1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

9 LỜI KHUYÊN KHI CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN AMAZON

Thảo luận trong 'Cộng Đồng iSocial' bắt đầu bởi Social, Thg 1 8, 2020.

Lượt xem: 25

  1. Social

    Social Administrator

    Được sự đồng ý của Admins group Payoneer Việt Nam, mình muốn làm 1 series chuỗi bài về các kiến thức cơ bản bán hàng trên Amazon để chia sẻ với các bạn. Mục đích của mình với chuỗi bài này nhằm hỗ trợ cộng đồng Amazon Sellers ở VN những bước đi cơ bản mà thật nhất ngay từ những ngày đầu. Chia sẻ mang mục đích phi thương mại và muốn truyền lửa lại cho ACE trong thời điểm tốt nhất và thích hợp nhất cho những ai muốn tìm hiểu và phát triển lâu dài con đường TMĐT. Hi vọng qua đây cũng có thêm nhiều ý kiến đóng góp chia sẻ từ những cộng sự, người bạn mới.

    Có sự hậu thuẫn của Amazon vùng ĐNA - VN, tại sao chúng ta không bắt tay và tìm hiểu ngay?

    Serial Go Global with amazon seller <Part 9️⃣ >

    9️⃣️⃣ LỜI KHUYÊN KHI CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN AMAZON


    Chiến dịch tiếp thị pay-per-click (PPC) vốn là một cách dễ dàng, hiệu quả về chi phí để tăng khả năng hiển thị, bán hàng fba và tăng thứ hạng của bạn.

    Nhưng làm thế nào để bạn chạy một chiến dịch PPC thành công và thu được lợi nhuận?

    Chiến dịch PPC(pay-per-click) hoạt động như thế nào ?

    ♥️❣️❣️❣️❣️❣️❣️♥️

    Ai đó tìm kiếm một sản phẩm mong muốn trên Amazon. Tìm kiếm hiện lên với kết quả không phải trả tiền cũng như kết quả phải trả tiền của Amazon. Đôi khi các bài đăng được tài trợ này ở trên cùng, dưới cùng, bên cạnh, hoặc trộn lẫn với các bài đăng khác.

    Các kết quả tìm kiếm được trả tiền trên các ứng dụng và các ứng dụng được tài trợ trên các ứng dụng khác là các quảng cáo trả tiền trên mỗi lượt clickchuột. Một người bán chạy một chiến dịch PPC của Amazon để nhận các bài đăng của họ được tài trợ theo các từ khóa nhất định.

    Với chiến dịch PPC, bạn phải trả tiền cho số lần click bạn nhận được. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội hoàn vốn đầu tư tiếp thị cao hơn. Nếu mọi người click vào quảng cáo của bạn, có nghĩa là họ đang quan tâm đến những gì bạn bán. Sau đó, công việc phải làm là liệt kê danh sách của bạn để chuyển đổi các click chuột đó thành doanh số.

    Trong một tình huống lý tưởng, bạn sẽ muốn tỷ lệ hiển thị 1-1-1 cho số lần click để bán hàng. Bạn không phải trả tiền cho mỗi lần hiển thị, nhưng lý tưởng nhất là bạn mỗi lần hiển thị tương đương với một lần click. Sau đó, bạn sẽ click chuột để chuyển đổi thành một cơ hội bán hàng.

    Nếu bạn có tỷ lệ hiển thị cao nhưng tỷ lệ click thấp, bạn có thể không thu hút mọi người click vào danh sách của mình. Điều này về mặt kỹ thuật không làm bạn tốn bất kỳ khoản tiền tiếp thị nào, nhưng nó lại lãng phí tài nguyên và năng lượng. Bạn phải chắc chắn rằng danh sách trực tiếp của bạn, đặc biệt là tiêu đề, ảnh chính và giá sản xuất, hấp dẫn và đáng click.

    Nếu bạn có tỷ lệ click cao và doanh số thấp, danh sách của bạn sẽ không có khả năng chuyển đổi. Điều này làm bạn mất tiền tiếp thị vì bạn trả tiền dựa trên số lần clickchứ không phải doanh số. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo danh sách sản phẩm của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn để có mức bán hàng cao.

    Vậy phải làm sao để tạo một chiến dịch PPC thành công đạt được lợi nhuận cao?

    Mình làm mấy cái gạch đầu dòng sau

    1️⃣. Tối ưu hóa danh sách

    Trước khi bạn có thể chạy một chiến dịch PPC thành công, bạn cần bắt đầu với một danh sách chất lượng cao. Nếu danh sách của bạn không được tối ưu hóa, bạn sẽ ném tiền vào một chiến dịch mà không có khả năng thu lại vốn. Một danh sách tối ưu là danh sách có thể thu hút click chuột và chuyển đổi thành doanh số. Nếu không có danh sách mạnh, bạn có thể phải trả tiền cho các click chuột mà không thu lại được bất ký lợi nhuận nào khi bán hàng.

