1. BQT thông báo: Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều, rất nhiều thời gian khi bạn tuân thủ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG của diễn đàn. "Bạn dành 1 tiếng, 2 tiếng... để đăng bài, BQT chỉ cần 1 phút để xóa tất cả các bài đăng của bạn."
    Dismiss Notice

13 Bí quyết MV Lạc Trôi Sơn Tùng được triệu like

Thảo luận trong 'Startup Việt Nam' bắt đầu bởi Social, Thg 1 16, 2017.

Lượt xem: 418

  1. Social

    Social Administrator

    Mấy ngày nay thấy dân mạng cứ lạc trôi rồi lại trôi lạc. Sau khi xem clip xong thì bản thân mình cũng "Lạc Trôi" luôn vì....chả nghe và chả hiểu gì cả. Và câu hỏi lớn trong đầu được đặt ra: Tại sao chỉ mới 2 tuần mà lại cán mốc > 49 triệu lượt xem, vượt mặt cả những sao hạng A của Mĩ như Ricky Martin, Bruno Mars, Justin Bieber...?

    [​IMG]
    Theo kinh nghiệm trong ngành sản xuất MV, sản xuất hình ảnh, Marketing, Youtube và truyền thông thì mình cũng có vài chia sẻ thông tin trong ngành và quan điểm cá nhân.

    Chủ quan mà nói thì đây là clip MV đầu tiên của VN đạt đến trình độ tuyệt mỹ như vậy. Mặc dù rất nhiều người Việt làm được nhưng trước giờ toàn gia công cho tụi Mẽo, còn ca sĩ Việt thì cũng chỉ đầu tư dè xẻn.

    Để clip thành công như vậy đầu tiên phải kể đến tài năng của SƠN TÙNG (ST), tiếp đến là tâm lý xã hội, sự dàn dựng truyền thông bài bản.

    - Thứ nhất là về phần kỹ thuật của clip. Từ ý tưởng, hoá trang, kỹ xảo,.... nếu không có tài trợ và quen biết thì định giá sản xuất tầm cỡ trên vài tỷ. Phải nói là ST đã dồn rất nhiều tiền và tâm huyết cho bước biến chuyển này.

    - Thứ 2 là về truyền thông. Trước, trong, và sau khi clip tung lên đều có mặt của các đầu báo hot nhất hiện nay của giới trẻ. Gây sự háo hức và tò mò cho công chúng trước khi tung ra sản phẩm

    - Thứ 3 là việc chia tay với ông Bầu Quang Huy. Và theo tâm lý xã hội thì số đông thích ủng hộ việc một người nào đó dám từ bỏ vùng an toàn để bước ra một môi trường khác đầy thách thức và sự bỡ ngỡ. Kiểu như muốn giúp khi thấy 1 con cún đang ngụp lặn giữa hồ ấy.

    - Thứ tư là sự ủng hộ của fan sau khi xem Làn Sóng Xanh. Đa số đều thay đổi góc nhìn về ST và trở thành FAN bất chấp.

    - Thứ 5 là ST tìm được đúng đơn vị có năng lực sản xuất MV chuyên nghiệp. Từ việc kết hợp EDM với dòng nhạc Future Bass, từ cách chọn địa điểm là chùa Linh Quy Pháp Ân (Lâm Đồng) để quay MV nhằm có được những hình ảnh đẹp huyền ảo như ý tưởng.

    - Thứ 6 là anti fan và fan đấu đá lẫn nhau gây viral tự nhiên, chưa kể số đông vào xem chỉ vì "tò mò"

    - Thứ 7 là thủ thuật youtube. Thông thường 1 video khi up lên youtube cho dù có lượng sub gần cả triệu cũng không thể tăng view và xếp thứ hạng cao được. Lúc đó dân youtube dùng thủ thuật để khi public là video đã có sẵn cả triệu view, tạo tiền đề thuận lợi cho lượng view tăng nhanh. Và đặc biệt là lợi thế từ các video trước như MV Chúng ta không thuộc về nhau (3 triệu lượt xem sau một ngày)

    - Thứ 8 là clip được sub thêm 2 thứ tiếng là tiếng anh và tiếng hàn. Chứng tỏ rằng dù ở VN có lười coi đến mấy thì vẫn còn 2 thèng kia xâm chiếm vì chất lượng có thua thèng mô mô.

    - Thứ 9 là lỗi nghe không rõ và khó hiểu. ST có comment 1 phát trên video rằng ai đoán được ý nghĩa của video làm cho nhiều người tò mò xem đi xem lại để ráng mà hiểu cho bằng bạn bằng bè. Thành ra mỗi người đóng góp đến vài view rồi.

    - Thứ 10 là lời kêu gọi 100.000.000 view của ST làm nhiều fan cày đêm ngày "miễn phí". Thậm chí có mấy cô nàng còn tìm hiểu cách tính view của youtube. Mê trai khổ quạ đọ mạ.

    - Thứ 11 là quả tóc k thể phân biệt là nam hay nữ. Khác biệt so với phong cách hồi chừ

    - Thứ 12 là đưa vào những chi tiết trang phục hiện đại trong 1 MV cổ trang, gây ra những cuộc tranh luận về tính phi logic. Bà con bàn cãi càng nhiều thì MV càng nổi.

    Và cuối cùng, thứ 13 là mình có quen biết với ekip sản xuất MV Lạc Trôi. Bác nào muốn kết nối mình giúp luôn. Đặc biệt là mình có đội ngũ chuyên sản xuất TVC, sản xuất hình ảnh và truyền thông báo chí cho doanh nghiệp để viral thương hiệu, tăng doanh thu.
     

Chia sẻ trang này