tài khoản lưu trữ được chia sẻ, nội dung có thể xếp hạng, v.v.
    Các lựa chọn thay thế là xây dựng liên kết tiếp cận (nghĩa là tạo nội dung tuyệt vời và phát triển mối quan hệ để chia sẻ nội dung) hoặc thuê liên kết PBN (chúng tôi sẽ tham gia vào điều này).

    Lần duy nhất tôi khuyên bạn nên xây dựng PBN trong nhà là khi bạn đạt được tiêu chí này:

    • Khía cạnh quan trọng nhất trong doanh nghiệp của bạn là khả năng xếp hạng trong Google sau đó mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền
    • Bạn sẽ sử dụng nó cho nhiều trang web
    • Bạn đã có thời gian và nguồn lực để xây dựng rồi quản lý nó
    • Bạn có ngân sách cao để đầu tư
    Lấy điểm đầu tiên ở trên làm ví dụ, một sinh viên của tôi đã điều hành một công ty SEO ~ 200 nghìn đô la mỗi năm, nhưng đã dành một phần tư giờ làm việc để giải quyết những rắc rối trong PBN của mình. Bằng cách loại bỏ nó, anh ta đã giải phóng thời gian dẫn đến tăng gấp đôi doanh thu của mình.

    Nhược điểm của việc không xây dựng của riêng bạn là thiếu kiểm soát và do đó rủi ro, có thể cao khi mua liên kết trên mạng của người khác.

    Ngoài ra các bài đăng của khách và các liên kết tiếp cận khác hiếm khi mạnh như vậy, cũng không cung cấp cùng mức độ kiểm soát. Vì vậy, bạn sẽ cần phải xây dựng nhiều hơn nữa. Nhưng chúng rẻ hơn, dễ dàng hơn và nhanh hơn để xây dựng.

    Tuy nhiên, từ góc độ xây dựng, đối với hầu hết mọi người, tôi vẫn nói không.

    Thời gian và chi phí tài chính của việc tìm kiếm tên miền, thiết lập trang web, thử nghiệm tên miền và duy trì mọi thứ là quá cao.

    Nhưng nếu bạn mua hoặc thuê liên kết từ các nhà cung cấp tư nhân nhỏ thì sao?

    Bạn vẫn có được tất cả sức mạnh và sự kiểm soát, không có chi phí và thời gian. Tuy nhiên, có thêm rủi ro, đặc biệt là nếu nhà cung cấp không biết họ đang làm gì hoặc thu hút sự chú ý của Google.

    (Mặc dù, trong riêng tôi tin kinh nghiệm blog của mạng, có trang web PBN de-lập chỉ mục chưa bao giờ gây ra các trang web tiền để bị xử phạt hoặc de-lập chỉ mục)

    Nếu rủi ro đó là chấp nhận được đối với bạn, tôi sẽ nói hãy làm điều đó.

    Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho:

    • Trang web liên kết
    • Trang web kinh doanh địa phương nhỏ
    • Các trang có thẩm quyền lớn hơn để xếp hạng nhanh hơn, sau đó từ từ xóa các liên kết sau đó và thay thế bằng các liên kết tiếp cận
    Liên kết mua hoặc thuê
    Nếu việc xây dựng một mạng có vẻ như quá nhiều công việc, luôn có giải pháp mua hoặc thuê liên kết từ các mạng của người khác.

    Thông thường, đây sẽ là phí thuê hàng tháng, nếu bạn muốn giữ các liên kết trên trang chủ (mạnh nhất). Hoặc một khoản phí một lần, nếu liên kết sẽ được giữ trên các trang bên trong.

    Đôi khi mọi người sử dụng các liên kết PBN thanh toán một lần giá rẻ để tăng sức mạnh cho các bài đăng của khách, trong khi các dịch vụ cho thuê hầu như luôn được chỉ trực tiếp vào trang web kiếm tiền.

    Để cho thuê, tôi điều hành một dịch vụ tư nhân nhỏ có tên Links82, mở ra cứ sau 2-3 tháng để các đối tác mới tham gia. Bạn có thể tham gia danh sách chờ ở đây .

    Có một số nhà cung cấp khác cũng cung cấp dịch vụ này nếu bạn nhìn quanh các cộng đồng SEO.

    Hãy cẩn thận để làm việc tích cực của bạn trước khi thuê liên kết từ một người nào đó. Không thể trốn tránh Google, nhưng họ nên thông minh về bảo vệ dấu chân.

    Đối với các liên kết thanh toán một lần, Mạng không ngừng là một giải pháp phổ biến. Nhưng một lần nữa, tôi không khuyên bạn nên chỉ những thứ này vào trang web tiền của bạn.

    Dù sao, đó là về tất cả những gì tôi có cho bạn trong hướng dẫn này. Nếu bạn thích nó và muốn có nhiều bài viết như thế này trong tương lai, hãy để lại nhận xét và cho tôi biết, tôi cố gắng trả lời tất cả.
    Nguồn: https://lionzeal.com/blog/pbn-guide
     

Chia sẻ trang này