    Tối ưu hóa danh sách là cơ sở để thu hút khách hàng và bán hàng.

    Để làm được điều này thì mình sẽ chạy ads auto để lấy danh sách chất lượng

    2️⃣. Nắm rõ chi phí cho chương trình tiếp thị

    Người bán thường xuyên bắt đầu một chiến dịch tiếp thị một cách ngớ ngẩn mà không có mục tiêu rõ rang trong đầu. Để thấy được lợi nhuận phù hợp, điều quan trọng là bạn hiểu rằng bạn đã sẵn sàng chi bao nhiêu cho quảng cáo của mình và bạn hy vọng nhận lại được bao nhiêu từ ngân sách đó.

    Một trong những lợi thế của PPC là bạn có thể đặt ngân sách chi tiêu. Điều này có nghĩa là chiến dịch sẽ chạy dài và mạnh mẽ như dự định dựa trên ngân sách của bạn.

    Khi xác định ngân sách, điều quan trọng là phải xem xét cách tiếp thị sẽ tác động đến lợi nhuận của sản phẩm. Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho mỗi sản phẩm tiếp thị?

    3️⃣. Xác định mụ tiêu ACoS

    Chi phí quảng cáo mục tiêu bán hàng (ACoS) của bạn là gì? ACoS là phần trăm doanh thu được quy cho chi phí quảng cáo. Bạn có thể nhận được con số này bằng cách chia tổng chi tiêu quảng cáo cho số tiền bán hàng thu được. Doanh số được quy là những doanh số đến trực tiếp từ quảng cáo.

    Thường những camp đầu cho asin mới thì Acos rơi vào tầm 80% là chấp nhận được,nhưng sau một thời gian tạo camp mới thì phải trong vòng dưới 35% mới chấp nhận được

    Ví dụ: bạn đã chi 5 đô la cho quảng cáo. Bạn nhận được 20 đô la doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo đó. ACoS của bạn là 25% Nếu bạn chi 7 đô la cho quảng cáo và nhận được 20 đô la doanh thu được quy cho, ACoS của bạn sẽ là 35%.

    ACoS mong muốn của bạn sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới, ACoS có thể là điểm hòa vốn. Điều này có nghĩa là tỷ lệ phần trăm ACoS sẽ bằng với lợi nhuận của bạn.

    Ví dụ: bạn bán một sản phẩm có lợi nhuận là 5 đô la (bạn kiếm được 5 đô la và bán với giá 10 đô la). Tiền ký quỹ của bạn là 50% doanh thu của bạn. Nếu bạn chi 5 đô la cho quảng cáo và nhận 10 đô la doanh số, ACoS của bạn là 50%. Tỷ lệ phần trăm lợi nhuận và ACoS bằng nhau, có nghĩa là bạn đã hòa vốn mà không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào.

    4️⃣. Chọn từ khóa phù hợp.

    Với quảng cáo PPC, bạn phải đặt giá thầu trên các từ khóa. Mục tiêu ở đây là gấp đôi:

    1️⃣. Tìm từ khóa có lợi nhuận

    2️⃣. Tăng giá thầu cho các từ khóa chuyển đổi cao

    Như đã nói ở trên mục 1,khi mình chạy auto 1 times thì mình sẽ có 1 bản report từ khóa

    Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một chiến dịch tự động để giúp chọn từ khóa phù hợp. Amazon sẽ chạy chiến dịch này cho bạn, chọn các từ khóa phù hợp dựa trên thuật toán Amazon.

    Mỗi tuần (hoặc thậm chí mỗi ngày), bạn nên xem các từ khóa mà Amazon đang hiển thị trong danh sách của bạn.

    Nhìn vào danh sách từ khóa. Điều này sẽ cho bạn thấy những từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất và từ khóa nào được chuyển đổi nhiều nhất sang doanh số và tại ACoS nào. Điều này cho bạn thấy có bao nhiêu người đang tìm kiếm từ khóa đó và mua hàng từ bạn.

    Bạn cũng có thể lọc từ khóa bằng cách xem nơi bạn đang chi nhiều tiền nhất. Nếu các từ khóa chi tiêu cao không giống với các từ khóa chuyển đổi cao, bạn có thể muốn xem xét biến các từ khóa chi tiêu cao thành các từ khóa negative.

    Điều này sẽ giúp bạn hiểu những từ khóa nào hiệu quả và phù hợp với danh sách của bạn. Từ đó, bạn có thể chạy một chiến dịch thủ công nơi bạn chọn từ khóa và không muốn đặt giá thầu.

    Hãy nhớ rằng, bạn phải tối ưu hóa giá thầu từ khóa của bạn tốt. Bạn có thể chỉ định số tiền tối đa bạn sẽ chi cho một từ khóa cụ thể khi quảng cáo được clickvào. Nếu sự cạnh tranh của bạn cho từ khóa đó mạnh mẽ, bạn có thể cần phải tăng giá thầu của mình (điều này làm giảm lợi nhuận của bạn). Nếu bạn có thể đủ khả năng để tăng giá thầu, hãy xem xét tối ưu hóa cho các từ khóa dài và các từ khóa ít cạnh tranh hơn.

    5️⃣. Chọn từ khóa negative đúng.

    Bây giờ bạn đã tối ưu hóa các từ khóa chuyển đổi cao, đã đến lúc phải loại bỏ các từ khóa không chuyển đổi đang lãng phí tiền của bạn. Bạn có thể đặt những từ này trong các từ khóa phủ định(negative) của người dùng, và Amazon sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn không xuất hiện trong các tìm kiếm này. Điều này sẽ thu hẹp kênh tìm kiếm để đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị với các tìm kiếm có liên quan.

    Ví dụ, bạn bán một sản phẩm xa xỉ. Bạn có thể đặt một cuốn sách giá rẻ, hay rẻ tiền, là một từ khóa phủ định. Amazon sẽ chặn quảng cáo của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm với giá rẻ, có thể gây ra một cú click chuột không liên quan (mà bạn phải trả tiền).

    6️⃣. Theo dõi ngân sách hàng ngày của bạn.

    Với chiến dịch PPC, bạn nên đặt ra ngân sách hàng ngày. Nhưng nếu ngân sách đó ở phía thấp hơn, bạn có thể chạy qua toàn bộ ngân sách của mình trong ngày. Hầu hết khách hàng của Amazon mua sắm vào ban đêm, vì vậy nếu bạn đã chi cho ngân sách hàng ngày của mình, thì bạn đã bỏ lỡ một cơ hội mạnh mẽ để đạt được số lượng hiển thị với người mua cao hơn.

    Có hai cách để kiểm soát điều này. Đầu tiên, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày cao hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn. Đây là một cơ hội mạnh mẽ cho các chiến dịch Flash với những người bán hàng tiên tiến. Cách khác là đặt ngân sách hàng ngày $ 0 vào buổi sáng, sau đó đăng nhập vào giữa ngày để đặt ngân sách hàng ngày của bạn. Điều này sẽ nhắm mục tiêu người mua sắm buổi chiều và buổi tối.

    7️⃣. Chọn đúng cơ hội để chạy chiến dịch PPC.

    Tôi thường được hỏi khi nào là thời điểm thích hợp để chạy chiến dịch tiếp thị PPC trên thị trường Amazon. Bạn có thể chạy một chiến dịch trả phí bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng một số cơ hội sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn đi xa hơn và nhanh hơn các chiến dịch khác.

    Khi bạn giới thiệu một sản phẩm mới, một chiến dịch PPC là một cách tuyệt vời để có được lượng bán cao, cải thiện thứ hạng bán chạy và tăng lượt đánh giá. Mặc dù vậy, đừng chạy một chiến dịch PPC ngay khi vừa mới ra mắt. Bạn nên có một vài đơn hàng và một số lượt review nhất định,tầm 5-15 review để làm cho danh sách trông hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng.

    Hãy nhớ rằng, mặc dù bạn đã tài trợ cho một bài đăng để đưa bạn lên vị trí đầu kết quả tìm kiếm, khách hàng của bạn sẽ vẫn không hứng thú với danh sách của bạn nếu giá, đánh giá và danh sách chưa được tối ưu hóa.

    Bạn cũng có thể chạy chiến dịch PPC cho các sản phẩm hiện có lượng bán ra thấp nhưng tiềm năng cao. Nhưng bạn không nên phải lãng phí tiền để tiếp thị một mặt hàng bán chậm vì không ai muốn mua nó cả. Nhưng nếu bạn có một mặt hàng bán chậm vì tính cạnh tranh cao hoặc là bạn không có đủ đánh giá, chiến dịch PPC là một cách tuyệt vời để đạt được khả năng hiển thị cao.

    Điểm mấu chốt

    Chiến dịch PPC của Amazon là một cơ hội mạnh mẽ để cải thiện khả năng hiển thị và bán hàng. Với danh sách được tối ưu hóa, giá thầu từ khóa được được theo dõi và ngân sách tiếp thị được kiểm soát, bạn có thể đảm bảo chiến dịch PPC của mình mang lại lợi tức đầu tư cao.



    P/s : join vào group amazon để cùng thảo luận nhiều hơn nhé : http://bit.ly/2ZUQlzv
     

Chia sẻ trang này